Kết quả tìm kiếm cho "đất phèn"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 372

  • Mảng xanh trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc

    Mảng xanh trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc 

    17-06-2021 07:56:43

    Giữa trùng khơi nơi vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, Khu tăng gia sản xuất tập trung là một màu xanh trải rộng với các loại rau, thực phẩm sạch, được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152 hàng ngày dày công chăm bón.

  • Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    17-06-2021 04:10:41

    “Người nhờ đất để sống. Đất nhờ người có tên. Người nhờ người dẫn lối. “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý ngàn đời của ông cha ta…” - đoạn mở đầu văn bia đặt tại công viên văn hóa Võ Văn Kiệt (xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn) cho thấy sự trân trọng của các thế hệ lãnh đạo và người dân An Giang hôm nay đối với công lao to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ngày 8-5 (âm lịch), lễ giỗ của ông được tổ chức trang trọng tại đầu kênh T5 (nay là kênh Võ Văn Kiệt), một cách tri ân với vị Thủ tướng gần dân.

  • Di dời các cơ sở sản xuất đường phèn ở Vĩnh Xương

    Di dời các cơ sở sản xuất đường phèn ở Vĩnh Xương

    12-06-2021 08:22:09

    Ngày 11-6, Ban Chỉ đạo 389 thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) tổ chức cuộc họp đối thoại với 5 cơ sở sản xuất đường phèn tại xã Vĩnh Xương để thông báo, yêu cầu các chủ cơ sở phải di dời về Khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • “Cảm hứng” làm giàu trên vùng đất nông thôn mới Sài thành: Trồng rau "hoàng đế", thanh long kiểu độc lạ

    “Cảm hứng” làm giàu trên vùng đất nông thôn mới Sài thành: Trồng rau "hoàng đế", thanh long kiểu độc lạ

    09-06-2021 17:40:58

    Những năm qua, sự thúc đẩy làm giàu trên vùng đất nông thôn mới là nguồn cảm hứng cho nhiều nông dân TP.HCM đầu tư những mô hình sản xuất mới mang lại hiệu quả kinh tế tốt.

  • Giống lúa Đài Thơm 8 có gì đặc biệt mà đạt giải Nhì Giải thưởng VIFOTEC 2020?

    Giống lúa Đài Thơm 8 có gì đặc biệt mà đạt giải Nhì Giải thưởng VIFOTEC 2020?

    23-04-2021 08:46:11

    Mặc dù là lần đầu tiên tham gia, nhưng giống lúa Đài Thơm 8 của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) đã vinh dự đạt giải Nhì Giải thưởng sáng tạo và đổi mới công nghệ Quốc gia - VIFOTEC 2020 sau khi vượt qua nhiều vòng chấm thi, thẩm định, bình chọn khắt khe.

  • Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác chống buôn lậu

    Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác chống buôn lậu

    12-04-2021 04:56:22

    TX. Tân Châu (An Giang) là một trong 4 địa bàn trọng điểm, có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia, các đối tượng buôn lậu đã lợi dụng địa bàn để tìm cách đưa hàng lậu xâm nhập qua biên giới, vào sâu trong nội địa nhằm tiêu thụ kiếm lời.

  • Trồng đậu phộng trên đất lúa

    Trồng đậu phộng trên đất lúa

    10-04-2021 15:52:00

    Tìm kiếm mô hình mới để thay thế cho cây lúa kém hiệu quả, hộ bà Lê Thị Hẹn (ngụ xã Phú Lâm, Phú Tân) đã thành công với cây đậu phộng, đến nay duy trì sản xuất được 5 năm.

  • Để cây sen phát triển bền vững

    Để cây sen phát triển bền vững

    07-04-2021 03:56:53

    Thời gian qua, mô hình trồng sen ở các địa phương trong tỉnh đã phát huy hiệu quả, giúp nông dân có thu nhập ổn định vì hầu hết các bộ phận trên thân cây sen đều bán được. Đó là chưa kể đến việc cây sen không “kén” đất, ở vùng đất trũng, đất phèn, đất ngập nước cây sen vẫn vươn lên phát triển tốt tươi. Tuy nhiên, nếu muốn cây sen tiếp tục phát huy hiệu quả, nên hướng đến việc liên kết đầu mối tiêu thụ để đảm bảo đầu ra, tạo điều kiện cho bà con gắn bó và phát triển bền vững cùng cây sen.

  • Xây dựng thương hiệu tôm càng xanh toàn đực ở An Giang

    Xây dựng thương hiệu tôm càng xanh toàn đực ở An Giang

    07-04-2021 03:58:11

    Giống tôm càng xanh toàn đực Israel An Giang là thương hiệu nổi tiếng của ĐBSCL và Việt Nam. Con giống tôm càng xanh toàn đực thương hiệu Israel An Giang được phân phối tại Trại giống Bình Thạnh 1 (Châu Thành) do Công ty TNHH MTV New Horizon Việt Nam (Công ty New Horizon) thuộc Tập đoàn Tiran-Israel hợp tác với Trung tâm Giống thủy sản An Giang sản xuất, với năng lực cung cấp hàng năm khoảng 2 tỷ ấu trùng và 20 triệu con tôm post.

  • Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    05-04-2021 07:28:32

    Với bản tính siêng năng và sự nhạy bén với trong kinh doanh đã giúp nhiều nông dân phát triển hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Bà con nông dân đã biết chọn lựa cây trồng mới phù hợp với lợi thế kinh tế nông hộ và thổ nhưỡng địa phương, tận dụng hiệu quả các nguồn phụ phẩm để tăng thêm thu nhập, góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường sống.

  • Lai Châu: Xây dựng hơn 200 mô hình nông dân liên kết sản xuất hiệu quả nhờ vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân

    Lai Châu: Xây dựng hơn 200 mô hình nông dân liên kết sản xuất hiệu quả nhờ vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân

    01-04-2021 14:11:13

    Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), các cấp Hội ND tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ cho trên 2.000 lượt hộ gia đình hội viên, nông dân vay vốn phát triển kinh tế, xây dựng 204 mô hình nông dân liên kết, hợp tác hiệu quả.

  • TX. Tân Châu xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp

    TX. Tân Châu xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp

    29-03-2021 02:35:23

    Những năm gần đây, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn TX. Tân Châu (An Giang) phát triển mạnh, trong 8 vùng bờ bao phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, nhiều nông dân năng động, chuyển đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao.