Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD-ĐT tính"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1791
Ngày 18/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Tổng hợp kinh nghiệm thành công của một số bộ, ngành, địa phương thời gian qua, Bộ TT&TT đã xây dựng ‘Khung triển khai dịch vụ công trực tuyến’ để hướng dẫn các bộ, tỉnh phổ cập dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Trường THPT An Phú là trường tiêu biểu về thành tích dạy và học của huyện An Phú. Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và hoàn cảnh đặc biệt của nhiều học sinh…, nhưng với nỗ lực của thầy và trò, sự hỗ trợ của các cấp, ngành, trường đã đạt nhiều kết quả trong dạy và học. Nhiều năm liền, trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học khá cao. Năm học qua, có 51,36% học sinh xếp loại học lực giỏi/tốt; 99% xếp loại hạnh kiểm/rèn luyện tốt; đạt 33 giải các kỳ thi cấp tỉnh; đạt 14 huy chương Hội khỏe Phù Đổng và Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh…
Bộ GD&ĐT sẽ tiếp thu ý kiến dư luận, trên cơ sở đó tính toán lại sao cho phù hợp hài hòa giữa các ngành nghề, chính sách đồng thuận cao mới đưa vào luật.
Thủ tướng vừa có chỉ thị về việc tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Văn bản 4286/BGDĐT-VP, trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang gửi tới trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Bộ GD-ĐT dự kiến các địa phương có thể chọn thi tuyển vào lớp 10 với 3 môn gồm Toán, Văn và 1 môn được bốc thăm ngẫu nhiên
Bên cạnh những mặt tích cực, nhiều người cũng lo ngại khi cho học sinh nghỉ thứ 7, các em sẽ phải học thêm để đáp ứng, đảm bảo kiến thức.
Nhằm thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) giai đoạn 2020 - 2025, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.
Ngày 1/10, đoàn đánh giá ngoài do Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Trần Tuấn Khanh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát Trường Mẫu giáo Vàng Anh (xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc) để đánh giá chỉ tiêu về kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Kiểm định chất lượng giáo dục là quá trình đánh giá có hệ thống và theo tiêu chuẩn nhằm xác định mức độ đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí về chất lượng của một trường học. Quá trình này được thực hiện bởi cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền, với mục tiêu: Kiểm định giúp đảm bảo trường học đang hoạt động theo đúng các tiêu chuẩn chất lượng.
Chiều 30/9, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới” (trực tuyến đến hội khuyến học 63 tỉnh, thành phố). Hoạt động nhằm chào mừng các ngày lễ lớn và kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.