Huy hiệu Đảng - Vinh dự của người đảng viên

02/02/2024 - 05:46

 - Những ngày này, các địa phương trong tỉnh tổ chức trọng thể lễ tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024). Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, ghi nhận những cống hiến của các đồng chí đảng viên cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý nhằm ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Lễ trao Huy hiệu Đảng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng và được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, như: Ngày thành lập Đảng (3/2), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), Ngày Quốc khánh (2/9), Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11)…

Theo quy định, đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn được tư cách đảng viên sẽ được xét tặng Huy hiệu Đảng; nếu bị kỷ luật, khiển trách thì việc xét tặng Huy hiệu Đảng sẽ dừng lại. Vì vậy, Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về số tuổi Đảng, mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, cống hiến, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên. Việc tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đủ tiêu chuẩn trở thành nét đẹp, nhân thêm niềm tự hào về Đảng trong đội ngũ đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Căn cứ hướng dẫn của Trung ương, các cấp ủy Đảng ở nhiều địa phương đã xem lễ trao Huy hiệu Đảng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng và có những cách làm hay, sáng tạo, góp phần làm sâu sắc thêm và lan tỏa ý nghĩa của buổi lễ quan trọng này. Lễ trao Huy hiệu Đảng không chỉ là nơi tôn vinh, ghi nhận những đóng góp, cống hiến, mà còn nhắc nhở, phát huy trách nhiệm nêu gương, “đi trước” của đảng viên, tiếp thêm động lực, niềm tin để đảng viên hôm nay học tập, rèn luyện, phấn đấu theo tấm gương của những người đi trước.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí cao niên tuổi Đảng đợt 3/2

Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang quyết định tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho 336 đảng viên có đủ 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng trong toàn tỉnh, nhằm ghi nhận công lao, vinh danh những đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; không ngại hy sinh, gian khổ, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đóng góp sức mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, của Đảng qua các thời kỳ kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc cũng như trong thời kỳ xây dựng quê hương, đất nước.

Được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Chí Dũng (sinh hoạt tại Đảng bộ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) xúc động: “Đây là niềm tự hào, vinh dự rất lớn của cuộc đời chiến đấu và tham gia tổ chức Đảng của tôi. Tin tưởng rằng, Đảng, các tổ chức Đảng và lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích tốt, đưa An Giang ngày càng phát triển hơn nữa. Riêng bản thân tôi sẽ cố gắng phấn đấu học tập, luôn giữ lý tưởng cộng sản của người đảng viên”.

Đồng chí Nguyễn Minh Khuyên (sinh hoạt tại Đảng bộ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. “Tôi hết sức vui mừng, phấn khởi, rất vinh dự và tự hào được nhận Huy hiệu Đảng đợt 3/2 này. Từ khi tham gia cách mạng cho đến khi vào Đảng, nhờ sự lãnh đạo của Đảng, các đồng chí lãnh đạo đã dạy bảo, giúp đỡ, hướng dẫn, chăm lo… bản thân tôi mới được như hôm nay.

Dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn tiếp tục phấn đấu hoàn thành trách nhiệm, vai trò nhiệm vụ người đảng viên, để xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, đồng chí, cũng như sự quan tâm của Đảng, góp phần làm cho Đảng vững mạnh, xây dựng tỉnh An Giang ngày càng giàu đẹp, Nhân dân ngày càng hạnh phúc” - đồng chí Nguyễn Minh Khuyên nhấn mạnh.

Đồng chí Đoàn Văn Hiển (đang sinh hoạt tại Đảng bộ xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Từ ngày được vào Đảng đến nay, tôi luôn chấp hành sự lãnh đạo của Đảng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Tôi luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người cách mạng và bản lĩnh của người đảng viên, một lòng kiên trung với Đảng.

Được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, tôi rất vui mừng, vinh dự và xin cám ơn các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí cao niên tuổi Đảng đã dìu dắt, giáo dục, giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Tôi càng thấy trách nhiệm của mình đối với Đảng và Nhân dân, bản thân sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi sẽ mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của một người đảng viên”.

Phát biểu tại buổi Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2024, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang ghi nhận, biểu dương những đóng góp quý báu của các đồng chí cao niên tuổi Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời chúc mừng và khẳng định, đây không chỉ là niềm tự hào của các đồng chí cao niên tuổi Đảng được nhận Huy hiệu Đảng đợt này, mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân An Giang.

“Các đảng viên cao niên tuổi Đảng tiếp tục giữ vững phẩm chất chính trị; dù ở cương vị, hoàn cảnh nào, các đồng chí luôn tích cực, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào cách mạng ở địa phương, đơn vị; thường xuyên học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tấm gương của Bác Tôn kính mến.

Với kinh nghiệm, khả năng của mình, thông qua những hình thức phù hợp, tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và trong phong trào cách mạng quần chúng tại địa phương. Mãi là những chiến sĩ cộng sản kiên trung, những tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, con cháu noi theo, xứng đáng với phần thưởng cao quý được Đảng trao tặng” - Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang kỳ vọng.

TRỌNG TÍN