Kết quả tìm kiếm cho "100 ngôi làng ngập trong nước lũ"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 30

  • Chuyện về ngôi nhà bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên dòng Kiến Giang

    Chuyện về ngôi nhà bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên dòng Kiến Giang

    22-08-2021 10:21:25

    Với du khách khi đến với Quảng Bình, ai cũng muốn một lần được ghé thăm ngôi nhà gắn bó với tuổi thơ của vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp. Đó là ngôi nhà gỗ 3 gian bình dị nằm bên dòng Kiến Giang, ở cuối làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Nơi đây Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cất tiếng khóc chào đời và có những năm tháng tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm. Điều đó khiến Đại tướng rất xúc động trong mỗi lần dịp trở về thăm quê.

  • Cảnh báo khẩn từ đợt mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu

    Cảnh báo khẩn từ đợt mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu

    21-07-2021 14:00:48

    Khi thế giới nói về mục tiêu hạn chế nền nhiệt toàn cầu chỉ tăng dưới 2 độ C, tham vọng hơn là mức 1,5 độ C vào cuối thế kỷ 21 so với thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp để ngăn tình trạng Trái Đất ấm lên gây hậu quả nghiêm trọng, không ít người nghĩ rằng con số này quá trìu tượng và câu chuyện biến đổi khí hậu là rất xa xôi.

  • Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    22-03-2021 13:47:25

    Việt Nam là quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc và nguồn tài nguyên nước dồi dào. Tuy nhiên, giờ đây, ở nhiều nơi, người dân đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, điều này đặt ra mối lo ngại về an ninh nguồn nước trong thời gian tới.

  • Điểm đến sinh thái - Lợi thế phục hồi du lịch sau dịch ở Đông Nam Bộ

    Điểm đến sinh thái - Lợi thế phục hồi du lịch sau dịch ở Đông Nam Bộ

    05-03-2021 15:30:49

    Sản phẩm du lịch sinh thái ở Đông Nam Bộ được đánh giá đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu khác nhau của nhiều phân khúc du khách tùy thuộc sở thích, thời gian và cả mức chi tiêu cho mỗi chuyến du lịch.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Người trồng hoa Tết âu lo

    Người trồng hoa Tết âu lo

    14-12-2020 09:06:46

    Nhiều nhà vườn chủ động giảm sản lượng, cố công chăm tưới để "cứu" những vườn hoa đang bị hư hại nặng vì mưa lũ vừa qua.

  • Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại phiên giải trình và trả lời chất vấn

    Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại phiên giải trình và trả lời chất vấn

    10-11-2020 18:40:47

    Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên giải trình và trả lời chất vấn, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV, sáng 10-11.

  • Yêu cầu khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung

    Yêu cầu khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung

    30-10-2020 08:22:46

    Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trong chuyến công tác chỉ đạo, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại một số tỉnh duyên hải miền Trung.

  • Khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ

    Khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ

    29-10-2020 19:06:55

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành và địa phương cần khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra và tìm kiếm những người bị mất tích; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương ổn định đời sống người dân, tuyệt đối không được để dân đói, dân rét, không có chỗ ở, không để dịch bệnh bùng phát do ô nhiễm môi trường sau mưa lũ.

  • Bão số 9 tàn phá Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

    Bão số 9 tàn phá Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

    29-10-2020 07:53:54

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, sáng 28-10, sau khi đi vào vùng biển các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Ðịnh, bão số 9 đã giảm đi một cấp, xuống cấp 12. Chiều 28-10, sau khi đi vào đất liền các tỉnh, thành phố từ Ðà Nẵng đến Phú Yên, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

  • Tiếc thương người luôn đi đầu trong công tác tìm kiếm cứu nạn

    Tiếc thương người luôn đi đầu trong công tác tìm kiếm cứu nạn

    17-10-2020 19:10:21

    Các anh yên tâm, chúng tôi sẽ tiếm tục thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm các công nhân hiện đang mất liên lạc tại Thủy điện Rào Trăng 3. Các anh hãy trở về, yên nghỉ bên đồng đội, gia đình, trong niềm tiếc thương của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội và của mọi người dân Việt Nam.

  • Nghề làm lọp cá linh cồn Cóc

    Nghề làm lọp cá linh cồn Cóc

    16-10-2020 06:18:30

    “Gần hết tháng 8 (âm lịch) mà nước vẫn chưa lên khỏi mé sông. Mùa nước nổi năm nay coi như mấy hộ dân trong làng nghề lọp cá linh lại bị thất thu” - đây là tâm sự của chú Nguyễn Văn Tòng (hay còn gọi là chú Út Tòng), khi được hỏi về tình hình hoạt động của nghề làm lọp cá linh ở cồn Cóc (ấp Phước Khánh, xã Phước Hưng, An Phú, An Phú).