Kết quả tìm kiếm cho "Đưa người"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 544

  • Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    23-05-2023 15:03:15

    Trong động Phong Nha thuộc Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), trên một vách đá nằm sâu trong hang còn lưu giữ nhiều dòng chữ cổ được cho là của người Chăm.

  • Đổi mới công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập

    Đổi mới công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập

    14-05-2023 15:32:17

    Tỉnh Ninh Thuận tập trung đổi mới hoạt động phục vụ học tập, khuyến học kết hợp tăng cường chuyển đổi số tạo điều kiện để người dân có cơ hội bình đẳng trong tiếp cận hệ thống tri thức mở, linh hoạt với nhiều mô hình. Từ đó, hình thành thói quen, phát triển năng lực tự học tập, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập ở các địa phương.

  • Kho tàng kỉ vật chiến tranh vô giá của người đàn ông Quảng Trị

    Kho tàng kỉ vật chiến tranh vô giá của người đàn ông Quảng Trị

    29-04-2023 08:21:32

    Sinh ra và lớn lên ở vùng đất lửa Quảng Trị, ông Duyệt thấu hiểu những mất mát, khổ đau do chiến tranh gây nên. Hơn 20 năm qua, ông đã miệt mài sưu tầm hơn 1.000 kỉ vật thời chiến và trưng bày tại nhà của mình.

  • Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    24-04-2023 14:23:25

    “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba”. Câu ca ấy đã in sâu trong tâm thức của mỗi người dân đất Việt từ nhiều đời nay. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương của dân tộc đã vượt ra khỏi ranh giới quốc gia để trở thành Di sản văn hóa chung của cả nhân loại. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để chúng ta tưởng nhớ về công ơn dựng nước của Vua Hùng, đồng thời thêm hiểu và tự hào về nguồn cội, về dân tộc và tổ tiên.

  • An Giang nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

    An Giang nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

    20-04-2023 06:18:02

    Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả. Qua đó, phát huy quyền làm chủ, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

  • Gỡ khó, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, chống khai thác hải sản bất hợp pháp

    Gỡ khó, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, chống khai thác hải sản bất hợp pháp

    18-04-2023 14:14:14

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 265/CĐ-TTg về việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

  • Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn

    Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn

    13-04-2023 06:50:10

    Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) xuất hiện một nhóm đối tượng thực hiện các cuộc gọi đặt dịch vụ và lừa đảo đến các chủ quán ăn, nhà hàng hoặc mạo danh các đơn vị nhà hàng - khách sạn thực hiện cuộc gọi lừa đảo đến nhiều người dân, gây bức xúc trong dư luận.

  • Nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp quá trình xử lý vi phạm giao thông

    Nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp quá trình xử lý vi phạm giao thông

    12-04-2023 15:07:01

    - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu lực lượng chức năng ưu tiên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma tuý khi lái xe; chở hàng hóa quá tải trọng và các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông... nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào quá trình xử lý của lực lượng chức năng trong các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

  • Kiểm tra việc đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe đường bộ

    Kiểm tra việc đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe đường bộ

    11-04-2023 07:56:30

    Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 119/TB-VPCP ngày 10/4/2023 truyền đạt kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.

  • Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

    Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

    06-04-2023 05:41:08

    Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) đang được đầu tư phát triển và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Không chỉ duy trì và nhân rộng các mô hình thể thao quần chúng, mà nhiều địa phương còn tích cực huy động các nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các khu vực công cộng, phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân.

  • Toàn cảnh vụ truy tố ông Trump và khả năng diễn biến tiếp theo

    Toàn cảnh vụ truy tố ông Trump và khả năng diễn biến tiếp theo

    05-04-2023 14:01:20

    Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có một cựu tổng thống bị truy tố hình sự. Vụ việc của ông Donald Trump đã thu hút chú ý đặc biệt của truyền thông Mỹ và quốc tế.

  • Tỷ lệ ủng hộ ông D.Trump tranh cử tổng thống Mỹ tăng

    Tỷ lệ ủng hộ ông D.Trump tranh cử tổng thống Mỹ tăng

    04-04-2023 14:14:43

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nới rộng khoảng cách dẫn đầu trước các đối thủ trong cuộc chạy đua trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024, mặc dù ông đang bị truy tố.