Kết quả tìm kiếm cho "ông kễnh"
Kết quả 109 - 120 trong khoảng 3600
Từ lâu, An Giang được lữ khách biết tới là vùng “bán sơn địa” có đồi núi đan xen đồng bằng. Mỗi ngọn núi đều gắn với những câu chuyện huyền thoại thời khẩn hoang của cha ông thuở trước. Đây được xem là nét văn hóa đặc trưng của vùng đất biên cương, thu hút hàng triệu du khách khắp nơi đến thưởng lãm.
Ngày 8/4, một quan chức của phong trào Hồi giáo Hamas cho biết vòng đàm phán ngừng bắn mới ở Dải Gaza đã không đạt được tiến triển nào.
Mỹ nhận định rằng quyết định của Israel rút một số binh sỹ khỏi miền Nam Dải Gaza dường như không cho thấy sự thay đổi trong chiến lược của nước này.
Ngoài sức mua vàng từ các ngân hàng bán lẻ và ngân hàng trung ương, các nhà đầu cơ cũng đang theo đà mua vào sau khi vàng phá mốc lịch sử.
Việc tổng kiểm tra nhiều tiệm vàng, cửa hàng buôn bán vàng là cần thiết nhằm chấn chỉnh, kiểm soát chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ.
TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) được xem là trung tâm du lịch (DL) của tỉnh, với lợi thế DL tâm linh. Châu Đốc hiện có 1 khu di tích cấp quốc gia, 6 di tích cấp quốc gia, 3 di tích cấp tỉnh, khoảng 200 cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, tôn giáo khác. Đặc biệt, có 1 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia là Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam gắn với di tích cấp quốc gia miếu Bà Chúa Xứ. Đây là di tích trọng điểm trong việc thu hút du khách gắn với thực hành DL tâm linh, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, hành hương.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, vào tháng 4-6/2024, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây thuộc Bắc Trung Bộ, sau đó mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.
Để thúc đẩy tín dụng, tạo động lực tăng trưởng kinh tế năm 2024, một số ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi. Theo Ngân hàng Nhà nước, lãi suất cho vay hiện giảm 0,4 - 0,6%/năm so với cuối năm 2023.
Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.
Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.
Nhiều ngành nghề, lĩnh vực công nghiệp đang phải nhập khẩu hầu hết nguyên, vật liệu đầu vào cho sản xuất. Do vậy, việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đặc biệt là tự chủ các vật liệu cơ bản, hỗ trợ cho sản xuất của doanh nghiệp trong nước là kỳ vọng của các doanh nghiệp, cũng như mục tiêu mà Bộ Công Thương đặt ra.
Khi quyết tâm xây dựng những xã nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, phương châm “Toàn diện, nâng cao và bền vững” được An Giang chú trọng thực hiện. Tỉnh quyết tâm rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn, phát huy vai trò chủ thể của người dân để xây dựng NTM thật sự trở thành những “miền quê đáng sống”.