Kết quả tìm kiếm cho "Ðiều kiện"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 150

  • Những vấn đề chủ yếu cần sửa đổi, bổ sung của Luật Đất đai năm 2013

    Những vấn đề chủ yếu cần sửa đổi, bổ sung của Luật Đất đai năm 2013

    07-10-2022 08:24:09

    Luật Ðất đai năm 2013 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ sáu thông qua ngày 29/11/2013 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2014.

  • Khúc tráng ca về Tổng đốc Nguyễn Tri Phương

    Khúc tráng ca về Tổng đốc Nguyễn Tri Phương

    30-09-2022 08:23:53

    Bi tráng, lắng đọng, hào hùng và thấm đẫm chất thơ, ấy là những xúc cảm đặc biệt mà vở diễn "Bất tử với Thăng Long" mang lại cho công chúng. Ðây là tác phẩm mới nhất của Nhà hát Cải lương Việt Nam được lựa chọn tham dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ V năm 2022 đang diễn ra tại Hà Nội.

  • Xanh biếc Thang Hen

    Xanh biếc Thang Hen

    21-08-2022 08:17:35

    Vùng rẻo cao Cao Bằng trong tháng mùa mưa, lũ có thể bất chợt cuộn trào nơi đầu nguồn, khiến những con sông giận dữ đổ nước ào ạt xuống xuôi. Nhưng ở hồ Thang Hen (còn gọi là Thăng Hen), không gian thật bình yên giữa thung lũng được bao bọc bởi những núi đá vôi xanh rì màu cây rừng ở xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa).

  • Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    19-08-2022 07:49:17

    Ngay sau Ngày độc lập, ngoài ba thứ “giặc” cần chống là giặc “đói”, giặc “dốt” và giặc “ngoại xâm”, có một loại “giặc” nữa cần kể đến là những tiêu cực ngay trong bộ máy của chế độ mới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát hiện và kiên quyết chống lại những tiêu cực này ngay từ những tuần lễ đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

  • Việt Nam tiếp nhận hiện vật, cổ vật văn hóa từ FBI

    Việt Nam tiếp nhận hiện vật, cổ vật văn hóa từ FBI

    09-08-2022 07:41:53

    Tại trụ sở Ðại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Ðại sứ Nguyễn Quốc Dũng đã chủ trì lễ tiếp nhận một số hiện vật, cổ vật văn hóa từ Cục Ðiều tra Liên bang Mỹ (FBI) với sự chứng kiến của đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ An ninh nội địa Mỹ cùng các cơ quan truyền thông thường trú của Việt Nam tại thủ đô Washington DC.

  • Nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực y tế

    Nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực y tế

    04-08-2022 07:45:28

    Ðồng bằng sông Cửu Long có tỷ lệ bác sĩ/10 nghìn dân thấp hơn mức bình quân chung của cả nước. Trong khi đó, chất lượng vẫn còn nhiều hạn chế, thời gian gần đây, nhiều cán bộ y tế địa phương trong vùng xin nghỉ việc hoặc chuyển công tác. Ðiều này đang nguy cơ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh.

  • Vai trò báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    Vai trò báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    03-08-2022 08:16:17

    Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, báo chí có vai trò đặc biệt, vừa góp phần phát hiện, đấu tranh với những vụ việc, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực qua thực hiện chức năng của mình để phản ánh, tham mưu, đề xuất, kiến nghị xử lý, giám sát việc thực thi của các cơ quan chức năng, vừa tuyên truyền cổ vũ, động viên sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh của toàn dân tham gia đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực...

  • Sớm hoàn thiện chính sách đãi ngộ xứng đáng cho cán bộ, nhân viên y tế

    Sớm hoàn thiện chính sách đãi ngộ xứng đáng cho cán bộ, nhân viên y tế

    05-07-2022 07:44:13

    Trước thực tế thu nhập và đời sống của nhiều cán bộ, nhân viên y tế còn thấp, trong khi áp lực công việc đang ngày càng tăng, chế độ đãi ngộ đối với công việc đặc thù này đang là vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • Đánh thức giá trị di sản tư liệu

    Đánh thức giá trị di sản tư liệu

    25-06-2022 13:54:35

    Di sản tư liệu là những bằng chứng lịch sử có giá trị nổi bật, chứa đựng những thông tin về quá khứ với nội dung đa dạng, mang tính duy nhất không thể thay thế và có sức ảnh hưởng sâu rộng. Thế nhưng để phát huy, lan tỏa những giá trị quý báu ấy, đòi hỏi phải có hành trình “đánh thức”, mở lối để di sản tư liệu có cơ hội đến gần hơn với đông đảo công chúng.

  • Triết lý nhân sinh của nhà văn hóa lớn Nguyễn Ðình Chiểu

    Triết lý nhân sinh của nhà văn hóa lớn Nguyễn Ðình Chiểu

    11-06-2022 08:34:03

    Nguyễn Ðình Chiểu là nhà thơ lớn tiêu biểu của đất Nam Bộ nói riêng, của Việt Nam nói chung và là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, tiêu biểu cho văn hóa của dân tộc.

  • Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    04-06-2022 08:25:01

    Với hệ thống hang động kỳ vĩ, cảnh quan thiên nhiên, hệ động thực vật phong phú và đa dạng, Phong Nha-Kẻ Bàng là trái tim du lịch của tỉnh Quảng Bình và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Ngoài các sản phẩm du lịch truyền thống, thì du lịch mạo hiểm đang là điểm nhấn nổi bật, tạo sức hút lớn đối với du khách.

  • Mỹ: Bạo lực súng đạn - cơn đau chưa có thuốc đặc trị

    Mỹ: Bạo lực súng đạn - cơn đau chưa có thuốc đặc trị

    26-05-2022 08:37:49

    Hồi chuông báo động về bạo lực súng đạn lại gióng lên tại Mỹ sau loạt vụ xả súng gây thương vong lớn xảy ra liên tiếp gần đây. Giống như một “căn bệnh kinh niên”, nạn bạo lực súng đạn cho thấy nếu không có phương thức chữa trị triệt để, cơn đau cứ kéo dài và có thể nhói lên bất kỳ lúc nào.