Thua ngược Everton, Arsenal bị đá văng khỏi Top 6

07/12/2021 - 08:42

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta vừa mới trải qua một trận thua đầy thất vọng trên sân Goodison Park.

Làm khách trên sân của Everton, Arsenal biết rằng họ cần phải giành trọn vẹn 3 điểm nếu không muốn bị hụt hơi trong cuộc đua giành suất dự Cúp châu Âu. Cần biết, những Manchester United, Tottenham Hotspur hay West Ham United đều đã có cho mình một chiến thắng ở vòng đấu này.

Có lẽ, vì lý do trên nên HLV Mikel Arteta đã thận trọng quá mức và quyết định để Granit Xhaka ra sân ngay từ đầu. Tiền vệ người Thụy Sỹ vừa trải qua một chấn thương dài hạn, và sự trở lại của anh có phần sớm hơn dự kiến. Dù vậy, hiển nhiên là Xhaka cũng giúp Arsenal kiểm soát khu trung tuyến dễ dàng hơn.

 Xhaka bất ngờ đá chính.

Có thể nói, 20 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua một cách không thể tẻ nhạt hơn. Arsenal nắm giữ gần như toàn bộ quyền kiểm soát bóng, nhưng cả họ lẫn đội chủ nhà đều thi đấu thận trọng và không tạo ra được những cơ hội quá nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Từ giữa hiệp một, Everton chơi chủ động hơn và liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành của Aaron Ramsdale. Phút 44, xuất phát từ một tình huống đá phạt trực tiếp của Andros Townsend, Richarlison đưa bóng vào lưới Arsenal nhưng may cho thầy trò Arteta là chân sút này đã rơi vào thế việt vị từ trước. Và chỉ 3 phút sau, Pháo thủ bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ cú volley đẳng cấp của Martin Odegaard.

 Odegaard mở tỷ số cho Arsenal. 

Bước sang hiệp hai, Arsenal vẫn kiểm soát được thế trận nhưng số lượng cơ hội nguy hiểm mà Everton tạo ra lại nhiều hơn rõ rệt. The Toffees nhanh chóng có được bàn gỡ ở phút thứ 57 nhờ công của Richarlison. Nhưng một lần nữa, ngôi sao người Brazil lại rơi vào thế việt vị và bàn thắng đã bị tước bỏ. Phút 79, lần thứ ba Richarlison xé lưới Arsenal với một pha đánh đầu chuẩn xác, và lần này thì bàn thắng đã được công nhận. 

Bị gỡ hòa, Arsenal chơi chủ động hơn và ngay lập tức có được một vài tình huống nguy hiểm. Song, phút 90+2, mành lưới của Ramsdale lại bất ngờ bị xé toang bởi một pha nã đại bác của Demarai Gray từ ngoài vòng cấm. Phút 90+8, Pháo thủ đã có cơ hội níu giữ 1 điểm nhưng Aubameyang lại có một pha dứt điểm không thể tệ hại hơn trong tư thế không bị ai kèm cặp, và đưa bóng ra ngoài.

 Gray hạ sát Pháo thủ. 

Chung cuộc, Pháo thủ thua ngược với tỷ số 1-2 và đã chính thức bị đá văng khỏi Top 6.

Đội hình ra sân:

Everton: Pickford; Coleman, Mina, Keane, Godfrey; Doucoure, Allan; Gordon, Townsend, Gray; Richarlison.

Dự bị: Begovic, Kenny, Holgate, Branthwaite, Delph, Gomes, Gbamin, Iwobi, Tosun.

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney; Partey, Xhaka; Saka, Odegaard, Martinelli; Lacazette.

Dự bị: Okonkwa, Holding, Cedric, Tavares, Lokonga, Elneny, Aubameyang, Pepe, Nketiah.

Tỷ số chung cuộc: Everton 2-1 Arsenal 

Ghi bàn: Odegaard 45'+2; Richarlison 79'; Demarai Gray 90'+2 

Theo HUỲNH PHONG (Bóng Đá)