Kết quả tìm kiếm cho "ở vùng rốn lũ"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 160

  • Sức sống trên cánh đồng phèn

    Sức sống trên cánh đồng phèn

    31-12-2023 08:31:00

    Thuở trước, cánh đồng vùng trong Tứ giác Long Xuyên được những lão nông tri điền kỳ cựu đến mở đất, rồi không ít người âm thầm bỏ chạy vì chua phèn. Theo thời gian, đất đai được nông dân khai hoang thành công, lúa vàng trĩu hạt, vùng hẻo lánh khởi sắc.

  • Đoàn kết vì hòa bình và phát triển

    Đoàn kết vì hòa bình và phát triển

    01-01-2024 09:18:49

    Thông điệp nhân dịp năm mới 2024 của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh tầm quan trọng của đoàn kết hướng tới xây dựng một thế giới hòa bình và phát triển bền vững. Nhìn lại một năm qua với đầy rẫy xung đột, khủng hoảng nhân đạo, thảm họa khí hậu..., có thể thấy giải pháp cốt lõi cho mọi thách thức toàn cầu vẫn là sự hợp tác, đồng thuận và tinh thần trách nhiệm của toàn cộng đồng.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp huyện cù lao

    Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp huyện cù lao

    26-12-2023 07:44:25

    Là địa bàn thuần nông, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao được lãnh đạo huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền. Gắn với chủ trương chuyển đổi cây trồng và xây dựng nông thôn mới, huyện tranh thủ các nguồn hỗ trợ giúp nông dân đổi mới sản xuất, tăng giá trị cho sản phẩm, từ đó tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

  • Chộn rộn chợ quê cuối mùa lũ

    Chộn rộn chợ quê cuối mùa lũ

    14-12-2023 21:30:48

    Lũ lạ quá! Mới đó nước rút khô đồng, gửi lại lớp “hạt” phù sa trên mặt ruộng, nông dân tất bật cày ải xuống giống vụ đông xuân. Thời gian này, những con cá quay trở lại kênh, mương, ngư dân chộn rộn khai thác, bán rôm rả tại chợ quê.

  • Mùa đánh bắt “sâm nước” đồng quê

    Mùa đánh bắt “sâm nước” đồng quê

    30-11-2023 21:45:14

    Những ngày tháng 10 (âm lịch), nước trên đồng rút cạn, ngư dân chộn rộn khai thác cá chạch bán chợ xa. Giờ đây, loài cá đặc sản giàu dinh dưỡng này được ví như “sâm nước” miền Tây, đang cạn kiệt dần trong tự nhiên.

  • Thương nhớ cá đồng

    Thương nhớ cá đồng

    28-11-2023 14:40:17

    Với chúng tôi, những chú cá nhỏ ấy không chỉ là tuổi thơ, mà còn là động lực thôi thúc những đứa con xa quê 'đi thật xa để trở về'.

  • Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    19-11-2023 08:50:11

    17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".

  • Chợ độc, lạ vùng biên

    Chợ độc, lạ vùng biên

    17-11-2023 06:20:30

    Nép mình bên dòng kênh Vĩnh Tế, từ lâu chợ Tịnh Biên (tỉnh An Giang) được du khách biết đến với những gian hàng trưng bày rượu ngâm côn trùng, rắn, rết... Nhiều người cho rằng, những loại “mỹ tửu” này là thuốc tăng lực dành cho “phái mạnh” nên càng tăng sức hấp dẫn đối với lữ khách phương xa khi đến vùng đất biên thùy.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    10-11-2023 05:33:11

    Mùa nước nổi hàng năm không chỉ đem về nguồn sản vật thiên nhiên phong phú cho người dân miền Tây, mà những thú vui gắn liền với con nước cũng hấp dẫn không kém. Tắm đồng là một trong những “đặc sản” phải kể đến, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng háo hức. Ở vùng đầu nguồn và những nơi xả lũ, cánh đồng nước mỗi buổi chiều nhờ vậy nhộn nhịp hẳn lên.

  • Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả chạy lũ trong đêm

    Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả chạy lũ trong đêm 

    08-11-2023 09:51:17

    Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân chạy lũ.

  • Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    05-11-2023 09:36:57

    Tháng 11 là lúc mưa, lũ trên vùng đất Quảng Bình đang trôi dần về cuối mùa. Khác với mọi năm, bây giờ "rốn lũ" Tân Hóa, huyện Minh Hóa không còn phải đôn đáo chạy lụt mà trái lại, người dân đang biến cái bất lợi thành sinh kế vững bền trên con đường chinh phục thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với làng quê mộc mạc, yên bình. Hãy đến Tân Hóa để trải nghiệm không khí và phong cảnh làng quê vào mùa mưa trong sự thích ứng thời tiết độc nhất chỉ có tại Quảng Bình.