Kết quả tìm kiếm cho "Ðẩy nhanh tiến độ"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2052
Hà Nội - mảnh đất “nghìn năm văn hiến”, nơi kết tinh tinh hoa văn hóa dân tộc, không chỉ là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, mà còn là trái tim văn hóa của cả nước. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Thủ đô luôn giữ vai trò đặc biệt trong đời sống tinh thần của người Việt Nam, là nơi hội tụ, lan tỏa và làm giàu các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời không ngừng đổi mới để thích ứng với yêu cầu phát triển của thời đại.
Giữa nhịp sống ngày một đổi thay, vẫn có những hương vị bền bỉ đi cùng năm tháng, âm thầm neo lại trong ký ức người quê. Ở thôn Đại Ba, xã Vệ Giang (tỉnh Quảng Ngãi), quán ốc hút Hoa Sứ của bà Nguyễn Thị Thảo đã hơn 25 năm đỏ lửa, trở thành điểm hẹn quen thuộc của bao thế hệ thực khách.
Từ bên hữu ngạn con sông Hậu, phường Long Xuyên xuống phà An Hòa sang phía tả ngạn, rồi chạy xe gắn máy tầm 30 phút về hướng Đông Bắc, Cù Lao Giêng (tỉnh An Giang) dần hiện ra. Xóm cồn hiền hòa được bao bọc bởi màu xanh của những tán xoài, tỏa hương thơm nồng nàn...
Năm 2025 được xem là năm bước ngoặt mang tính định hình của trí tuệ nhân tạo (AI) - thời điểm công nghệ này chính thức rời khỏi “tháp ngà” Thung lũng Silicon để trở thành "huyết mạch" nuôi dưỡng nền kinh tế số toàn cầu.
Năm 2025, Bộ Chính trị đã ban hành các nghị quyết chiến lược trong các lĩnh vực then chốt, xác định những động lực mạnh mẽ cho phát triển đất nước với người dân là trung tâm, là chủ thể; khoa học công nghệ là đột phá quan trọng hàng đầu; kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt; kinh tế tư nhân giữ vai trò nòng cốt.
Những năm tuyển sinh gần đây, đặc biệt là kỳ tuyển sinh năm 2026 sắp diễn ra, có một thay đổi rõ rệt: không chỉ khối C00 bị thu hẹp, mà cả A00 và B00 - những tổ hợp từng được xem là "căn bản" của giáo dục phổ thông - cũng dần mất ưu thế khi xét tuyển ở nhiều trường đại học.
Những năm gần đây, kinh tế hợp tác tại An Giang đang dần thoát khỏi hình ảnh mô hình cũ để hiện diện rõ nét hơn bằng những cách làm linh hoạt, hiệu quả và gắn với lợi ích của người dân. Phía sau những con số tăng trưởng là sự bền bỉ của những người đứng đầu và niềm tin được bồi đắp từ hiệu quả thực tế.
Tết Dương lịch đang đến gần, thị trường mua sắm tại các trung tâm thương mại, chợ truyền thống và siêu thị ghi nhận nhiều thay đổi. Không còn cảnh mua sắm ồ ạt, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu cẩn trọng.
Khi tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc tiếp tục là sợi dây kết nối người Việt, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) khởi động chương trình “Cây yêu nước” . Chương trình được mở rộng trên 300 chi nhánh của MB, mang nguồn nước sạch phục vụ người dân hằng ngày, khẳng định cam kết của MB trong việc góp phần xây dựng cộng đồng bền vững.
Ngày 20/12, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp xanh - Doanh nghiệp số- Doanh nghiệp kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Trải qua 81 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (1944-2025), Quân đội nhân dân Việt Nam đã khẳng định vững chắc vai trò là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là lực lượng chính trị, quân sự trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Những ngày ở Vĩnh Xương và Khánh Bình, chúng tôi hiểu rằng hành trình phát triển vùng biên giới chưa bao giờ bằng phẳng. Dòng Mekong những năm gần đây ít dần phù sa, con nước về thất thường, sạt lở diễn biến phức tạp, hạ tầng còn nhiều hạn chế. Trong thách thức ấy, người dân tìm hướng đi mới như những dòng nước nhỏ kiên nhẫn hòa vào sông lớn. Sự thích ứng của người dân, cùng với định hướng của chính quyền đang mở ra bước chuyển tích cực cho vùng biên.