Thống nhất phương án hỗ trợ người lao động tại Công ty TNHH An Giang Samho

10/11/2022 - 17:09

 - Chiều 10/11, Ban Giám đốc Công ty TNHH An Giang Samho (Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã họp với đại diện người lao động, với sự tham dự của Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, để thống nhất phương án hỗ trợ người lao động bị cắt giảm do khó khăn trong sản xuất – kinh doanh.

Cuộc họp giữa Ban Giám đốc Công ty An Giang Samho với đại diện người lao động chiều 10/11

Theo đó, Ban Giám đốc công ty sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng/người lao động bị cắt giảm. Mức hỗ trợ áp dụng cho người lao động có tên trong danh sách cắt giảm, kể cả lao động làm việc dưới 12 tháng đã thôi việc sau khi nhận thông báo của công ty từ ngày 31/10/2022 đến ngày công ty có thông báo.

Để chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động của công ty, cùng ngày, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã thống nhất quyết định hỗ trợ tất cả đoàn viên, người lao động nằm trong danh sách cắt giảm hợp đồng lao động, với định mức 500.000 đồng/người, từ nguồn kinh phí công đoàn (trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 200.000 đồng; Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ 100.000 đồng; Công đoàn cơ sở công ty hỗ trợ 200.000 đồng).

Trước đó, Ban Giám đốc Công ty TNHH An Giang Samho đã thông báo, doanh nghiệp sẽ không cắt giảm người lao động đối với phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; lao động là mẹ đơn thân, cha đơn thân; công nhân có sổ hộ nghèo. Đồng thời, chỉ cắt giảm 1 người nếu trong danh sách cắt giảm có tên cả 2 vợ chồng, 2 mẹ con, 2 cha con, 2 anh/chị em ruột. Công ty sẽ hỗ trợ giữ lại người lao động từ đủ 40 tuổi trở lên đã làm việc đủ 10 tháng để tiếp tục làm việc cho đến khi đủ 12 tháng để nhận bảo hiểm thất nghiệp.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang đã thành lập tổ giám sát công tác thực hiện hỗ trợ cho người lao động và tuyên truyền pháp luật cho người lao động của Công ty TNHH An Giang Samho.

MỸ HẠNH