Kết quả tìm kiếm cho "đang dần mai một"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 962

  • Vực dậy thế mạnh miền Tây

    Vực dậy thế mạnh miền Tây

    08-03-2024 04:39:01

    Đối với “đầu tàu” kinh tế TP. Hồ Chí Minh, cần những “toa tàu” từ vùng ĐBSCL để thúc đẩy phát triển. Nếu TP. Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại, dịch vụ, phân phối lớn nhất miền Nam thì ĐBSCL cũng là vùng nguyên liệu lúa, cá, tôm, trái cây lớn nhất cả nước. Sự kết nối, hợp tác chặt chẽ giữa TP. Hồ Chí Minh - ĐBSCL sẽ giúp đánh thức thế mạnh của nhau, mang lại lợi ích trước nhất cho người dân, doanh nghiệp (DN).

  • Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    07-03-2024 11:04:06

    Năm 2023, Trung tâm Công nghệ sinh học, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã thực hiện tốt các hoạt động. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp các chuyên gia, nhà khoa học của các viện, trường trong nghiên cứu khảo sát, triển khai các đề tài, dự án ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất.

  • Tái hiện sự tấp nập 'trên bến dưới thuyền' của Phố Hiến xưa

    Tái hiện sự tấp nập 'trên bến dưới thuyền' của Phố Hiến xưa

    02-03-2024 18:40:54

    Những ngày này, người dân và du khách đang được đắm chìm vào không gian của Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến, để cảm nhận được sự nhộn nhịp của vùng đất từng được ví như một “Tiểu Tràng An” của Việt Nam, nổi tiếng với câu ca “Thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến”.

  • Muốn tránh tội phạm công nghệ cao, ý thức phải nâng cao

    Muốn tránh tội phạm công nghệ cao, ý thức phải nâng cao

    04-03-2024 05:55:16

    Dù nhiều lần cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng một bộ phận người dân vẫn “mắc bẫy” tội phạm công nghệ cao. Cũng khó trách, bởi thủ đoạn của tội phạm ngày càng tinh vi, khó nhận biết. Chúng có xu hướng “chuyển dịch” về hoạt động tại nông thôn, vùng chưa phát triển, nhắm vào người lớn tuổi, không rành công nghệ thông tin…

  • Thoại Sơn với nhiều kỳ vọng và quyết tâm mới

    Thoại Sơn với nhiều kỳ vọng và quyết tâm mới

    04-03-2024 05:52:55

    Khép lại năm 2023 với những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đón năm 2024 với nhiều kỳ vọng và quyết tâm nâng cao tiềm lực, vị thế của địa phương.

  • Chợ Mới phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với thế mạnh địa phương

    Chợ Mới phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với thế mạnh địa phương

    27-02-2024 06:18:28

    Cùng với các địa phương trong tỉnh An Giang, nhiều sản phẩm trên địa bàn huyện Chợ Mới đang được khuyến khích, hỗ trợ phát triển. Đây là cơ hội khơi dậy tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương, đồng thời giúp nông dân phát huy nghề truyền thống, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện thu nhập cho gia đình.

  • Ngày hội biên phòng ở vùng biên giới Lạc Quới

    Ngày hội biên phòng ở vùng biên giới Lạc Quới

    27-02-2024 06:59:18

    Xã Lạc Quới (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) có hơn 6,4km đường biên giới tiếp giáp với xã Seom (huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia). Xác định “Ngày Biên phòng toàn dân” có ý nghĩa rất quan trọng nên Đảng ủy, UBND xã Lạc Quới luôn quan tâm, thường xuyên quán triệt, triển khai có hiệu quả, góp phần bảo vệ biên giới, bảo vệ địa bàn, sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra.

  • Vui tươi các hoạt động văn hóa, thể thao đầu Xuân

    Vui tươi các hoạt động văn hóa, thể thao đầu Xuân

    26-02-2024 07:16:57

    Từ đầu năm đến nay, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du Xuân vui tươi, ý nghĩa phục vụ Nhân dân. Các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

  • Chế biến sâu gia tăng giá trị xuất khẩu nông sản

    Chế biến sâu gia tăng giá trị xuất khẩu nông sản

    23-02-2024 14:08:06

    Theo khuyến nghị của các chuyên gia nông nghiệp và giới nghiên cứu, để xuất khẩu nông sản trong năm 2024 đạt giá trị cao hơn và thiết lập nhiều kỷ lục mới về kim ngạch xuất khẩu ở một số mặt hàng chủ lực, ngành hàng nông sản Việt cần tập trung đầu tư nhiều hơn về chế biến sâu nhằm nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng được chuỗi ngành hàng chuyên nghiệp và tạo ra những sản phẩm nổi trội, đem lại giá trị cao hơn.

  • Đổi thay xã Bình Thạnh

    Đổi thay xã Bình Thạnh

    23-02-2024 05:16:49

    Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã thay đổi rất nhiều, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương vui mừng khi xã đã “về đích” nông thôn mới (NTM).

  • Châu Thành đón chào năm mới

    Châu Thành đón chào năm mới

    21-02-2024 06:14:42

    Năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ và chính quyền huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Do đó, các cấp, các ngành toàn huyện nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm, phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu của nghị quyết đề ra.

  • Của chìm

    Của chìm

    18-02-2024 10:00:30

    Khi mấy người hàng xóm cùng thấy cây mận nhà Cò Bất chết héo, thấy đất quanh gốc cây có dấu vết đào lên lấp xuống, trong bụng nghi nghi nhưng cũng chẳng đoán ra manh mối gì.