Thủ tướng Ấn Độ tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử

05/06/2024 - 08:37

Chiều tối 4/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có bài phát biểu mừng chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tại trụ sở của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền ở thủ đô New Delhi sau khi Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) do BJP đứng đầu vượt qua mốc đa số tối thiểu là 272 ghế nghị sĩ để thành lập chính phủ.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trước những người ủng hộ tại Hyderabad ngày 10/5/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bài phát biểu được phóng viên TTXVN tại New Delhi tường thuật, Thủ tướng Modi nhấn mạnh: "Chính phủ NDA sẽ làm việc toàn lực để đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới. Nếu Ấn Độ phải tiến lên với tốc độ nhanh, chúng ta sẽ phải nỗ lực chống tham nhũng. Cuộc chiến chống tham nhũng đã trở nên khó khăn. Chính phủ NDA sẽ tập trung vào nhổ tận gốc nạn tham nhũng trong nhiệm kỳ thứ ba”.

Trong bài phát biểu, ông Modi cảm ơn người dân cả nước đã bỏ phiếu cho NDA lên nắm quyền nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp với đa số và đồng thời ca ngợi Ủy ban bầu cử đã tiến hành cuộc bầu cử quy mô lớn trên khắp Ấn Độ. Ông chỉ rõ: “Mỗi người dân Ấn Độ đều tự hào về độ tin cậy của quy trình và hệ thống bầu cử của nước này. Cử tri của Jammu & Kashmir đã thể hiện sự nhiệt tình chưa từng có khi bỏ phiếu với số lượng kỷ lục”.

Hiện Ủy ban bầu cử Ấn Độ chưa công bố kết quả kiểm phiếu chính thức.

Theo TTXVN