Kết quả tìm kiếm cho "Bài học thấm thía"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 75

  • Sống tiết kiệm thời dịch bệnh

    Sống tiết kiệm thời dịch bệnh

    19-08-2021 06:37:00

    Hơn 500 ngày qua, cả nước phải chống chọi với các làn sóng bùng phát dịch bệnh COVID-19 cũng chính là từng ấy thời gian các gia đình chợt nhận ra, cuộc sống ngày càng khó khăn, chật vật hơn. Tỷ lệ thất nghiệp ở các ngành nghề gia tăng, lao động tự do ngày càng ít việc làm và đến lúc phải ở nhà theo giãn cách xã hội để kiềm chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Những lúc như thế này, nhiều người càng thấm thía hơn về bài học tiết kiệm và dự phòng cho tương lai.

  • Những 'luồng gió mới' trong Sách giáo khoa Ngữ văn 6

    Những 'luồng gió mới' trong Sách giáo khoa Ngữ văn 6

    16-08-2021 08:37:24

    Với việc 3 bộ SGK theo chương trình mới sẽ được triển khai từ năm học 2021-2022 này, học sinh lớp 6 năm nay sẽ được tiếp cận với khá nhiều tác phẩm văn học mà các thế hệ phụ huynh, anh chị của mình chưa từng học qua.

  • Bình Định: Trồng mai vàng kiểu khác người, ông nông dân thu gần nửa tỷ mỗi năm

    Bình Định: Trồng mai vàng kiểu khác người, ông nông dân thu gần nửa tỷ mỗi năm

    05-08-2021 10:19:06

    Ông Phan Văn Sáu (55 tuổi, ở thôn Thanh Liêm, xã Nhơn An, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định) được nhiều người gọi là “Sáu Hồng triệu phú mai sạch”. Cách đây hơn 10 năm, ông là một trong số ít nông dân tại địa phương chủ động tham gia mô hình trồng mai sạch thâm canh, thân thiện với môi trường.

  • Hàng loạt phim hot sắp lên sóng truyền hình Việt

    Hàng loạt phim hot sắp lên sóng truyền hình Việt

    14-07-2021 15:09:53

    Hàng loạt bộ phim hot của Trung Quốc, Thái Lan và 2 bộ phim Việt vừa được sản xuất sẽ ra mắt khán giả truyền hình trong thời gian tới.

  • Bài học từ sự tôn trọng đối phương

    Bài học từ sự tôn trọng đối phương

    03-07-2021 09:49:04

    Trái bóng EURO 2020 đã lăn được hơn nửa chặng đường. Rất nhiều niềm vui và nỗi buồn, bất ngờ và kỷ lục xoay quanh trái bóng tròn. Một trong những điều nổi lên ở vòng chung kết cho đến lúc này là bài học chưa bao giờ cũ: tôn trọng đối phương.

  • Khi phụ nữ là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

    Khi phụ nữ là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

    09-03-2021 06:23:59

    Thoát ra khỏi tư tưởng là phụ nữ phải “chân yếu, tay mềm”, các chị đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong cuộc sống, đặc biệt là việc trở thành nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi của tỉnh An Giang trong năm qua.

  • Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

    Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

    02-02-2021 08:21:56

    Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.

  • “Sao anh không về chơi thôn Vĩ?”

    “Sao anh không về chơi thôn Vĩ?”

    15-02-2021 00:00:01

    Đó là câu hỏi trong bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ” của Hàn Mặc Tử. Còn người bạn đồng nghiệp ở Thừa Thiên Huế của tôi lại hỏi khác một chút: “Sao em muốn về chơi thôn Vĩ?”. Đối với người dân địa phương như anh, ngày ngày đi ngang thôn Vĩ (nay là phường Vĩ Dạ, TP. Huế), cuộc sống vẫn bình lặng trôi qua, có gì đâu để “về chơi”?

  • Những sản phẩm tour mới độc đáo chạm đến tận cùng cảm xúc du khách

    Những sản phẩm tour mới độc đáo chạm đến tận cùng cảm xúc du khách

    27-11-2020 08:14:42

    Đại dịch COVID-19 khiến toàn ngành du lịch buộc phải "thay máu" để thích nghi với tâm lý đầy biến động của du khách. Thực tế đã khiến các doanh nghiệp du lịch phải đầu tư nhiều sản phẩm tour mới, lạ.

  • Thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trước Đại hội XIII của Đảng

    Thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trước Đại hội XIII của Đảng

    23-11-2020 07:37:47

    Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp vừa qua, là bản thông điệp mạnh mẽ gửi đến toàn Ðảng, toàn dân, nhằm phát huy cao độ tinh thần, khí thế, kinh nghiệm của các đại hội để tổ chức thành công Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới. Trước hết, những cán bộ nòng cốt của Ðảng phải kiên quyết giữ cho vững đạo đức cách mạng, chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, làm tròn trọng trách trước Ðảng và nhân dân.

  • Tiến tới Đại hội XIII của Đảng: Bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định sẽ giúp chuyển hóa nguy cơ thành thời cơ

    Tiến tới Đại hội XIII của Đảng: Bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định sẽ giúp chuyển hóa nguy cơ thành thời cơ

    05-09-2020 13:42:37

    Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ là bài học được đặt lên hàng đầu trong số 5 bài học kinh nghiệm mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu lên trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”.

  • Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM

    Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM

    03-09-2020 19:18:22

    Ngày 3-9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, tập thể Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, cho ý kiến về dự thảo các văn kiện và phương án công tác nhân sự trình Đại hội XI Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.