Kết quả tìm kiếm cho "2 cây cầu nông thôn"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 3015

  • Huyện Tri Tôn tổ chức đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại xã Lê Trì

    Huyện Tri Tôn tổ chức đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại xã Lê Trì

    20-03-2024 09:22:53

    Ngày 19/3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Đây là đơn vị được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tri Tôn chọn tổ chức đại hội điểm để các xã, thị trấn rút kinh nghiệm.

  • Phong trào phụ nữ ở xã Vĩnh Trung

    Phong trào phụ nữ ở xã Vĩnh Trung

    20-03-2024 06:13:39

    Một buổi sáng, quán cà-phê ven đường ở ấp Vĩnh Hạ (xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) rộn ràng tiếng cười nói của nhóm phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Buổi gặp mặt tưởng chừng “vô thưởng vô phạt”, nhưng lại mở đầu cho những tương trợ về sau.

  • Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    19-03-2024 06:14:36

    Lê Trì là xã miền núi, dân tộc và là xã nghèo của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) có diện tích tự nhiên hơn 2.677ha, dân số hơn 2.000 hộ với 8.204 nhân khẩu. Xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống, chiếm hơn 50% dân số toàn xã. Thực hiện chương trình giảm nghèo cho vùng đồng bào DTTS, địa phương đã tích cực triển khai các chính sách để hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận, thụ hưởng, từng bước cải thiện đời sống.

  • An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    19-03-2024 06:16:37

    Đảng và Nhà nước quan tâm công tác dân tộc, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), mang lại hiệu quả rõ rệt trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) vùng đồng bào dân tộc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình chính sách dân tộc còn dàn trải, rời rạc, thiếu tập trung nguồn lực, nên hiệu quả chưa cao.

  • Châu Phú củng cố, nâng chất, phát triển mới hợp tác xã, tổ hợp tác

    Châu Phú củng cố, nâng chất, phát triển mới hợp tác xã, tổ hợp tác

    17-03-2024 22:21:23

    Chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động đối với hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) nông nghiệp; kiên quyết giải thể các loại hình kinh tế tập thể yếu kém; khuyến khích hình thành các HTX, THT gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển thế mạnh ở địa phương…là những định hướng mà huyện Châu Phú sẽ thực hiện trong thời gian tới.

  • An Giang hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững

    An Giang hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững

    15-03-2024 07:25:25

    Nông nghiệp luôn được xác định là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế An Giang. Trước xu hướng tiêu dùng xanh, thân thiện môi trường, sản xuất nông nghiệp của tỉnh cũng chuyển đổi phù hợp, không chỉ tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản, mà còn giúp nông dân hưởng lợi từ bán tín chỉ carbon, thu nhập cao hơn nhờ liên kết bền vững.

  • Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    15-03-2024 07:36:57

    Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, ít mưa, mức nước dưới kênh thấp... là nguyên nhân khiến tình trạng khô hạn thêm khắc nghiệt. Trong khi đó, độ mặn ở các vùng cửa sông tỉnh Kiên Giang tăng lên, nguy cơ xâm nhập mặn vào nội đồng An Giang, gây ảnh hưởng sản xuất và sinh hoạt của người dân, cần khẩn trương ứng phó.

  • Bộ Công Thương trả lời cử tri An Giang về giá điện

    Bộ Công Thương trả lời cử tri An Giang về giá điện

    14-03-2024 06:07:56

    Kiến nghị của cử tri làm rõ nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công Thương liên quan đến giá điện, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Và hiện nay, tình trạng thiếu điện, cắt điện diễn ra thường xuyên trên diện rộng tác động đến sản xuất, sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giá điện tăng cao ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân có thu nhập thấp, người dân ở nông thôn… Kiến nghị ngành công thương nghiên cứu và có giải pháp điều chỉnh giá điện phù hợp.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Châu Thành đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

    Châu Thành đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

    13-03-2024 07:19:29

    Huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tập trung triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất - kinh doanh (SXKD), nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) hoạt động, phát triển ổn định. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân…

  • Chuyển mình với nông thôn mới kiểu mẫu

    Chuyển mình với nông thôn mới kiểu mẫu

    13-03-2024 08:37:23

    Xã Định Thành và Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) đã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023 và đang chờ Quyết định của UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

  • Điểm sáng trong công tác mặt trận ở Phú Tân

    Điểm sáng trong công tác mặt trận ở Phú Tân

    13-03-2024 06:10:33

    Với vai trò là cầu nối giữa “ý Đảng, lòng dân”, UBMTTQVN xã Phú Thạnh (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới (NTM), hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn… Qua đó, góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.