Kết quả tìm kiếm cho "Ăn gừng mùa hè"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 150

  • Ngọt lành hương vị tào phớ xưa

    Ngọt lành hương vị tào phớ xưa

    06-09-2022 08:11:10

    Trắng ngà, thơm mịn, mát lành… Món tào phớ của người Hà Nội mang một nét riêng với vị ngọt dịu nhẹ, thanh mát, thoảng hương hoa nhài. Mặc dù ngày nay tào phớ có đến muôn vàn phiên bản “công thức mới” nhưng tào phớ xưa vẫn luôn được yêu thích và gây nhớ nhung cho biết bao người…

  • Ancelotti: 'Benzema sẽ đoạt Quả bóng vàng 2022'

    Ancelotti: 'Benzema sẽ đoạt Quả bóng vàng 2022'

    11-08-2022 13:57:11

    HLV Carlo Ancelotti dành những lời có cánh cho Benzema, người ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Eintracht Frankfurt ở trận tranh siêu cúp châu Âu.

  • Các loại đồ uống, rau quả làm mát cơ thể ngày nóng cực điểm

    Các loại đồ uống, rau quả làm mát cơ thể ngày nóng cực điểm 

    26-07-2022 09:26:45

    Nước dừa, nước chanh, các loại quả như chuối, bơ, dưa hấu… sẽ giúp bạn sảng khoái giữa mùa hè.

  • Bảo tồn dược liệu vùng Bảy Núi

    Bảo tồn dược liệu vùng Bảy Núi

    22-07-2022 07:36:40

    Vùng Bảy Núi ở An Giang chủ yếu phát triển rừng và cây ăn trái với thảm thực vật phong phú. Trong đó, nguồn tài nguyên về cây thuốc rất đa dạng và quý hiếm. Nhu cầu sử dụng thuốc nam ngày càng tăng, trong khi dược liệu tự nhiên bị khai thác dưới nhiều hình thức khiến số lượng ngày càng giảm, thậm chí cạn kiệt. Trước thực trạng đó, nhiều người dân huyện Tịnh Biên và Tri Tôn đã chủ động sưu tầm, chăm sóc để góp phần giữ lại nguồn dược liệu quý giá.

  • Những loại thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

    Những loại thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

    04-06-2022 15:01:48

    Để tránh làm nóng cơ thể vào mùa hè, bạn nên hạn chế ăn thịt nướng, kem hay các món ăn nhiều gia vị…

  • Sản xuất lúa hữu cơ - Hướng đi bền vững

    Sản xuất lúa hữu cơ - Hướng đi bền vững

    17-05-2022 15:35:11

    Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng như nâng cao năng suất, chất lượng và giá thành sản phẩm, hiện nay mô hình trồng lúa hữu cơ do Công ty cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, Trung tâm Khuyến nông và UBND huyện Hải Lăng phối hợp với Hợp tác xã Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng triển khai hiệu quả đã mở ra một hướng đi mới bền vững đối với người dân Quảng Trị.

  • Khai phá thị trường gia vị từ cá

    Khai phá thị trường gia vị từ cá

    09-05-2022 13:30:20

    Thị trường gia vị tưởng nhỏ, nhưng hóa ra lại vô cùng lớn và có sức cạnh tranh khốc liệt, chỉ những doanh nghiệp đủ lớn mới tự tin tham gia. Đó là phải đầu tư bài bản, sản phẩm độc đáo, luôn đổi mới cả về nhãn hiệu, bao bì và chính sách chăm sóc người tiêu dùng. Các doanh nghiệp FMCG dễ dàng kiếm cả trăm tỷ đồng chỉ từ việc bán chai nước mắm, dầu ăn, gói hạt nêm, hộp bơ, lọ muối chấm hay gói xốt cho các bà nội trợ.

  • Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    26-04-2022 06:46:38

    Sau gần nửa năm hoạt động, Hợp tác xã (HTX) Rau Sau Hè (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) luôn bám sát mục tiêu phát triển nông nghiệp hữu cơ. Bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận, mong muốn lớn nhất của các thành viên HTX Rau Sau Hè là có thể cung cấp cho người tiêu dùng các loại rau, củ, quả hữu cơ vừa ngon, vừa an toàn, giá cả phù hợp.

  • Ho hậu COVID-19: Bác sĩ mách bài thuốc dân gian với 2 thứ dễ kiếm, dùng hiệu quả

    Ho hậu COVID-19: Bác sĩ mách bài thuốc dân gian với 2 thứ dễ kiếm, dùng hiệu quả

    23-03-2022 14:12:41

    Sau khi khỏi COVID-19, nhiều người rơi vào cảnh ho như cuốc kêu dù đã âm tính cả tuần và sử dụng nhiều loại thuốc đều không khỏi.

  • Khi nhà nước và nhân dân cùng làm

    Khi nhà nước và nhân dân cùng làm

    18-03-2022 06:14:35

    Nhờ chủ trương xây dựng nông thôn mới, việc đầu tư cho giao thông nông thôn và giao thông nội đồng được đẩy mạnh ở hầu hết các địa phương. Cách làm linh hoạt là sử dụng nguồn ngân sách, lồng ghép các dự án và huy động nhân dân tham gia. Những tuyến đường giao thông nội đồng được mở rộng, kiên cố hóa, giúp việc đi lại, vận chuyển của người dân thuận lợi hơn trước rất nhiều.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Độc đáo xôi ngũ sắc của đồng bào dân tộc Lự

    Độc đáo xôi ngũ sắc của đồng bào dân tộc Lự

    01-03-2022 08:21:11

    Lai Châu là tỉnh vùng cao biên giới với 20 dân tộc sinh sống, trong đó có người dân tộc Lự. Người Lự Lai Châu có nhiều món ẩm thực độc đáo, nhưng nổi bật là món xôi ngũ sắc. Món xôi được người dân gìn giữ đến tận nay và trở thành một trong những nét văn hóa đặc sắc, hấp dẫn du khách khi đặt chân đến nơi đây.