Kết quả tìm kiếm cho "đất phương Nam"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 74

  • Dấu ấn Nguyễn Hữu Cảnh trên đất cù lao Ông Chưởng

    Dấu ấn Nguyễn Hữu Cảnh trên đất cù lao Ông Chưởng

    22-11-2022 07:02:13

    Cù lao Ông Chưởng từ lâu đã gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang). Đây là một trong những vùng đất được khai phá đầu tiên trong tỉnh An Giang. Tại nơi đây, Chưởng cơ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh đã dừng chân, mở ra cơ hội cho lưu dân người Việt khai phá, định cư, lập làng, tiến tới xác lập chủ quyền trên thực tế ở vùng đất này.

  • Kiến trúc độc đáo phủ thờ Nguyễn Tộc ở  cù lao Giêng

    Kiến trúc độc đáo phủ thờ Nguyễn Tộc ở cù lao Giêng

    30-10-2022 17:17:20

    Phủ thờ Nguyễn Tộc là một địa điểm nổi tiếng ở ấp Bình Quới, xã Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Đây là nơi thờ Thư Ngọc Hầu Nguyễn Văn Thư, cùng 2 người em là Nguyễn Văn Kinh và Nguyễn Văn Diện, những người họ Nguyễn có công khai mở vùng đất phương Nam nói chung, cù lao Giêng nói riêng...

  • Ngày hội lớn của nông dân toàn quốc

    Ngày hội lớn của nông dân toàn quốc

    04-10-2022 07:18:07

    Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V/2022 tổ chức tại An Giang đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã thể hiện quyết tâm thực hiện mục tiêu tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng như tinh thần, khát vọng vươn lên của nông dân Việt Nam thời hội nhập.

  • Các điểm du lịch thu hút đông khách trong kỳ nghỉ lễ

    Các điểm du lịch thu hút đông khách trong kỳ nghỉ lễ

    05-09-2022 07:55:24

    Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay có bốn ngày nghỉ, là cơ hội cho nhiều người, nhiều gia đình có dịp tham gia các tua du lịch và tham quan. Cũng vì vậy, nhiều điểm đến ở các địa phương đã đón lượng khách rất đông, ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau hai năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

  • Châu Thị Tế và dấu ấn ở vùng đất biên cương

    Châu Thị Tế và dấu ấn ở vùng đất biên cương

    02-08-2022 07:23:58

    Là người đã giúp Thoại Ngọc Hầu bình định, phát triển vùng đất Châu Đốc - Núi Sam từ những ngày đầu mở cõi, bà Châu Thị Tế được người đương thời và hậu thế vinh danh bởi những đóng góp to lớn. Ngày nay, tên tuổi của bà vẫn còn lưu danh qua tên núi, tên làng và cả công trình thủy lợi tiêu biểu của vùng đất Nam Bộ mấy trăm năm qua: Kênh Vĩnh Tế.

  • Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    12-05-2022 19:34:41

    Theo Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm 2001, lần đầu tiên loại hình di sản văn hóa phi vật thể chính thức được quy định trong Luật Di sản văn hóa, tạo bước chuyển biến lớn trong nhận thức của toàn xã hội về di sản văn hóa phi vật thể. Thực hiện Luật Di sản văn hóa, cả nước có trên 410 di sản được đưa vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia, một số di sản được UNESCO ghi danh.

  • Những dòng kênh mở cõi

    Những dòng kênh mở cõi

    12-05-2022 07:13:14

    Từ khi mở mang vùng đất An Giang, cho đến tiến trình xây dựng và phát triển vùng Tứ giác Long Xuyên (TGLX), các bậc tiền nhân đều chú trọng đến vai trò của dòng kênh dẫn nước, nối sông Cửu Long ra biển Tây. Từ kênh Thoại Hà, kênh Vĩnh Tế cho đến kênh Võ Văn Kiệt, tất cả để lại dấu ấn đặc biệt cho hậu thế.

  • Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III

    Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III

    08-04-2022 08:07:20

    Tối 7/4, tại Quảng trường quận Bình Thủy (thành phố Cần Thơ), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III với chủ đề “Hồn Việt phương Nam” và Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX Cần Thơ năm 2022.

  • Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    02-02-2022 00:58:31

    Ngành công nghiệp du lịch (DL) đã có 1 năm im ắng, muộn phiền vì dịch bệnh COVID-19. Nhưng trước khi đại dịch xuất hiện, DL chưa hẳn “cất cánh” như kỳ vọng. Non xanh nước biếc, văn hóa thấm đẫm trong từng vùng, miền, chúng ta đều có đủ. Một trong những cái chúng ta thiếu là nhịp cầu quảng bá xứng tầm, đúng cách. Mà điều này, điện ảnh hoàn toàn đáp ứng được.

  • Sau ‘Đất rừng phương Nam,’ ‘Người đẹp Tây Đô' cũng sẽ có bản điện ảnh

    Sau ‘Đất rừng phương Nam,’ ‘Người đẹp Tây Đô' cũng sẽ có bản điện ảnh

    09-01-2022 15:10:38

    Với các tác phẩm gốc đình đám, gắn liền nhiều tên tuổi lớn và tuổi thơ của nhiều khán giả, hai phiên bản điện ảnh đứng trước nhiều thách thức phải làm cho tốt để vượt được bóng của “người tiền nhiệm.”

  • Trao giải cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương nam”

    Trao giải cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương nam

    18-11-2021 19:34:30

    Sáng 18-11, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh tổ chức trao giải cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương nam” sau hơn 2 tháng tổ chức.

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…