Kết quả tìm kiếm cho "Bác Tôn với Cách mạng Việt Nam và quê hương An Giang"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 393

  • 45 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc: Bản hùng ca bất diệt

    45 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc: Bản hùng ca bất diệt

    17-02-2024 14:15:41

    Trong tâm thức mỗi người con nước Việt, tháng 2 năm 1979 vẫn luôn được khắc ghi như nhắc nhở các thế hệ sau này tưởng nhớ, tri ân những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, lãnh thổ ngàn đời mà cha ông ta để lại.

  • Sức hút từ tín ngưỡng thờ mẫu

    Sức hút từ tín ngưỡng thờ mẫu

    18-02-2024 12:41:13

    Từ lâu, tín ngưỡng thờ mẫu ở An Giang được phổ biến từ đồng bằng đến miền núi, mang giá trị văn hóa đặc sắc lưu truyền hàng trăm năm trong cộng đồng dân cư. Nhiều nơi đã phát triển thành địa chỉ du lịch (DL) tâm linh, thu hút đông đảo du khách đến cúng viếng, chiêm ngưỡng.

  • Dọc dải sông Hồng: Từ cột cờ Lũng Pô đến đền thiêng Bảo Hà

    Dọc dải sông Hồng: Từ cột cờ Lũng Pô đến đền thiêng Bảo Hà

    13-02-2024 19:44:59

    Sông Hồng chảy qua nhiều tỉnh, thành phố nước ta trước khi hòa mình vào biển Đông mênh mông, khi chảy vào Việt Nam tại Lào Cai sông chảy thành một đường thẳng thông suốt, mạnh mẽ, phách khí giữa những dáng núi, dáng đồi điệp trùng. Sông Hồng không chỉ là nét chấm phá, tạo nên sự hài hòa của thắng cảnh mà đang là mạch nguồn của những ý tưởng, đồ án, quy hoạch lớn.

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và những cuộc gặp ấm tình quê hương

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và những cuộc gặp ấm tình quê hương

    07-02-2024 09:55:58

    Tết luôn đặc biệt với mỗi người Việt Nam. Tết là dịp những người con “đi xa để trở về”, sum họp trong tình cảm gia đình, tình quê hương đất nước, cùng hân hoan đón chào năm mới.

  • Người trong một nước phải thương nhau cùng

    Người trong một nước phải thương nhau cùng

    03-02-2024 16:18:21

    'Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng', câu ca dao ấy nhắc nhớ chúng ta về hai tiếng 'Đồng bào' thiêng liêng và gần gũi, về tình đoàn kết, tương thân, tương ái được lưu truyền qua bao thế hệ. Cũng nhờ có tinh thần đùm bọc lẫn nhau giữa người với người, đã tạo nên một tập thể đoàn kết, một xã hội đoàn kết, một dân tộc đoàn kết.

  • Huy hiệu Đảng - Vinh dự của người đảng viên

    Huy hiệu Đảng - Vinh dự của người đảng viên

    02-02-2024 05:46:42

    Những ngày này, các địa phương trong tỉnh tổ chức trọng thể lễ tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024). Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, ghi nhận những cống hiến của các đồng chí đảng viên cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  • Người thổi hồn vào tranh Tết

    Người thổi hồn vào tranh Tết

    31-01-2024 20:55:23

    Tranh lá thốt nốt của nghệ nhân Võ Văn Tạng (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) từ lâu đã được khách hàng từ khắp cả nước biết đến. Cùng với lá thốt nốt, ông Tạng còn nghiên cứu, tạo ra các dòng tranh từ chất liệu mới như cát, vỏ trấu vô cùng độc đáo. Sản phẩm với nội dung phong phú, đường nét tinh tế, thích hợp để làm quà cho bạn bè, người thân, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

  • Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    09-02-2024 05:34:52

    Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn hùng vĩ cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh, tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo sẽ là điểm đến ấn tượng khi Tết đến, Xuân về.

  • Dấu ấn của bậc tiền nhân

    Dấu ấn của bậc tiền nhân

    15-02-2024 03:03:08

    Là những người đang thụ hưởng nhiều di tích lịch sử, di sản sản văn hóa độc đáo nhưng ở An Giang không phải ai cũng biết về công lao khai phá, đóng góp to lớn của tiền nhân cho vùng đất đang còn lưu giữ nhiều dấu tích.

  • Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động

    Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động

    11-02-2024 21:48:19

    Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động... Qua đó, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và giải trí của nhân dân.

  • Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    12-02-2024 07:55:23

    Khi người Việt đến khai phá, Nam Bộ là vùng đất hoang vu, thiên nhiên khắc nghiệt tác động mạnh đến đời sống, lao động, sản xuất và tâm lý của cộng đồng cư dân. Đánh dấu sự có mặt và tồn tại, tiền nhân định ra những tên gọi dễ hiểu, gần gũi, gắn liền với đặc trưng của vùng đất, nơi ở, trở thành nơi “chôn nhau cắt rốn”.