Kết quả tìm kiếm cho "ASEAN lần thứ 40"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 420

  • Việt Nam là thành viên tích cực và trách nhiệm tại Liên hợp quốc

    Việt Nam là thành viên tích cực và trách nhiệm tại Liên hợp quốc

    10-11-2023 20:10:12

    Ngày 20/9/1977, Việt Nam chính thức gia nhập Liên hợp quốc. Quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc trong hơn 40 năm qua đã góp phần bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia-dân tộc của ta, nhất là duy trì, củng cố môi trường hòa bình, an ninh và thuận lợi cho phát triển đất nước; thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế; làm sâu sắc hơn quan hệ của ta với các nước, các đối tác chủ chốt và bạn bè và tranh thủ một nguồn lực quan trọng phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

  • Một quốc gia chi tiền gấp 53 lần mua gạo Việt, thành khách hàng lớn nhất

    Một quốc gia chi tiền gấp 53 lần mua gạo Việt, thành khách hàng lớn nhất

    12-10-2023 08:12:32

    Quốc gia này bất ngờ trở thành khách hàng lớn nhất của gạo Việt trong tháng 9.

  • Những lợi thế giúp Việt Nam trở thành 'nam châm' hút FDI ở Đông Nam Á

    Những lợi thế giúp Việt Nam trở thành 'nam châm' hút FDI ở Đông Nam Á

    22-09-2023 19:14:30

    Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đi đầu ở khu vực Đông Nam Á về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đây là đánh giá trong một bài viết trên trang mạng của tạp chí Tài chính Toàn cầu Global Finance ngày 21/9.

  • Thủ tướng: Vun đắp quan hệ bằng quyết tâm, lòng tin và sự chân thành

    Thủ tướng: Vun đắp quan hệ bằng quyết tâm, lòng tin và sự chân thành

    20-09-2023 08:24:22

    Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Tuần lễ Cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc và hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, sáng 19/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Georgetown ở thủ đô Washington, D.C., Hoa Kỳ - nơi nhiều chính trị gia trên thế giới từng đến thăm và phát biểu chính sách.

  • Bước ngoặt mạnh mẽ để doanh nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ hợp tác, đầu tư

    Bước ngoặt mạnh mẽ để doanh nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ hợp tác, đầu tư

    19-09-2023 08:17:06

    Các doanh nghiệp cho rằng việc Việt Nam-Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện là bước ngoặt mạnh mẽ và tích cực để doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư.

  • Dấu ấn của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong đối ngoại quốc phòng

    Dấu ấn của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong đối ngoại quốc phòng

    18-09-2023 09:53:53

    Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, được nhớ đến với những dấu ấn sâu đậm về một nhà tình báo, một chiến lược gia và một nhà ngoại giao về quốc phòng trong thời bình.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tăng trở lại

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tăng trở lại

    11-09-2023 14:18:37

    Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã nhích lên 36,7% trong cuộc thăm dò dư luận công bố sáng 1/9. Lý do chính được cho là người dân đã đánh giá tích cực những hoạt động đối ngoại của nhà lãnh đạo này tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan tại Jakarta (Indonesia) và Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại New Delhi, Ấn Độ.

  • Việt Nam - Hoa Kỳ thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững

    Việt Nam - Hoa Kỳ thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững

    11-09-2023 09:11:47

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao các nội dung được thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước về Tuyên bố chung về việc nâng tầm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì Hòa bình, Hợp tác và Phát triển bền vững. Tổng thống Joe Biden cũng cho rằng việc hai nước nâng cấp quan hệ lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện có lợi cho cả hai nước và lợi ích quốc tế chung.

  • Những điểm sáng và triển vọng hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Mỹ

    Những điểm sáng và triển vọng hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Mỹ

    09-09-2023 15:35:26

    Kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 11/7/1995, sự hợp tác Việt Nam - Mỹ đã từng bước đạt được những tiến bộ thực chất, phát triển toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực cho an ninh, hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

  • Việt Nam nằm trong 'vành đai sỏi' của thế giới

    Việt Nam nằm trong 'vành đai sỏi' của thế giới

    09-09-2023 09:16:14

    Việt Nam và các nước Đông Nam Á nằm trong 'vành đai sỏi' của thế giới. Thư viện Y học quốc gia Mỹ cho thấy khu vực Đông Nam Á bị sỏi tiết niệu cao nhất thế giới, với tỷ lệ 5-19,1%.

  • Nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Bắc Giang

    Nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Bắc Giang

    30-08-2023 08:28:24

    Bắc Giang đang tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh nông sản của địa phương, từ đó góp phần bảo vệ môi trường, sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế.