Kết quả tìm kiếm cho "8 trường hợp F1"
Kết quả 37 - 48 trong khoảng 773
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh về kế hoạch tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông công lập năm học 2022-2023.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, ngành tiếp tục đề cao cảnh giác tuyệt đối không lơ là, chủ quan; chủ động có biện pháp phù hợp phòng, chống dịch bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19”, từng bước “bình thường hóa” với dịch COVID-19.
“Dĩ bất biến ứng vạn biến, tuỳ theo tình hình xử lý linh hoạt và nới lỏng nhưng vẫn dự phòng đồng bộ, bỏ các biện pháp cách ly nhưng vẫn phải đánh giá rủi ro, dự phòng đồng bộ” là quan điểm của PGS, TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng khi trao đổi về vấn đề mở cửa du lịch an toàn tại “Diễn đàn “luồng xanh” cho du lịch cất cánh” diễn ra tại Hà Nội ngày 11-3.
Bộ Y tế đề xuất tạm dừng việc thông báo số nhiễm SARS-CoV-2 hàng ngày để tránh gây hoang mang vì số ca nhiễm chưa phản ánh đúng bản chất tình hình dịch bệnh; đề xuất đi làm cho trường hợp F0, F1 đang trong thời gian cách ly.
TTND.PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, Đông y chỉ tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 có mức độ bệnh ở thể nhẹ và trung bình, người bệnh không có triệu chứng và bệnh nhân ở giai đoạn hồi phục. Các hướng dẫn dưới đây của Hội Đông y Việt Nam nhằm phát huy tinh thần tại chỗ và đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất đối với sức khỏe người bệnh.
Nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Giang, Bình Định... đồng loạt ra khuyến cáo, gửi hướng dẫn cách ly tại nhà cho người dân trên tài khoản Zalo chính thức.
Trước diễn biến số ca F0 tăng trong cộng đồng, nhiều địa phương tiếp tục điều chỉnh lịch đến trường, cho đến khi có thông báo mới.
Triển khai dạy học trực tiếp cho nhiều cấp học từ ngày 21-2, đến nay, nhiều cơ sở giáo dục tại thành phố Đà Nẵng đang khắc phục mọi khó khăn để chuyển đổi linh hoạt phương thức dạy học phù hợp. Tuy nhiên, số lượng giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19 tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dạy học.
Đến trường học tập là nhu cầu chính đáng và cấp thiết của học sinh hiện nay. Tuy nhiên, những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đã khiến việc mở cửa trường học gặp nhiều khó khăn, nhất là khi các cơ sở giáo dục còn lúng túng trong xử lý trường hợp F0, F1.
Những ngày gần đây, số người dương tính với SARS-CoV-2 tại các tỉnh, thành phố phía bắc tăng mạnh, trong đó có nhiều người ở tuổi lao động. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu cần hoàn thành đúng thời hạn.
Số ca nhiễm COVID-19 liên tục lập đỉnh mới, nhiều địa phương đã quyết định chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến để phòng chống dịch, đặc biệt là với bậc tiểu học.
Dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản vẫn đang được kiểm soát, nhưng thời gian gần đây, số người mắc mới trong ngày tăng rất nhanh. Chính vì vậy, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để kéo giảm số ca mắc mới, giảm số ca nặng và giảm áp lực cho hệ thống y tế.