Thua Iraq, Việt Nam vẫn 'sáng cửa' giành vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026

22/11/2023 - 14:55

Để thua 0-1 trước Iraq nhưng Tuyển Việt Nam vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua giành một trong hai suất đi tiếp ở bảng F do ở trận đấu còn lại, Indonesia và Philippines cầm chân nhau với tỷ số 1-1.


Nhận thất bại trước Iraq nhưng Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành một trong hai vị trí dẫn đầu bảng F. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Ở lượt trận thứ hai bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam dù thi đấu đầy nỗ lực vẫn phải nhận thất bại đầy tiếc nuối với tỷ số tối thiểu 0-1 trước Đội tuyển Iraq.

Để thua trước Iraq nhưng Tuyển Việt Nam vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua giành một trong hai suất đi tiếp ở bảng F do ở trận đấu còn lại, Indonesia và Philippines cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Bàn thua mà "Binh đoàn Rồng Vàng" phải nhận đến ở phút bù giờ thứ 7 của trận đấu. Chiến thắng tổi thiểu giúp đội bóng Tây Á tiếp tục dẫn đầu bảng F với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận (hiệu số +5).

Với Đội tuyển Việt Nam, tuy phải nhận thất bại nhưng đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn bảo toàn được vị trí thứ hai tại bảng F (3 điểm, hiệu số +1) bởi ở trận đấu diễn ra trước đó khoảng một giờ đồng hồ, hai Đội tuyển là Indonesia và Philippines đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1.

Cùng có 1 điểm sau hai lượt trận như Philippines nhưng do có hiệu số kém hơn (-4 so với -2) nên Đội bóng Xứ Vạn đảo tạm xếp ở vị trí cuối bảng F.

Cục diện Bảng F - Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sau hai lượt trận. (Ảnh: VFF)

Việc đối thủ chính là Indonesia bị cầm hòa giúp Đội tuyển Việt Nam có lợi thế trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé ở bảng F (cùng với Iraq) vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Cụ thể, đoàn quân của "Phù thủy Trắng" Philippe Troussier cần đánh bại Indonesia trong hai trận đối đầu trực tiếp vào các ngày 21/3/2024 (sân khách) và 26/3/2024 (sân nhà Mỹ Đình) là sẽ mở rộng cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.

Nếu thu về 6 điểm tuyệt đối sau hai trận đấu tới với Indonesia, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 9 điểm sau 4 lượt trận và chắc chắn sẽ xếp trên Đội bóng Xứ Vạn đảo trong mọi trường hợp. Khi đó đối thủ cạnh tranh tấm vé thứ hai với Đội tuyển Việt Nam sẽ là Đội tuyển Philippines.

Chia sẻ sau trận thua 0-1 trước Đội tuyển Iraq, Huấn luyện viên Troussier cho biết Hoàng Đức chưa đáp ứng được những yêu cầu của ông về khả năng đóng góp vào lối chơi chung của tập thể.

Philippines đang xếp thứ ba với 1 điểm sau 2 trận (hiệu số -2). Trong trường hợp đoàn quân của Huấn luyện viên Michael Weiss giành chiến thắng trong cả hai lượt trận với Iraq (hơn Philippines... 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA) và trận lượt về với Indonesia, Philippines sẽ có 10 điểm sau 5 lượt trận.

Khi đó, đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn sẽ nắm trong tay quyền tự quyết với trận lượt về gặp Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/6/2024.

Sau trận đấu với Iraq, chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định ông đánh giá Indonesia chính là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 ở bảng F.

"Tôi mong muốn người hâm mộ hãy nhìn nhận mục tiêu của Đội tuyển một cách toàn diện hơn, đó là kết thúc vòng bảng ở một trong hai vị trí dẫn đầu để giành quyền vào Vòng loại thứ ba. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Đội tuyển Philippines, tôi có thể nói rằng đối thủ chính của Việt Nam là Indonesia - đội bóng mà chúng ta đang có lợi thế hơn 2 điểm," Huấn luyện viên Troussier kết luận./.

Theo Vietnam+