Tiếp nhận hơn 108 tỷ đồng tài trợ cho Chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

15/10/2021 - 19:27

Theo Bộ GD&ĐT, sau hơn một tháng triển khai Chương trình 'Sóng và máy tính cho em' trong toàn ngành, đã vận động ủng hộ, đóng góp được 108, 695 tỷ đồng; gần 30.000 máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh cùng 70.000 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến khác.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh tiếp nhận tài trợ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam- Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 15-10, Bộ GD&ĐT đã công bố Quyết định về việc thành lập Ban Tiếp nhận, điều phối tiền, máy tính của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Do dịch bệnh COVID-19, hàng triệu học sinh, sinh viên không thể đến trường, việc chuyển sang dạy và học trực tuyến là cần thiết và không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, nhiều gia đình học sinh còn khó khăn, thiếu phương tiện học tập trực tuyến thiết yếu như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh…

Ngày 12-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên toàn quốc. Trước đó, ngày 10-9, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động Chương trình quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành giáo dục và đào tạo ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, sau một tháng triển khai Chương trình trong toàn ngành giáo dục và đào tạo, đã vận động ủng hộ, đóng góp được 108, 695 tỷ đồng; gần 30.000 máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh cùng 70.000 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến khác.

Các địa phương vận động được số kinh phí lớn nhất là: Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Tháp. Số tiền và máy tính đợt này được phân bổ về các địa phương và học sinh theo tiêu chí của Công văn 3961/BGDĐT-CĐN ngày 10-9-2021 của Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đó là các học sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh có bố hoặc mẹ qua đời do dịch bệnh COVID-19.

Chương trình nhân văn và ý nghĩa này sẽ tiếp tục được triển khai trong toàn ngành cũng như toàn xã hội, hướng đến mục tiêu cung cấp trang thiết bị học tập chất lượng, đúng chuẩn cho hơn 1,2 triệu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, không chỉ đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến, mà còn hướng tới mục tiêu xã hội số như trong Chương trình "Sóng và Máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Tại buổi lễ, Bộ GD&ĐT đã công bố Quyết định về việc thành lập Ban Tiếp nhận, điều phối tiền, máy tính của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Theo đó, Ban tiếp nhận, điều phối gồm 20 thành viên là lãnh đạo các cục,vụ, đơn vị trực thuộc Bộ. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh làm Trưởng Ban.

Theo NHẬT NAM (Chính phủ)

 

Liên kết hữu ích