Thủ tướng Liban kêu gọi ngừng bắn

29/07/2024 - 08:15

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 28/7, Thủ tướng Liban Najib Mikati đã kêu gọi ngừng bắn toàn diện ở khu vực miền Nam nước này đồng thời thực hiện đầy đủ Nghị quyết 1701 của Liên hợp quốc (LHQ) để tránh tình hình leo thang.

Chú thích ảnh

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Tayr Harfa, miền Nam Liban ngày 12/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Liban, ông Mikati nhấn mạnh lập trường của Chính phủ Liban lên án mọi hình thức bạo lực chống lại dân thường, đồng thời khẳng định lệnh ngừng bắn lâu dài trên mọi mặt trận là giải pháp khả thi duy nhất để ngăn ngừa tổn thất thêm về người và tránh làm tình hình trên thực địa xấu đi.

Tuyên bố nêu rõ thêm rằng Thủ tướng Mikati đã tiến hành một loạt các cuộc tiếp xúc ngoại giao và chính trị để theo dõi tình hình khẩn cấp hiện nay và các mối đe dọa liên tục của Israel đối với Liban.

Tình trạng lo lắng và căng thẳng đã bao trùm khu vực biên giới ở miền Nam Liban trước những lời đe dọa liên tục của Israel về việc tiến hành một chiến dịch quân sự sẽ khiến lực lượng Hezbollah “phải trả giá đắt”, sau khi một tên lửa rơi xuống thị trấn Majdal Shams ở Cao nguyên Golan, do Israel kiểm soát, một ngày trước đó, khiến 12 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Căng thẳng dọc biên giới Liban-Israel leo thang vào ngày 8/10 năm ngoái, sau một loạt tên lửa do nhóm vũ trang Hezbollah của Liban phóng về phía Israel để ủng hộ cuộc tấn công của Hamas vào Israel một ngày trước đó. Sau đó, Israel cũng đã trả đũa bằng cách nã pháo hạng nặng về phía Đông Nam Liban.

Theo TTXVN