Thứ hai (22-2) học sinh An Giang trở lại trường sau Tết Nguyên đán Tân Sửu

20/02/2021 - 17:30

 - Chiều 20-2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết: từ thứ hai (ngày 22-2-2021), tất cả học sinh các trường mầm non, phổ thông (tiểu học, THCS, THPT), học viên trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi học trở lại sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng cơ sở giáo dục liên quan triển khai thực hiện nghiêm các nội dung Văn bản số 382/SGDĐT-CTTT, ngày 9-2-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang về việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cụ thể,  tiến hành rà soát, thực hiện đầy đủ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp và Công văn số 696, ngày 4-3-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh COVID-19  trong trường học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các cấp quản lý.

Tổ chức tổng vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp và các khu vực xung quanh. Tiếp tục kiện toàn Ban Chăm sóc sức khỏe học sinh, xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng cá nhân; bổ sung các trang thiết bị y tế, xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế... để đáp ứng nhu cầu thực tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở đơn vị. Bố trí thêm nơi rửa tay cho giáo viên và học sinh nhằm bảm bảo số lượng và khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm giải pháp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiếp tục phối hợp ngành y tế địa phương thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho toàn đơn vị, nhất là đối với phụ huynh học sinh để nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bằng nhiều hình thức phù hợp tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc khai báo sức khỏe toàn dân, phục vụ cho công tác kiểm soát dịch và cung cấp thông tin chính thống liên quan đến tình hình dịch bệnh trên ứng dụng NCOVI và cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ứng dụng “An toàn COVID” theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC, ngày 30-10-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh…theo dõi, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi, về từ các địa phương có ca mắc bệnh tại cộng đồng (theo công bố của ngành y tế) báo ngay cho cơ quan y tế địa phương và ngành giáo dục theo phân cấp quản lý để kịp thời xử lý...

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU