Tiền vệ Bayern Serge Gnabry dương tính với virus SARS-CoV-2

21/10/2020 - 07:45

Bayern Munich đang lo lắng sau khi tiền vệ Serge Gnabry có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay trước trận gặp Atletico ở Champions League

Serge Gnabry trong buổi tập sáng thứ Ba. (Nguồn: FcBayern)

Bayern Munich vừa phải đón tin không vui ngay trước thềm trận gặp Atletico Madrid khi tiền vệ Serge Gnabry dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, sáng 20-10, trước khi Bayern tập buổi cuối cùng chuẩn bị cho trận cầu gặp Atlético, tất cả các cầu thủ thực hiện Test-Corona theo đúng như qua định.

Đến trưa, trong buổi họp báo thường lệ trước trận đấu, huấn luyện viên Hansi Flick vẫn còn thông báo tất cả các cầu thủ khỏe mạnh ngoại trừ Leroy Sané và Tanguy Nianzou.

Tuy nhiên, đến 20 giờ tối, truyền thông Đức đã đồng loạt đăng tải thông tin tiền vệ Bayern Serge Gnabry mắc COVID-19.

Đây thực sự là thông tin quá bất ngờ với Bayern khi mà họ sắp chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng tại vòng bảng Champions League mùa này.

Bayern sau đó đã đăng tải thông báo trên trang chủ: "Serge Gnabry, 25 tuổi, dương tính khi thử COVID-19. Cầu thủ này của Bayern khỏe mạnh bình thường và đang phải cách ly tại nhà."

Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên ở FC Bayern. Trước đó Kingsley Coman cũng phải cách ly vì anh đã có tiếp xúc với người mang bệnh dịch này.

Gnabry là một cầu thủ quan trọng, trụ cột Bayern. Mùa bóng vừa anh trong 46 trận anh ra sân đã để lại dấu giầy ở 37 bàn thắng của Bayern (23 bàn-14 kiến tạo). Mùa này, sau 4 trận ra sân anh cũng đã có 3 bàn và 1 kiến tạo.

Gnabry và David Alaba trong buổi tập sáng thứ Ba. (Nguồn: FC Bayern TV)

Việc Gnabry mắc COVID-19 đang khiến ban lãnh đạo Bayern vô cùng lo lắng bởi sau khi Test-Corona chưa có kết quả anh vẫn tập chung với toàn đội. Trong buổi tập cuối cùng sáng thứ Ba ngoài Gnabry còn 24 cầu thủ khác, và không ai dám chắc COVID-19 từ Gnabry đã lây sang bao nhiêu đồng đội?

Bức ảnh các phóng viên chụp được trong buổi tập khi Gnabry và Alaba đang giãn cơ cho nhau đã cho thấy mức độ nguy hiểm tới toàn đội bóng như thế nào.

Điều này ảnh hưởng như thế nào tới trận Champions League tối nay gặp Atlético Madrid?

Khả năng rất lớn trận đấu vẫn diễn ra và tất nhiên là không có Serge Gnabry. Theo quy định của UEFA, có trường hợp dương tính với COVID-19 không có nghĩa là trận đấu phải hoãn nếu như hai đội vẫn có ít nhất 13 cầu thủ (trong đó có thủ 1 thủ môn) khỏe mạnh có thể ra sân.

Tất nhiên trận đấu cũng có thể bị hoãn nếu như có thêm nhiều cầu thủ Bayern trong lần thử sáng thứ Tư dương tính không đủ đội hình ra sân hoặc Sở Y tế Munich yêu cầu dừng trận đấu.

Sáng nay (21-10), tất cả các cầu thủ Bayern và ban Huấn luyện sẽ phải thử lại một lần nữa - chỉ có ai âm tính mới được lên xe Bus ra sân Allianz tối nay.

Bayern chỉ còn biết hy vọng, Serge Gnabry đã không lây sang quá nhiều đồng đội khác.

Theo THẮNG TRƯƠNG (Vietnamplus)