Thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở TP HCM trong 5 ngày nghỉ lễ

04/05/2023 - 19:26

Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, trung bình mỗi ngày, trên địa bàn TP HCM có 101 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 84 ca nhập viện

Tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội và công tác chống dịch trên địa bàn TP HCM, chiều 4-5, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (HCDC) Nguyễn Hồng Tâm đã cung cấp tình hình dịch bệnh COVID-19 trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bác sĩ Tâm cho biết trong 5 ngày nghỉ lễ, từ ngày 29-4 đến ngày 3-5, trung bình mỗi ngày có 101 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 84 ca nhập viện. So với những ngày trước lễ có giảm khi số ca mắc mới là 230 ca, trong đó có 90 ca nhập viện.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (HCDC) Nguyễn Hồng Tâm thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn trong 5 ngày nghỉ lễ

Tuy nhiên, bác sĩ Tâm cho biết số ca nặng có chiều hướng tăng nhẹ, tập trung vào người có bệnh nền (tăng huyết áp, tim mạch, gan…) và người lớn tuổi.

Giám đốc HCDC nhìn nhận số ca mắc mới thống kê trong 5 ngày nghỉ lễ chưa phản ánh hết tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Bởi có thể do mọi người đi chơi lễ nên chưa kịp khai báo. Dự báo có thể trong vài ngày tới số ca mắc mới sẽ tăng khi người dân đi chơi lễ về.

"Người dân không nên hoang mang, lo lắng quá mức, nhưng cũng không lơ là, chủ quan; đồng thời cập nhập thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên các kênh chính thống" - bác sĩ Tâm khuyến cáo.

Bác sĩ Tâm cho rằng người dân cần tiếp tục thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn, tiêm vắc-xin; bảo vệ người lớn tuổi trong gia đình trước các nguy cơ mắc bệnh COVID-19.

Trước câu hỏi khi mắc COVID-19 mà điều trị ở nhà thì có cần khai báo không, bác sĩ Tâm cho biết cần phải khai báo. Một là gọi điện lên trạm y tế tại địa phương đang cư trú để khai báo. Hai là cập nhật lên website F0 của thành phố.

Theo PHAN ANH (Báo NLĐ)