Kết quả tìm kiếm cho "ở ốc đảo thần tiên"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 536

  • Tự hào vùng đất An Giang

    Tự hào vùng đất An Giang

    24-10-2022 06:59:35

    Từ trước khi triều Nguyễn xác lập địa giới hành chính với tên gọi An Giang (năm 1832), vùng đất này đã khẳng định vị thế quan trọng, từng có nền văn hóa Óc Eo phát triển rực rỡ và có thương cảng giao lưu quốc tế lớn nhất Đông Nam Á dưới thời Vương quốc Phù Nam. Ngày nay, An Giang tự hào khi góp công giải phóng dân tộc, bảo vệ biên giới Tây Nam và song hành cùng sự phát triển của đất nước.

  • 10 loại 'cây may mắn' mà dân văn phòng thích đặt ở góc bàn

    10 loại 'cây may mắn' mà dân văn phòng thích đặt ở góc bàn 

    21-10-2022 15:23:07

    Vẻ đẹp và ý nghĩa may mắn, phát tài từ tên gọi khiến những loại cây cảnh này được dân văn phòng ưa thích, thường mua đặt ở góc bàn làm việc nơi công sở.

  • Người đàn ông bị bệnh tim và thanh niên bị viêm màng não cần giúp đỡ

    Người đàn ông bị bệnh tim và thanh niên bị viêm màng não cần giúp đỡ

    18-10-2022 07:09:34

    Một người đàn ông cần mẫn chăm lo gia đình, nay không may bị bệnh tim nhưng không tiền phẫu thuật; một thanh niên chí thú lao động để có tiền gửi về chăm lo gia đình lại bị viêm màng não. Đó là 2 hoàn cảnh rất đáng thương mà Báo An Giang đã ghi nhận tại huyện Chợ Mới và Thoại Sơn.

  • Phát huy sức mạnh nhân dân xây dựng và phát triển đất nước

    Phát huy sức mạnh nhân dân xây dựng và phát triển đất nước

    14-10-2022 07:50:57

    Công tác dân vận luôn được xác định là một bộ phận quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Trong mỗi giai đoạn, công tác dân vận có nội dung, phương thức khác nhau nhưng đều nhằm mục tiêu tập hợp, vận động, phát huy cao nhất sức mạnh các tầng lớp nhân dân vào các phong trào cách mạng, thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Đảng, đất nước và dân tộc.

  • Tôn vinh, quảng bá giá trị của bánh mì Việt Nam ra quốc tế

    Tôn vinh, quảng bá giá trị của bánh mì Việt Nam ra quốc tế

    12-10-2022 07:51:44

    Theo các chuyên gia ẩm thực, từ chỗ là món ăn bị tẩy chay khi bắt đầu du nhập vào Việt Nam cách đây hơn 100 năm, bánh mì đã trở thành thương hiệu và niềm tự hào của ẩm thực Việt ngày nay.

  • Phát huy truyền thống văn hóa, vẻ đẹp vùng đất, con người An Giang

    Phát huy truyền thống văn hóa, vẻ đẹp vùng đất, con người An Giang

    10-10-2022 07:07:01

    An Giang là tỉnh giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, đa dân tộc, đa tôn giáo. Từ đó, đã hình thành những giá trị văn hóa phong phú, với nhiều lễ hội dân gian, các làng nghề truyền thống và nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Tính đa dạng về văn hóa là một trong những thế mạnh của hệ giá trị sinh thái nhân văn, tạo nên nét đẹp rất riêng của nền văn hóa địa phương và của từng dân tộc tại An Giang.

  • TNR Stars Chợ Mới: Xu hướng an cư tại đô thị kiểu mẫu lên ngôi

    TNR Stars Chợ Mới: Xu hướng an cư tại đô thị kiểu mẫu lên ngôi

    08-10-2022 06:02:31

    Không chỉ là nền tảng vững chắc tạo nên những đột phá về phát triển kinh tế, TNR Stars Chợ Mới còn mang lại môi trường sống lý tưởng, tiên phong với những giá trị mới mẻ về tận hưởng cuộc sống.

  • Kinh doanh ăn uống nở rộ cuối năm

    Kinh doanh ăn uống nở rộ cuối năm

    07-10-2022 07:29:14

    Trong bối cảnh nhiều ngành nghề gặp khó khăn trong phát triển sản xuất, một số cá nhân đã chuyển hướng sang lựa chọn kinh doanh dịch vụ ăn uống. Từ đó, càng tạo nên sự phong phú cho ẩm thực địa phương, góp phần thúc đẩy tiêu dùng của người dân những tháng cuối năm.

  • Đón mùa nước nổi

    Đón mùa nước nổi

    16-09-2022 07:02:45

    Mùa nước lên trở thành mùa vui đánh bắt “của trời cho”, đã và đang về đến đồng bằng. Cuộc sống nhờ vậy thêm phần nhộn nhịp, rôm rả, nhất là trên những cánh đồng. Mọi người rủ nhau tìm con cá, con cua. Có người kiếm thêm thu nhập, cũng có người tham gia cho vui, ôn lại một phần tuổi thơ lớn lên ở vùng sông nước.

  • 190 năm danh xưng An Giang

    190 năm danh xưng An Giang

    14-09-2022 06:49:29

    Theo sách “Đại Nam nhất thống chí” triều Nguyễn, năm 1757, An Giang là đất Tầm Phong Long, đặt làm đạo Châu Đốc, đến đầu đời vua Gia Long gọi là “Châu Đốc Tân Cương”. Năm 1808, vua đổi Gia Định trấn thành Gia Định thành, thống quản 5 trấn, tỉnh An Giang ngày nay thuộc trấn Vĩnh Thanh. Đến năm 1832, vua Minh Mạng đổi “Ngũ trấn” thành “Lục tỉnh” (Phiên An, Biên Hòa, Định Tường, Vĩnh Long, An Giang và Hà Tiên). Danh xưng An Giang đến nay đã 190 năm.

  • Ốc – Món ăn độc đáo ngày Rằm tháng Tám

    Ốc – Món ăn độc đáo ngày Rằm tháng Tám

    08-09-2022 14:28:00

    Trong dịp Tết Trung thu, ngoài mâm cỗ trông trăng với các sản vật đặc trưng của mùa thu và bánh nướng, bánh dẻo, còn có những món ăn độc đáo khác chỉ có vào thời gian này. Đó là các món liên quan đến ốc, trong đó có ốc nấu thả - một món ăn cổ vừa được phục dựng.

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    08-09-2022 07:01:49

    Tận dụng diện tích ao trong vườn cây ăn trái để nuôi ốc bươu đen, anh Nguyễn Minh Trăng (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) có thêm nguồn thu nhập ổn định từ việc bán ốc thương phẩm và ốc giống.