Kết quả tìm kiếm cho "đạt 9 tỷ USD năm 2018"
Kết quả 181 - 192 trong khoảng 988
Các chuyên gia nghiên cứu vĩ mô của Công ty chứng khoán SSI có báo cáo “Sơ lược về triển vọng vĩ mô và thị trường Việt Nam năm 2021: Vượt qua bão giông” và đưa ra dự báo tăng trưởng GDP năm 2021 có thể ổn định khoảng 6,5% so với năm trước (nhỉnh hơn kế hoạch của Chính phủ là 6%).
65 năm qua, quan hệ Việt Nam-Indonesia không ngừng được củng cố và lớn mạnh và chính quan hệ tốt đẹp giữa này đã và đang đóng góp tích cực đối với hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới.
Theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020) của hãng định giá thương hiệu Anh Brand Finance, Việt Nam nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020, đi ngược xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do đại dịch COVID-19.
Trên cơ sở bình chọn của các đơn vị thuộc bộ và các cơ quan báo chí ngành Tài chính, Bộ Tài chính đã công bố 10 sự kiện nổi bật ngành trong năm 2020.
Lực lượng lao động chuyển dịch từ các ngành nghề khác do tác động từ dịch Covid-19 đã tạo điều kiện cho ngành thủy sản tuyển dụng. Nhưng lợi thế này khó giúp ngành tôm duy trì lợi thế dài lâu.
Sáng 18-12, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo phổ biến Hiệp định Thương mại Việt Nam – Cuba. Đây là hiệp định đầu tiên của Cuba với một đối tác châu Á.
Hai dự luật mới của EU đã được đệ trình, dù phải mất một khoảng thời gian để thông qua nhưng mối đe dọa dành cho nhóm Big Tech ngày một gia tăng do áp lực từ các quốc gia thành viên.
Năm 2020 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) với việc Hiệp định thương mại tự do Việt Nam –EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8 và kỷ niệm 30 năm hai bên thiết lập quan hệ song phương.
Theo bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Da – Giày - Túi xách Việt Nam, xuất khẩu ngành da, giày, túi xách sẽ tăng trưởng 15 - 20% trong năm 2021 nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt.
Cà phê, gạo, hạt điều, rau quả, tôm, gỗ và sản phẩm từ gỗ,... là những mặt hàng nông sản của Việt Nam đạt giá trị kim ngạch trên 2 tỷ USD trong năm 2020. Vượt qua những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, sự chủ động trong điều hành của ngành chức năng, sự linh hoạt của doanh nghiệp đã làm nên thành công này.
Cần có chính sách hỗ trợ ngành du lịch và doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để phục hồi khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.
Mục tiêu của An Giang là đến năm 2025 nằm trong nhóm đầu phát triển kinh tế của vùng ĐBSCL. Mục tiêu xa hơn là có mức phát triển cao hơn trung bình cả nước. 10 năm tới, thời cơ mở ra nhiều nhưng thách thức cũng không nhỏ. Yêu cầu đặt ra là không chỉ phát triển kinh tế nhanh mà còn phải bền vững, giải quyết tốt mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hóa - xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.