Kết quả tìm kiếm cho "đám cháy rừng"

Kết quả 253 - 264 trong khoảng 1317

  • Đến Mộc Châu nhớ ghé thác Nàng Tiên đậm hoang sơ của núi rừng Tây Bắc

    Đến Mộc Châu nhớ ghé thác Nàng Tiên đậm hoang sơ của núi rừng Tây Bắc

    11-10-2023 08:50:08

    Thác Nàng Tiên là một trong những cái tên dân du lịch hay kháo nhau phải ghé thăm cho đáng trong chuyến đi khám phá Mộc Châu.

  • Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    05-10-2023 21:32:00

    Mùa nước nổi không chỉ tạo nên khung cảnh sông nước mênh mông tuyệt đẹp, mà còn mang đến người dân An Giang nguồn sản vật phong phú. Từ đó, chế biến thành món ăn hấp dẫn, độc đáo mà chỉ vào mùa nước nổi mới có.

  • Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    04-10-2023 08:37:01

    Liên tiếp các vụ cháy, nổ xảy ra thời gian qua gây thiệt hại đặc biệt nghiệm trọng về người và tài sản. Không ít người quan niệm rằng, việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của riêng lực lượng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, sau mỗi vụ cháy, nổ, thực tế cho thấy trách nhiệm này không của riêng ai mà là của toàn xã hội và quan trọng nhất là ý thức của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và từng người dân.

  • Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy

    Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy

    04-10-2023 08:12:02

    “Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Ban Bí thư, Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về PCCC. Tiếp tục tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS); thực hiện nghiêm công tác bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy và CNCH đưa vào thường trực sẵn sàng chiến đấu…” - thượng tá Võ Phúc Thọ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh cho biết.

  • Tác dụng chữa bệnh của rau răm

    Tác dụng chữa bệnh của rau răm

    02-10-2023 08:16:59

    Dưới đây là những tác dụng chữa bệnh của rau răm rất ít người biết.

  • Quyết tâm ngăn chặn “giặc lửa”

    Quyết tâm ngăn chặn “giặc lửa”

    28-09-2023 05:24:01

    Công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với nhiệm vụ bảo vệ tài sản và tính mạng của con người, xã hội, nhằm bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

  • Gìn giữ, phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể Lễ hội đền Đông Cuông

    Gìn giữ, phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể Lễ hội đền Đông Cuông

    27-09-2023 09:23:30

    Đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Bến Đền (xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh.

  • Lễ Nhảy lửa của người Pà Thẻn lần thứ 2 được ghi danh Di sản Quốc gia

    Lễ Nhảy lửa của người Pà Thẻn lần thứ 2 được ghi danh Di sản Quốc gia

    26-09-2023 14:11:31

    Theo phong tục truyền thống của người Pà Thẻn, việc nhảy lửa nhằm truyền dạy cho con cháu đời sau cách để xua đi nỗi sợ hãi, yếu đuối, kết hợp với các bài cúng, bài chú xin sức mạnh từ thần linh.

  • Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    26-09-2023 05:58:15

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) khởi động dự án “Thực hiện các giải pháp dựa vào thiên nhiên nhằm khôi phục các vùng đất ngập nước và các quá trình tự nhiên của ĐBSCL - Mekong NbS”. Dự án góp phần cải tạo hệ sinh thái tự nhiên cho Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), đồng thời mang đến cơ hội cải thiện thu nhập cho người dân vùng lân cận.

  • Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    26-09-2023 06:10:22

    “Địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình rất phức tạp, phụ trách hơn 15km biên giới (đường bộ lẫn đường sông). Hầu như loại tội phạm nào có trên toàn khu vực biên giới thì đều xuất hiện ở đây. Nhiều vụ án ma túy lớn nhất tỉnh cũng được phát hiện từ khu vực này. Có thể nói, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh hết sức khó khăn, áp lực”- đại tá Trần Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang nhận định.

  • Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tài giỏi, đào hoa và 40 năm bên Bảo Yến

    Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tài giỏi, đào hoa và 40 năm bên Bảo Yến

    25-09-2023 13:58:27

    Quốc Dũng - nhạc sĩ tài giỏi của những bản tình ca buồn trút hơi thở cuối cùng, khép lại cuộc đời dài nếm đủ vinh quang, hạnh phúc lẫn cay đắng.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.