Kết quả tìm kiếm cho "“Hỗ trợ trẻ em gái vượt khó – hiếu học”"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 145

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 2: “Huân chương” không mang trên ngực áo

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 2: “Huân chương” không mang trên ngực áo

    11-07-2021 10:39:00

    Bởi vì những tấm huân chương ấy đã khắc sâu trên cơ thể chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), trở thành dấu ấn mãi mãi không thể phai mờ! Vết thương đã lành theo năm tháng, chưa bao giờ trở thành chướng ngại tâm lý đối với những người lính ấy. Họ vẫn bám trụ với nghề, bằng trái tim đầy nhiệt huyết, bằng sự quả cảm của người từng trải.

  • “Gian hàng 0 đồng”- chia sẻ yêu thương

    “Gian hàng 0 đồng”- chia sẻ yêu thương

    30-06-2021 04:17:29

    Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương, chung tay vượt qua khó khăn”, Xã đoàn Vĩnh Châu (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức mô hình “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

  • 28 ngày chưa nghỉ của cán bộ công đoàn trong tâm dịch

    28 ngày chưa nghỉ của cán bộ công đoàn trong tâm dịch

    12-06-2021 08:57:34

    Bùi Văn Trường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Luxshare-ICT Vân Trung (xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) tình nguyện ở trong tâm dịch cùng đoàn viên, người lao động của mình, tính đến ngày 11-6 đã trải qua 28 ngày chưa nghỉ. Sau năm lần xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2, nhưng anh vẫn chưa có ý định trở về nhà. Bùi Trường khẳng định: “Chỉ khi nào, công nhân lao động trong công ty được an toàn, quay về nhịp sản xuất bình thường, tôi sẽ rời công ty về nhà”.

  • Phụ nữ thị trấn Núi Sập học Bác, giúp nhau thoát nghèo

    Phụ nữ thị trấn Núi Sập học Bác, giúp nhau thoát nghèo

    12-05-2021 03:56:26

    Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn, An Giang) đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt các phong trào và hoạt động hội, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Người 30 năm viết tình ca

    Người 30 năm viết tình ca

    07-02-2021 08:15:34

    Vượt qua những ngày bạo bệnh, khối u chèn ép khiến thị lực giảm sút, có lúc rơi vào cảm giác bất lực, nhưng người nhạc sĩ có vẻ ngoài xù xì và thâm trầm ấy đã mạnh mẽ, kiên cường trở lại nhờ âm nhạc. 30 năm, quãng thời gian đủ dài để nhạc sĩ Quốc Bảo nhìn lại hành trình sống và viết tình ca thật đẹp đẽ của mình.

  • Cô gái Chăm đầu tiên nhận học bổng AEON và ước mơ mang chữ về bản

    Cô gái Chăm đầu tiên nhận học bổng AEON và ước mơ mang chữ về bản

    27-01-2021 08:38:02

    Từng phải nhìn động tác để… đoán cô giáo nói gì, hành trình học tập của cô gái có cái tên thật đẹp – Năng Xuân Hoàng Nhi chứa đầy thử thách khó khăn, nhưng không thể dập tắt ước mơ mang “con chữ” tới các em nhỏ người Chăm.

  • Khẳng định vai trò phụ nữ biên cương

    Khẳng định vai trò phụ nữ biên cương

    12-01-2021 06:27:12

    Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tịnh Biên đã phát huy vai trò chủ động trên các mặt công tác. Qua đó, khẳng định được ý nghĩa sâu sắc của chương trình, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, mang lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ vùng biên giới.

  • Ươm mầm tương lai ở lớp học tiếng Anh miễn phí

    Ươm mầm tương lai ở lớp học tiếng Anh miễn phí

    22-12-2020 05:56:56

    Lớp ra đời từ sự đồng lòng của những đứa con trong một gia đình hiếu học, nhưng sâu xa hơn, tâm huyết học hành để hội nhập trong tương lai, “lo nâng cao kiến thức trước, kiếm cơm sau” được họ nối tiếp từ người mẹ. Lớp học tiếng Anh diễn ra 2 ngày cuối tuần ở đường Thánh Thiên (khóm Mỹ Thọ, phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, An Giang) vì vậy có rất nhiều điều đặc biệt và đong đầy tình yêu thương dành cho những trẻ em nghèo.

  • Giữ mãi xanh tươi tình anh em đoàn kết hai nước Việt Nam-Cuba

    Giữ mãi xanh tươi tình anh em đoàn kết hai nước Việt Nam-Cuba

    02-12-2020 19:06:54

    Trong những năm Việt Nam còn chìm trong khói lửa chiến tranh, Cuba không chỉ là nước đầu tiên tại Tây Bán cầu lập quan hệ ngoại giao mà còn đi đầu trong phong trào ủng hộ cuộc đấu tranh giành độc lập.

  • Người mê sách và tấm giấy báo trúng tuyển đại học ở tuổi 60

    Người mê sách và tấm giấy báo trúng tuyển đại học ở tuổi 60

    18-11-2020 04:05:56

    Cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển để xác nhận nhập học chuyên ngành Việt Nam học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), ông Dương Văn Bảy (ngụ ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang) bùi ngùi xúc động và chắc chắn sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc mình đã thật sự bước vào cánh cổng trường đại học ở tuổi 60, sau hơn 40 năm ấp ủ.