Tiêu chí giúp bạn lựa chọn kem trị mụn an toàn hiệu quả nhất

26/04/2022 - 14:36

Những nỗi lo của chị em phụ nữ hiện nay không còn là những nỗi lo về cơm ăn áo mặc, mà còn là việc chăm sóc làn da của bản thân. Việc trên mặt hay xuất hiện những loại mụn “cứng đầu” cũng làm cho chị em khó khăn rất nhiều trong việc điều trị. Vậy bạn đã lựa chọn được cho mình dòng kem nào phù hợp chưa? Hãy cùng theo chân chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin cực kì thú vị nhé!

Nên sử dụng kem chấm mụn như thế nào cho đúng cách

Chúng ta nên chăm sóc da mặt của mình theo những bước như thế nào để da mặt mình hưởng trọn vẹn được những công dụng tuyệt diệu khi sử dụng kem trị mụn?

  • Sử dụng sữa rửa mặt cũng như tẩy tế bào chết trước khi apply kem trị mụn lên trên làn da của mình. Từ đó, làn da của mình sẽ được thẩm thấu tốt hơn.
  • Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, cũng như tẩy tế bào chết trên da, thì bạn nên đợi làn da của mình nghỉ ngơi một xíu để da có thời gian dãn nở ra,
  • Khi đã khô da thì chúng ta sẽ tiến hành bước thoa kem lên trên mặt. Chỉ lấy một lượng kem phù hợp bằng 1 hạt đậu, chấm một lượng vừa đủ lên những chỗ có mụn.
  • Kem trị mụn không chỉ làm cho vết mụn của bạn được xẹp xuống, làm tiêu bớt ngòi mụn bên trong.
  • Những vết tổn thương do mụn đều được kem trị giải quyết một cách nhanh gọn nhất mà không gây ra những thương tổn cho làn da của bạn.
  • Bạn đừng quên rằng khi đã apply kem trị mụn lên mặt, thì bạn nên massage để cho các dưỡng chất có thể dễ dàng thẩm thấu ở trên da. 
  • Khi bạn đã thoa kem trị mụn lên, thì bạn không nên để làn da của mình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Không chỉ gây ra những tín hiệu xấu đến cho làn da của bạn mà còn giảm đi tác dụng của kem trị mụn

Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn được dòng kem trị mụn hiệu quả nhất

Việc có thể lựa chọn được một dòng sản phẩm kem trị mụn ưng ý là một vấn đề cực kì nan giải. Dưới đây là một số gợi ý về những tiêu chí giúp bạn chọn được dòng kem trị mụn hiệu quả nhất.

  • Nếu tình trạng của bạn quá nặng với những vết mụn trên mặt thì bạn nên tham khảo những ý kiến của bác sĩ thì nó sẽ thực sự chính xác hơn.
  • Nên mua những dòng sản phẩm được phân phối qua các cửa hàng xuất nhập khẩu uy tín cũng như đều là dòng hàng chính hãng
  • Hầu như là các loại da đều có thể sử dụng được chấm mụn Some vì có các thành phần không gây kích ứng.
  • Những sản phẩm bạn mua cần có nhãn mác cẩn thận cũng như xem xét những thành phần phía trong đó có đúng hay không. Gợi ý dành cho bạn là chấm mụn Some By Mi, kem thảo dược ngừa mụn da Azacne, kem trị mụn Ciracle Red Spot Cream Hàn Quốc…

Những lưu ý khi sử dụng kem trị mụn

Để việc điều trị mụn được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

Luôn bôi kem chống nắng hằng ngày, bởi việc bôi kem trị mụn sẽ khiến da rất dễ bắt nắng khiến tình trạng mụn khó điều trị và rất dễ để lại thâm mụn.

Chú ý liều lượng và thứ tự bôi kem trị mụn nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của sản phẩm.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc trong quá trình điều trị, bởi kem trị mụn hoạt động hiệu quả nhất vào thời gian cơ thể bạn chìm vào giấc ngủ. Lúc này, quá trình hồi phục và tái tạo da sẽ diễn ra mạnh mẽ nhất, các hoạt chất của kem trị mụn cũng được thẩm thấu sâu trong da và hỗ trợ quá trình hồi phục da.

Thông thường kem trị mụn có thành phần hoạt chất mạnh, vì vậy phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng sản phẩm này, nên có sự tư vấn của bác sĩ.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cực kỳ hữu ích mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất. Hãy bắt tay thực hiện các hướng dẫn cách sử dụng kem trị mụn và những lời khuyên chăm sóc da ngay hôm nay, giấc mơ sở hữu một làn da đẹp sạch mụn và luôn mịn màng trở thành hiện thực bạn nhé!

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích