Thường trực HĐND huyện Tri Tôn giám sát xã Châu Lăng

26/09/2024 - 17:53

 - Phó Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Men Sây Ma vừa dẫn đầu đoàn công tác đã tổ chức giám sát hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND xã Châu Lăng từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay.

HĐND xã Châu Lăng phát biểu tại buổi giám sát

Qua giám sát, đoàn đề nghị Thường trực HĐND xã Châu Lăng cần ban hành và lưu trữ đầy đủ các văn bản, kế hoạch, quy chế hoạt động của Thường trực và các Ban. Từng đại biểu HĐND xã cần phát huy vai trò, trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các văn bản cấp trên, thực hiện đầy đủ chức năng và quyền hạn của người đại biểu Nhân dân. Đoàn Thường trực HĐND huyện Tri Tôn còn yêu cầu HĐND xã Châu Lăng thẩm tra các văn bản trước kỳ họp của 2 Ban HĐND đảm bảo đúng quy trình theo luật định, thành phần tham dự đầy đủ bộ phận chuyên môn…

Đoàn HĐND huyện Tri Tôn giám sát xã Châu Lăng

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực và các Ban HĐND xã Châu Lăng đã tổ chức 16 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ hợp. Qua đó, tiếp thu 76 ý kiến, kiến nghị, liên quan đến các lĩnh vực: An sinh xã hội, vệ sinh môi trường, giao thông nông thôn, tranh chấp đất đai... Các ý kiến trên đã được Tổ đại biểu HĐND huyện Tri Tôn đơn vị số 5 cùng lãnh đạo UBND xã Châu Lăng trả lời và giải trình thỏa đáng, làm cơ sở để HĐND xem xét, xây dựng các nghị quyết nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

ĐỨC TOÀN