Kết quả tìm kiếm cho "Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 487

  • Biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân Việt Nam

    Biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân Việt Nam 

    19-07-2023 08:30:17

    Ngã ba Đồng Lộc (xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là nơi bắt đầu và là “yết hầu giao thông” quan trọng của tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, nối liền "hậu phương lớn miền Bắc" với "tiền tuyến lớn miền Nam". Sau Tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu Thân 1968, Mỹ đã tập trung máy bay dội bom đánh phá với tính chất hủy diệt khu vực này. Cuộc chiến đấu bảo vệ Ngã ba Đồng Lộc diễn ra vô cùng khốc liệt, đặc biệt từ đầu tháng 6 đến tháng 11/1968, bảo đảm giao thông trên tuyến giao thông chiến lược chi viện cho miền Nam. 55 năm đã trôi qua, nhưng ý nghĩa của Chiến thắng Đồng Lộc vẫn còn vẹn nguyên giá trị, khẳng định ý chí kiên cường, bất khuất, biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân Việt Nam.

  • Bài 4: Một cuộc đời với nhiều cuộc hành trình…

    Bài 4: Một cuộc đời với nhiều cuộc hành trình…

    16-07-2023 14:24:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh của những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    13-07-2023 20:14:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Điều động, bổ nhiệm nhân sự 6 Bộ, ngành

    Điều động, bổ nhiệm nhân sự 6 Bộ, ngành

    10-07-2023 16:01:13

    Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm nhân sự mới.

  • Tập trung điều tra, sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng gây ra vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    Tập trung điều tra, sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng gây ra vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    09-07-2023 15:50:25

    Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo tập trung điều tra vụ án 'Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân', sớm đưa các đối tượng phạm tội ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật…

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người vào hang sói

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người vào hang sói

    07-07-2023 14:38:34

    Với những cái tên giả trong một tổ chức từ thiện quốc tế giả, những chiến sĩ an ninh nhân dân đã nhập vai tuyệt vời và chính họ đã góp phần lớn cho sự thành công của chuyên án Cao nguyên F101. Với sự thông minh, tài trí, táo bạo, với tinh thần bất chấp hiểm nguy, họ như những cảm tử quân trong một trận đánh quyết định. Trước sự hung hăng, tàn bạo của bọn phản động, trước những tình thế hiểm nguy, có những chiến sĩ an ninh đã hứng đạn thù thay cho đồng đội, mãi mãi không về. Khi đó họ còn rất trẻ…

  • Thông tin mới nhất về vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    Thông tin mới nhất về vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    05-07-2023 19:37:55

    Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định truy nã 6 bị can trong vụ “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” tại Đắk Lắk.

  • Nước mắt trong trang hồi ký

    Nước mắt trong trang hồi ký

    05-07-2023 06:42:23

    Nếu có dịp đọc cuốn hồi ký hơn 400 trang “Chuyện kể thời chiến” của đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Trí (tên thân mật là ông Hai Trí, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), độc giả sẽ chìm đắm trong những con chữ thấm đẫm nước mắt. Từng chữ, từng câu chuyện giúp mọi người hiểu sâu sắc rằng, chiến tranh đâu phải trò đùa!

  • Khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm người trộm tiền công đức tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

    Khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm người trộm tiền công đức tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

    03-07-2023 19:46:51

    Ngày 3/7, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với nhóm người từ Thành phố Hồ Chí Minh đến trộm tiền công đức tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu ở thị trấn Đất Đỏ.

  • Phát huy giá trị căn cứ Ô Tà Sóc

    Phát huy giá trị căn cứ Ô Tà Sóc

    28-06-2023 05:22:28

    Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, căn cứ Ô Tà Sóc được xem là trái tim, là biểu tượng ý chí kiên cường của quân - dân An Giang. Để xứng đáng với bao công sức, xương máu của ông cha đã đổ xuống cho độc lập hôm nay, cần xây dựng Ô Tà Sóc thành “địa chỉ đỏ” gắn với du lịch (DL) tâm linh, tạo điều kiện cho người dân, du khách về nguồn, thúc đẩy vùng đất Lương Phi anh hùng phát triển.

  • Hành trình thoát khỏi địa ngục của các cô gái bị lừa bán làm nô lệ tình dục

    Hành trình thoát khỏi địa ngục của các cô gái bị lừa bán làm nô lệ tình dục

    17-06-2023 09:50:06

    Anima mới 13 tuổi khi những kẻ buôn người tiếp cận em. Mọi chuyện bắt đầu nhẹ nhàng bằng quan hệ yêu đương lãng mạn với Rubik, một người đàn ông lớn tuổi từ nơi khác đến.

  • Dòng chảy của quá khứ và tương lai

    Dòng chảy của quá khứ và tương lai

    16-06-2023 07:10:25

    Những ngày tháng 6 có ý nghĩa rất đặc biệt đối với người lính quân hàm xanh biên giới An Giang. Kết nối giữa các thế hệ là truyền thống 47 năm thành lập, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, đang được vun đắp ngày càng dày dặn, vững chắc.