Kết quả tìm kiếm cho "đe dọa tăng thuế"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 440

  • Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    04-09-2023 14:11:24

    Sự phát triển của internet, mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT… bên cạnh những lợi ích, kết nối, cũng đang là những kênh bị kẻ gian “mượn đường” thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhiều đối tượng người sử dụng từ người cao tuổi, đến trẻ em, nhân viên văn phòng, công nhân, người lao động, cho đến thanh niên, sinh viên...

  • Bồi bổ 'mạch máu' công nghiệp văn hóa để đóng góp vào nền kinh tế

    Bồi bổ 'mạch máu' công nghiệp văn hóa để đóng góp vào nền kinh tế

    23-08-2023 18:45:09

    Nhiều chuyên gia cho hay công nghiệp văn hóa, sáng tạo Việt Nam cần thích ứng cao trước những biến đổi vũ bão của kỷ nguyên số để có thể đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

  • Khổ sở vì tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo

    Khổ sở vì tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo

    22-08-2023 06:57:48

    Trước đây, số điện thoại lạ gọi đến, nhiều người thường nghe với tâm trạng đón “một sự kết nối mới” hay một thông tin mới. Còn bây giờ, những cuộc gọi lạ trở nên khó chịu, người nghe bị “khủng bố” tinh thần bất kể ngày đêm.

  • 'Mê cung' lừa tình qua mạng

    'Mê cung' lừa tình qua mạng

    06-08-2023 19:14:46

    'Đánh' vào tâm lý cô đơn, thiếu thốn tình cảm của một số người, có không ít đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để lừa tình, chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân. Điều này đã để lại những tổn thương cả về vật chất, tinh thần cho các nạn nhân.

  • Cảnh giác lừa đảo thông qua cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan Nhà nước

    Cảnh giác lừa đảo thông qua cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan Nhà nước

    18-07-2023 08:24:37

    Thời gian gần đây, những thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội, hướng dẫn cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan Nhà nước có chiều hướng gia tăng. Để tạo lòng tin, các đối tượng sử dụng hình thức lôi kéo, cung cấp các liên kết, hướng dẫn cài đặt các ứng dụng “mạo danh” cơ quan Nhà nước để lừa tiền.

  • Ngăn chặn, xử lý tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

    Ngăn chặn, xử lý tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

    14-07-2023 08:27:36

    Việc sử dụng SIM rác để gọi điện thoại đe dọa, lừa gạt người dân, cho vay nặng lãi, đòi nợ qua mạng xã hội, đã xuất hiện từ nhiều năm nay, gây phiền hà, khó khăn, hoang mang cho người dân. Tại Sóc Trăng, hiện tượng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội cũng khá phổ biến, ngành chức năng tỉnh đã có nhiều giải pháp ngăn chặn, xử lý.

  • Dư địa cho đà phục hồi kinh tế Việt Nam

    Dư địa cho đà phục hồi kinh tế Việt Nam

    14-07-2023 08:11:35

    Mặc dù tốc độ tăng trưởng bị chậm lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, song Việt Nam đang thể hiện tốt hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới, được xem là điểm đến hấp dẫn của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực sản xuất.

  • Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    12-07-2023 08:33:15

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK), TS Nguyễn Bích Lâm cho rằng: Với tinh thần chủ động nhận diện khó khăn, rào cản, kịp thời ban hành chính sách, giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, Chính phủ đã khẩn trương ban hành các chính sách, giải pháp. Nhiệm vụ bây giờ là khẩn trương triển khai thực hiện sao cho hiệu quả, đưa chính sách, giải pháp vào thực tế cuộc sống để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

  • Nhà mạng có trách nhiệm đảm bảo an toàn số mức cơ bản cho người dân

    Nhà mạng có trách nhiệm đảm bảo an toàn số mức cơ bản cho người dân

    11-07-2023 14:08:22

    Nhận thức mới của Bộ TT&TT về đảm bảo an toàn thông tin - “An toàn số mức cơ bản để bảo vệ cho mọi người dùng viễn thông, Internet phải là trách nhiệm của nhà mạng” nhận được sự đồng thuận của nhiều chuyên gia.

  • Vang mãi 'Lời kêu gọi thi đua ái quốc' - Thực hiện khát vọng phồn vinh, hạnh phúc

    Vang mãi 'Lời kêu gọi thi đua ái quốc' - Thực hiện khát vọng phồn vinh, hạnh phúc

    11-06-2023 19:44:09

    75 năm đã trôi qua (11/6/1948 – 11/6/2023), 'Lời kêu gọi thi đua ái quốc' của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn vẹn nguyên giá trị, luôn là lời hiệu triệu mở đầu cho phong trào thi đua yêu nước của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. 'Lời kêu gọi thi đua ái quốc' chứa đựng những tưởng lớn về thi đua yêu nước có ý nghĩa chỉ dẫn hành động của chúng ta trong tình hình hiện nay.

  • Nhật Bản tăng ngân sách chăm sóc trẻ em

    Nhật Bản tăng ngân sách chăm sóc trẻ em

    31-05-2023 18:20:07

    Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 31/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ đạo nội các tăng ngân sách chăm sóc trẻ em hằng năm của nước này thêm khoảng 3.500 tỷ yen (25 tỷ USD) trong giai đoạn 3 năm để đối phó với tình trạng tỷ lệ sinh giảm mạnh.

  • Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5: Bảo đảm quyền sống trong môi trường không khói thuốc

    Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5: Bảo đảm quyền sống trong môi trường không khói thuốc

    31-05-2023 14:03:04

    Hàng năm, vào ngày 31/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác toàn cầu kỷ niệm Ngày Thế giới không thuốc lá. Chiến dịch hàng năm góp phần nâng cao nhận thức về tác hại của việc hút thuốc và hút thuốc thụ động, khuyến khích nói không với thuốc lá. Tại Việt Nam, những năm gần đây việc sử dụng thuốc lá, trong đó có thuốc lá điện tử gia tăng trở lại; đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có giải pháp đồng bộ để giảm thiểu tác hại do thuốc lá gây ra.