Thủ môn mắc sai lầm, Tây Ban Nha vẫn giành trọn 3 điểm trước Kosovo

01/04/2021 - 08:17

Đội tuyển Tây Ban Nha đã giành thắng lợi cần thiết trước Kosovo để có được ngôi đầu bảng B.

Về mọi mặt, Kosovo chẳng thể sánh với Tây Ban Nha. Dàn hảo thủ Pedri, Sergio Busquets, Koke nơi tuyến giữa giúp đội bóng xứ đấu bò kiểm soát tốt thế trận từ những phút đầu tiên. Trong khi đó, sự cơ động của bộ 3 tấn công Ferran Torres - Alvaro Morata - Dani Olmo giúp lối chơi của đội chủ nhà rất biến hóa.

Thống kê sau trận đấu cho thấy Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 75% và tung ra đến 11 cú sút trúng đích, trong khi của Kosovo chỉ là 1.

 Dani Olmo cứa lòng tuyệt vời mở tỷ số trận đấu.

Từ những phút đầu trận, thủ thành Samir Ujkani đã phải làm việc rất vất vả để từ chối các cơ hội của Jordi Alba rồi Alvaro Morata. Nhưng rồi Tây Ban Nha cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 34. Dani Olmo là người lập công với pha cứa lòng điệu nghệ.

Và chỉ 2 phút sau đó, từ đường chuyền của Pedri, Ferran Torres thoát xuống dứt điểm quyết đoán, nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà.

Từ đó, Tây Ban Nha càng dễ đá hơn. Alvaro Morata đã có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng được.

Tưởng rằng đội bóng của HLV Luis Enrique sẽ có chiến thắng dễ dàng, thì phút 70, thủ thành Unai Simon đã mắc sai lầm với pha lao ra khỏi vòng cấm bất cẩn, để Besar Halimi tận dụng ghi bàn với cú sút từ xa. Đó cũng chỉ là pha dứt điểm thứ hai của Kosovo từ đầu trận.

 Besar Halimi tận dụng sai lầm của thủ môn Unai Simon để ghi bàn.

Với cách biệt mong manh, Tây Ban Nha chẳng thể chủ quan. Họ dốc lực tấn công và đến phút 75, cách biệt 2 bàn được tái lập. Gerard Moreno là người lập công với cú đánh đầu sau pha đá phạt góc của Koke.

Hai đội đã chơi cống hiến cho đến những phút cuối, nhưng 3-1 nghiêng về Tây Ban Nha là tỷ số chung cuộc, đủ để giúp đội bóng của HLV Enrique dẫn đầu bảng B với bảy điểm sau ba trận. Xếp ngay sau họ là Thụy Điển - đội đã có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Kosovo vẫn đang đứng cuối bảng với 2 trận toàn thua.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Unai Simon; Marcos Llorente, Inigo Martinez, Eric Garcia, Jordi Alba; Pedri, Sergio Busquets, Koke; Ferran Torres, Alvaro Morata, Dani Olmo.

Kosovo: Samir Ujkani; Mergim Vojvoda, Ibrahim Dresevic, Fidan Aliti; Florent Hadergjonaj, Besar Halimi, Hekuran Kryeziu, Benjamin Kololli; Bersant Celina; Milot Rashica, Vedat Muriqi.

Theo MINH TUẤN (Bóng đá)