Thường trực HĐND huyện Châu Phú hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

06/10/2022 - 17:37

 - Chiều 6/10, tại xã Ô Long Vĩ (huyện Châu Phú) đã diễn ra Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện Châu Phú với Thường trực HĐND các xã, thị trấn của huyện lần thứ I (nhiệm kỳ 2021-2026). Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Phú Nguyễn Phước Nên chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các tham luận và thảo luận các vấn đề: Mối quan hệ phối hợp giữa Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN các xã, thị trấn; công tác thẩm tra tờ trình của UBND xã, thị trấn tại các kỳ họp HĐND định kỳ, chuyên đề; hoạt động chất vấn, công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri và họp Tổ đại biểu HĐND các cấp tại địa phương…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Phú Nguyễn Phước Nên cho rằng, hội nghị đã đánh giá khách quan, toàn diện những mặt đạt được và đã thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những hạn chế, bất cập cần được quan tâm, khắc phục, tháo gỡ trong thời gian tới.

Đồng thời giúp Thường trực HĐND các xã, thị trấn có thêm thông tin, kỹ năng, kinh nghiệm trong thực hiện công tác phối hợp giữa HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, thị trấn, cũng như trong hoạt động tiếp xúc cử tri, họp tổ đại biểu, thẩm tra, tiếp công dân, chất vấn và trả lời chất vấn…, để vận dụng vào thực tiễn công tác, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các xã, thị trấn.

9 tháng của năm 2022, Thường trực HĐND huyện Châu Phú đã thường xuyên theo dõi, giám sát các cơ quan, ban, ngành liên quan trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND và 2 Ban HĐND huyện. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp HĐND, hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND cơ bản đáp ứng yêu cầu.

TRÚC MAI