Thua ngược Atletico Madrid, Liverpool trở thành cựu vương Champions League

12/03/2020 - 07:52

Có trong tay lợi thế 2 bàn dẫn trước, nhưng Liverpool đã sụp đổ trong những phút cuối ở Anfield và cay đắng rời Champions League ngay từ vòng 1/8.

Tỷ số thua 0-1 ở trận lượt đi buộc Liverpool phải dồn lên tấn công ào ạt ở Anfield. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp chiếm lợi thế, liên tục tung đòn về phía Atletico Madrid. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Jan Oblak, đội khách đã sớm thủng lưới.

Dù vậy, Atletico cũng chỉ đứng vững được đến gần hết hiệp 1. Phút 43, Georginio Wijnaldum làm rung mành lưới Oblak nhờ pha đánh đầu hiểm hóc, san bằng cách biệt 1 bàn mong manh giữa hai đội.

Wijnaldum giúp Liverpool dẫn trước.

Liverpool tiếp tục dồn ép Atletico trong hiệp 2. Sức ép nghẹt thở của Lữ đoàn đỏ khiến Atletico hầu như không tạo được pha tấn công cụ thể, có nét nào. Lần lượt Mohammed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino đều có cơ hội ghi bàn, nhưng không đánh bại được Oblak. Khi thủ môn người Slovenia bị khuất phục, đến lượt xà ngang cứu thua cho Atletico.

Tỷ số 1-0 buộc hai đội bước vào hiệp phụ. Firmino sau cùng cũng tìm thấy mành lưới đối thủ sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Kết quả 2-0, nếu được duy trì, sẽ giúp Liverpool có mặt ở tứ kết, nhưng cơn ác mộng từ đây mới bắt đầu xuất hiện với các học trò của Klopp.

Phút 96, tân binh đắt giá nhất lịch sử Joao Felix có đường kiến tạo thuận lợi để Marcos Llorente tung đòn hạ gục thủ môn Adrian. Bàn thắng trên sân khách của Atletico khiến thế trận đảo chiều, bởi nếu giữ nguyên kết quả, đại diện Tây Ban Nha mới là đội có vé đi tiếp.

Llorente lập đại công giúp Atletico ngược dòng.

Liverpool "điên cuồng" dồn lên tấn công và dính đòn hồi mã thương của Atletico. Cú ra chân cực nhanh của Llorente đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đội khách phản công hiệu quả hơn hẳn trong hiệp phụ, khiến hy vọng lách cửa hẹp của Liverpool tan vỡ.

Alvaro Morata khép lại hiệp phụ đáng nhớ của Atletico với bàn thắng ở phút 120, hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho đội bóng thành Madrid.

Hạ gục Liverpool 3-2 ở Anfield, Atletico có mặt tại tứ kết. Trong khi đó, Salah cùng đồng đội chính thức trở thành cựu vương Champions League.

Liverpool trở thành cựu vương Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, Neymar góp công giúp Paris Saint-Germain nhẹ nhàng đánh bại Borussia Dortmund 2-0, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 3-2.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 2-3 Atletico Madrid (Tổng tỷ số sau 2 lượt trận: 2-4)

PSG 2-0 Dortmund (Tổng tỷ số sau 2 lượt trận: 3-2)

Theo HỒNG NAM (VTC News)