Thượng đỉnh liên Triều 2018: Bắt đầu đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa

27/04/2018 - 14:50

Chiều 27-4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ 2, trái) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2, phải) tại cuộc hội đàm thượng đỉnh ở Nhà Hòa bình thuộc làng đình chiến Panmunjom ngày 27-4. Ảnh: EPA/TTXVN

Đây được xem là một trong những vấn đề cốt lõi trong chương trình nghị sự. Ngoài ra, trong phiên họp chiều nay, hai nhà lãnh đạo dự kiến cũng sẽ trao đổi việc đảm bảo an ninh cho Triều Tiên và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt khi Triều Tiên thực hiện phi hạt nhân hóa; cải thiện quan hệ song phương, giảm căng thẳng ở khu vực biên giới, vấn đề các gia đình ly tán, thúc đẩy các dự án hợp tác, ngoại giao nhân dân; cùng nhiều vấn đề có liên quan khác. 

Theo kế hoạch, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ ký kết nhiều thỏa thuận trong cuộc gặp thượng đỉnh lần này, đồng thời sẽ tham dự họp báo chung sau cuộc gặp.

Theo TTXVN/Báo Tin tức