Thua đau Bilbao, Atletico Madrid lỡ cơ hội bứt tốp với Real và Barca

26/04/2021 - 08:22

Bàn thua nghiệt ngã ở những phút cuối trận đã khiến Atletico Madrid nhận thất bại cay đắng trước Athletic Bilbao.

Dù phải chạm trán với đội đang dẫn đầu BXH La Liga nhưng Athletic Bilbao vẫn thi đấu rất tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng áo sọc chơi pressing và khiến Atletico Madrid gặp vô vàn khó khăn. Bàn thắng mở tỷ số đến với đội chủ nhà rất nhanh. Phút thứ 8, từ đường tạt bóng phía cánh phải, Alejandro Berenguer băng vào như một mũi tên, đánh đầu lái bóng về phía góc xa tung lưới Atletico.

Berenguer lao vào đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua sớm, đoàn quân HLV Diego Simeone lập tức đáp trả. Phút thứ 10, Yannick Carrasco buộc thủ thành Unai Simon trổ tài với cú đánh đầu ở cự ly trên dưới 6m. Mười phút sau, Felipe Augusto bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt góc phía cánh trái nhưng không đủ khó để chuyển hóa thành bàn thắng.

Gồng mình chống đỡ những pha lên bóng nguy hiểm của Atletico Madrid, Bilbao cũng có những câu trả lời có trọng lượng. Phút 33, Asier Villalibre đột phá phía cánh trái và quyết định tung cú sút, tuy nhiên thủ thành Jan Oblak đã khép góc kịp thời. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà.

Sang thời gian hiệp 2, Atletico Madrid vẫn là đội nắm thế chủ động và tổ chức nhiều pha tấn công đáng chú ý. Phút 53, Marcos Llorente thử vận may với cú sút uy lực ở ngoài vòng 16m50, tiếc là bóng đã đi chệch cột trong gang tấc.

Để rồi những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp ở phút thứ 77. Từ quả phạt góc chếch phía cánh trái, trung vệ Stefan Savic băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, quân bình tỷ số 1-1.

Savic bật cao hơn tất cả, đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Atletico Madrid.

Không chấp nhận với một tỷ số hòa, hai đội đã thi đấu ăn miếng trả miếng trong những phút cuối trận. Bóng liên tục được các cầu thủ 2 bên đẩy nhanh lên phía trên và tìm kiếm những cơ hội. Và Bilbao là đội có được điều mình cần. Phút thứ 86, cũng từ một tình huống đá phạt góc, Inigo Martinez đã bật cao hơn tất cả, đánh đầu đưa bóng ghim thẳng lên nóc lưới của đội khách.

Bàn thắng kết liễu trận đấu của Martinez.

Nhận bàn thua ở những phút cuối trận, Atletico Madrid không đủ thời gian để lật ngược thế cờ và đánh chấp nhận thất bại 1-2 trên sân của Bilbao. Như vậy, Luis Suarez và các đồng đội đã bỏ lỡ cơ hội bức tốp với Real Madrid và Barcelona trên BXH La Liga. Họ vẫn đứng ở vị trí đầu bảng với 73 điểm nhưng khoảng cách với 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha chỉ còn 2 điểm.

Tỷ số: Bilbao 2-1 Atletico Madrid

Ghi bàn: Berenguer (8'), Martinez (86') - Savic (77')

Đội hình ra sân

Bilbao: Unai Simon, Mikel Balenziaga, Inigo Martinez, Unai Nunez, Ander Capa, Jon Morcillo, Unai Vencedor, Daniel Garcia, Alejandro Berenguer, Asier Villalibre, Oihan Sancet.

Atletico: Jan Oblak, Kieran Trippier, Stefan Savic, Felipe Augusto, Renan Lodi, Dos Santos, Koke, Hector Herrera, Saul Niguez, Marcos Llorente, Angel Correa, Yannick Carrasco.

Theo ĐĂNG HUY (Bóng đá)