Kết quả tìm kiếm cho "để bảo vệ"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 28631

  • Bánh của ngày xưa

    Bánh của ngày xưa 

    08-06-2024 17:20:00

    Chỉ 4 từ ấy thôi, đã gợi lên biết bao cảm xúc, đưa "người quê năm cũ" về những miền ký ức. Nắm bắt tâm lý ấy, nhiều lễ hội bánh dân gian, bánh truyền thống được tổ chức, làm sống lại những món ăn tưởng chừng đã... “hết thời”.

  • Kỳ vọng 'mong manh' của Ukraine về hội nghị hoà bình ở Thụy Sĩ

    Kỳ vọng 'mong manh' của Ukraine về hội nghị hoà bình ở Thụy Sĩ

    08-06-2024 19:41:39

    Để công thức ​​hòa bình của Ukraine có tính toàn cầu, sự tham gia của các nước “Nam toàn cầu” là rất quan trọng. Tuy nhiên, chính quyền Ukraine đang gặp khó khăn đáng kể ở Nam Mỹ và châu Phi.

  • Lực lượng vũ trang An Giang tranh tài thể dục – thể thao

    Lực lượng vũ trang An Giang tranh tài thể dục – thể thao 

    08-06-2024 16:35:06

    Ngày 8/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang bế mạc Hội thao Thể dục - thể thao cấp tỉnh năm 2024.

  • Còn lúng túng trong thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người

    Còn lúng túng trong thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người

    08-06-2024 14:52:21

    Theo đại biểu Quốc hội, thực tế hiện nay cho thấy vẫn còn nhiều khoảng trống nhất định trong việc bảo đảm quyền tiếp cận dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bị mua người. Do đó, rất cần có quy định cụ thể để hỗ trợ nạn nhân mua bán người trên cơ sở đáp ứng nhu cầu giới, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nạn nhân.

  • Chiều bến sông…

    Chiều bến sông…

    08-06-2024 10:19:58

    Mùa mưa, con sông Cái hiền hòa giờ nước cuồn cuộn đỏ, hối hả lao về biển. Suốt dọc bờ sông, lên đến tận cầu đường sắt mới thấy con sông có nguyên một bên bờ san sát nhà hàng, quán nhậu. Mùa mưa, hàng quán cũng co ro chờ khách, chiều mưa càng thấm buồn. Ngồi bên rặng tre sũng nước sà bóng xuống dòng sông, cứ cắc cớ trong lòng hỏi có ai đang nhớ về dòng sông tuổi thơ, những ngày lén cha buổi trưa rủ nhau xuống lội đến tím tái người? Để dòng sông ấy cứ theo bước chân mưu sinh mà nhớ mãi.

  • Bất ngờ có dấu hiệu lạ sau 2 ngày ăn nem chua, nem nắm mua ở quán bia

    Bất ngờ có dấu hiệu lạ sau 2 ngày ăn nem chua, nem nắm mua ở quán bia

    08-06-2024 10:10:33

    Sau 2 ngày ăn nem chua, nem nắm mua ở quán bia, nam thanh niên 30 tuổi bất ngờ sốt cao, đau lưng và nhiều dấu hiệu lạ khác nên phải vào viện ngay.

  • Xem xét, quyết định phê chuẩn Văn kiện gia nhập Hiệp định CPTPP của Vương quốc Anh

    Xem xét, quyết định phê chuẩn Văn kiện gia nhập Hiệp định CPTPP của Vương quốc Anh

    08-06-2024 10:04:16

    Sáng 8/6, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trình bày tóm tắt Tờ trình về việc phê chuẩn Văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

  • Chống tội phạm ma túy trên các tuyến đường trọng điểm

    Chống tội phạm ma túy trên các tuyến đường trọng điểm

    08-06-2024 09:11:42

    Hiện nay, hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép các chất, tiền chất ma túy qua biên giới vẫn diễn biến rất phức tạp. Để ngăn chặn hiệu quả hơn nữa loại tội phạm này, toàn ngành hải quan đang tăng cường triển khai các kế hoạch trọng tâm, trọng điểm, đưa ra nhiều cảnh báo, hướng dẫn hải quan các địa phương làm tốt công tác kiểm soát.

  • Ông Modi được bầu làm Thủ tướng Ấn Độ nhiệm kỳ thứ ba

    Ông Modi được bầu làm Thủ tướng Ấn Độ nhiệm kỳ thứ ba

    08-06-2024 09:11:42

    Ngày 7/6, ông Narendra Modi đã chính thức được các nhà lập pháp trong Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) bầu làm Thủ tướng nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp trong bối cảnh quốc gia đông dân nhất thế giới này quay trở lại với chính phủ liên minh. Đây là lần đầu tiên trong một thập kỷ, đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) của ông Modi phải cần tới sự hỗ trợ của các đảng nhỏ hơn để thành lập chính phủ.

  • Ông Putin tin Nga sẽ chiến thắng, khẳng định không nghĩ đến vũ khí hạt nhân

    Ông Putin tin Nga sẽ chiến thắng, khẳng định không nghĩ đến vũ khí hạt nhân

    08-06-2024 08:48:22

    Tổng thống Vladimir Putin tin Nga sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Ukraine, đồng thời khẳng định Moskva chưa bao giờ nghĩ đến sử dụng vũ khí hạt nhân.

  • Thì thầm với mùa hạ

    Thì thầm với mùa hạ

    07-06-2024 21:08:10

    Tháng 6, những cơn mưa bất chợt đến làm đất trời mát mẻ, dễ chịu hơn sau những tháng nóng nực, oi bức. Một sáng nào trên phố, ta nghe tiếng ve gọi hè, nao nao trước sắc đỏ hoa phượng rợp trời trên những con đường, những sân trường, góc phố. Và những hạ xưa lại ùa về trong ta xao xuyến, bâng khuâng…

  • Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    07-06-2024 21:08:14

    Tôi đi làm vào những năm đầu của thập niên 1980. Lần đầu bước chân vào công sở, đang dạ thưa với sếp thì chiếc điện thoại bàn đen bóng ở góc bàn đổ chuông, sếp trả lời gì đó với người đang ở đầu dây bên kia khiến tôi có ấn tượng về chiếc điện thoại đến tận bây giờ. Thời ấy, hầu hết các cơ quan chỉ có vài chiếc điện thoại, lắp ở phòng của các sếp và 1 chiếc ở văn phòng để dùng chung. Điện thoại ở văn phòng thường để trong hộp kính. Hết giờ làm việc, văn phòng khóa hộp lại, đề phòng mọi người sử dụng cho việc riêng. Rồi sau này đến chơi ở nhà bạn, vốn là một gia đình công chức cấp trung, thấy phòng khách bày chiếc piano, bên cạnh có chiếc điện thoại giả cổ… nhìn sang trọng càng khiến ấn tượng của tôi về chiếc điện thoại trở nên mạnh hơn.