Tìm hiểu Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tại iKute

23/05/2022 - 09:51

Từ xưa đến nay mỗi khi nhắc đến dược liệu dùng cho vua chúa, ngoài vi cá, yến sào,… thì không thể không nhắc tới Đông trùng hạ thảo. Đây là một loại thượng dược quý hiếm chỉ có các bậc đế vương Trung Hoa dùng. Theo nghiên cứu, đông trùng hạ thảo tự nhiên chủ yếu tìm thấy vào mùa hè vùng núi ở cao nguyên Thanh Tạng (Thanh Hải-Tây Tạng) và đã được các nhà khoa học kiểm chứng về công dụng của nó. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem đông trùng hạ thảo Tây Tạng là gì, tác dụng của nó như thế nào, cách sử dụng ra sao, giá thành và địa chỉ tìm mua uy tín nhé!

1. Đông trùng hạ thảo Tây Tạng là gì ?

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng hoang dã

Đông trùng hạ thảo có tên khoa học là Ophiocordyceps sinensis, thực chất  nó là một loại nấm mọc ký sinh trên ấu trùng sâu non. Mùa đông, ấu trùng sâu tìm chỗ ngủ đông dưới lòng đất, nó bị bào tử nấm Cordyceps Sinensis hút hết dưỡng chất khiến con trùng chết khô. Hè đến, thời tiết ấm hơn, nấm bắt đầu mọc lên từ đầu con sâu, ra khỏi mặt đất, phát triển thành dạng nấm và phát tán bào tử. Do đó, loại nấm này được gọi là đông trùng hạ thảo.
Tại cao nguyên Tây Tạng, nơi cao hơn 4000m so với mặt nước biển, ít bị ảnh hưởng của nhà máy cũng như sự ô nhiễm, kèm theo đó là sự thuận lợi của khí hậu đã giúp cho  đông trùng hạ thảo có điều kiện tự nhiên phát triển tốt nhất. Đông trùng hạ thảo Tây Tạng là loại đông trùng được tìm thấy và khai thác ở dãy núi cao quanh Tây Tạng. Đây là loại đông trùng hạ thảo có chứa hàm lượng dưỡng chất cao nhất và hơn hẳn các loại đông trùng hạ thảo khác.

2. Tác dụng của đông trùng hạ thảo Tây Tạng:

   Ngày xưa, đông trùng hạ thảo được coi là loại thượng dược vì có tác dụng bồi bổ sức khỏe và chữa một số loại bệnh. Sau này, khoa học đã chứng minh được những tác dụng của đông trùng hạ thảo. Trong đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên có chứa các vitamin như A, B2, E, K… và tới 17 loại axit amin khác nhau, nhiều chất vi lượng cần thiết cho cơ thể như Si, Al… Đặc biệt là 2 loại hoạt chất Cordycepin và Adenosine …
Với thành phần dưỡng chất quý đến như vậy, tác dụng của đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên rất đa dạng, không hổ danh là "thần dược cung đình":

  1. Nâng cao sức khỏe: giúp kích thích sản sinh oxy tới các tế bào, giúp cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là xua tan tình trạng suy nhược, mệt mỏi.
     
  2. Tăng đề kháng: Giúp tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích phản ứng kháng viêm và chống lại vi khuẩn, kháng viêm,… hiệu quả vượt bậc.
  3. Cân bằng nội tiết tố: Cải thiện rối loạn nội tiết, nóng trong người, rụng tóc, nổi mụn, sạm da… đẩy lùi tình trạng lão hóa, giúp làn da của bạn được trẻ hóa hơn, căn tràn sức sống.
  4. Cải thiện sức khỏe sinh lý: Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lý, cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn ở cả nam và nữ.
     
  5. Hỗ trợ điều trị và phòng chống một số bệnh: Cải thiện, hỗ trợ phục hồi chức năng gan, thận; đẩy lùi bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, ung thư, giúp làm giảm mỡ máu, phòng chống bệnh nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, phòng chống các bệnh về hệ hô hấp như hen suyễn, đặc trị các chứng ho, …

3. Cách sử dụng Đông trùng hạ thảo Tây Tạng:

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng hay các loại đông trùng hạ thảo khác đều có những cách dùng cơ bản như: ngâm rượu, pha trà, ngâm mật ong, chế biến thành các món ăn như lẩu, cháo, súp,…

Đối tượng dùng đông trùng hạ thảo Tây Tạng là người đang suy nhược, đang ốm, người già, người khó hấp thu chất dinh dưỡng, suy dinh dưỡng, trẻ em còi cọc, chậm lớn.
 Tuy nhiên, có một số trường hợp không nên dùng như trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, hoặc phụ nữ đang kì kinh nguyệt, người chuẩn bị phẫu thuật, người có dị ứng với nhộng tằm, nấm, người bị rối loạn đông máu.
Mỗi tuần, một người nên sử dụng 3 - 4 con trùng thảo và nên dùng vào buổi sáng, cách ngày. Mỗi lần từ 1 - 2 con để có hiệu quả tốt nhất.

Đông trùng hạ thảo rất đa dạng cách chế biến

4. Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng:

   Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên được chia làm 2 loại: 

4.1 Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi:  

Là sản phẩm đông trùng hạ thảo vừa được khai thác, chưa trải qua quá trình nhiệt phân. Dạng đông trùng hạ thảo này giữ nguyên hàm lượng dược chất, có mùi thơm dễ chịu và cần bảo quản trong tủ lạnh. 
Đông trùng hạ thảo tươi tùy theo size trùng thảo sẽ có phân loại giá thành khác nhau. Nhưng loại thượng hạng nhiều khi lên đến hơn 2 tỷ đồng 1kg.

Đông trùng hạ thảo tươi mới khai thác

4.1 Đông trùng hạ thảo Tây Tạng khô: 

Đây là sản phẩm đông trùng hạ thảo đã qua xử lý nhiệt phân giúp kéo dài thời gian sử dụng, có thể vận chuyển đến nhiều nước. Đa phần đông trùng hạ thảo khô nếu bảo quản tốt thì hàm lượng dược chất vẫn được giữ nguyên như ở dạng tươi. Giá thành giao động từ 1,2 tỷ đến 1,6 tỷ đồng 1kg.

Đông trùng hạ thảo tây tạng khô

5. Nên mua Đông trùng hạ thảo Tây Tạng uy tín ở đâu ?

iKute.vn – siêu thị hàng ngoại chính hãng. Một trong những cửa hàng hàng đầu Việt Nam về cung cấp sản phẩm Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên nhập khẩu chất lượng cao, giá cả phù hợp, mua bán thuận tiện, an toàn.
Tại Ikute, Đông trùng hạ thảo Tây Tạng được đóng theo hộp quy cách 1g, 5g, 10g. Giá thành dao động từ 750.000đ - 10.500.000đ/ hộp. Ngoài ra còn có các khuyến mãi hấp dẫn khác kèm theo khi quý khách mua đông trùng hạ thảo Tây tạng VIP ở đây từ 10g trở lên như tặng kèm 1g nhụy hoa nghệ tây VIP, hộp quà biếu cao cấp và còn được freeship nữa.

iKute - Cam kết hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tự hào là đối tác đem lại sự tin yêu cho quý khách.
Liên hệ:

  • Hotline: 096 424 3223
  • Địa chỉ: Số 3 ngõ 9 đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy,  Hà Nội
  • Email: info@ikute.vn

Bài, ảnh: P.V