Kết quả tìm kiếm cho "Các nhà khoa học Na Uy"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 328

  • Nobel 2023: Những đề xuất 'làm mới' giải thưởng sau hơn một thế kỷ

    Nobel 2023: Những đề xuất 'làm mới' giải thưởng sau hơn một thế kỷ

    02-10-2023 18:01:54

    Như thường lệ, Tuần lễ Nobel 2023 - sự kiện được thế giới đón đợi hằng năm - sẽ được khai màn với việc công bố chủ nhân giải thưởng Y Sinh vào khoảng 11h30 sáng 2/10 tại Stockholm (Thụy Điển) - tức 16h30 cùng ngày, giờ Việt Nam.

  • Loạt quốc gia đề xuất loại tiếng Anh khỏi môn bắt buộc

    Loạt quốc gia đề xuất loại tiếng Anh khỏi môn bắt buộc

    28-09-2023 19:08:42

    Trong nhiều thập kỷ, tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình học ở đại đa số các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ngày càng nhiều đề xuất tại Bắc Âu, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc hay Pháp kêu gọi gỡ bỏ môn học này.

  • Tủ cơm công nghiệp – Thiết bị không thể thiếu vắng trong gian bếp công nghiệp

    Tủ cơm công nghiệp – Thiết bị không thể thiếu vắng trong gian bếp công nghiệp

    23-09-2023 11:02:32

    Tủ cơm công nghiệp là thiết bị vô cùng cần thiết trong những gian bếp có quy mô “siêu to khổng lồ”, như: Bếp nhà hàng, khách sạn, bếp công nghiệp, bếp ăn tập thể tại bệnh viện, trường học, công ty…

  • Cựu chiến binh trong thời bình

    Cựu chiến binh trong thời bình

    14-09-2023 06:12:34

    Cựu chiến binh là những người lính từng chiến đấu, trưởng thành trong các lực lượng vũ trang nhân dân, cống hiến rất to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác cựu chiến binh là một trong những công tác vận động quần chúng quan trọng của Đảng, là trách nhiệm của hệ thống chính trị, của các cấp, ngành và toàn xã hội.

  • Xu hướng gội đầu dưỡng sinh

    Xu hướng gội đầu dưỡng sinh

    05-09-2023 04:15:26

    Gội đầu dưỡng sinh đang là trải nghiệm được nhiều người, đặc biệt là các chị em ưa thích. Những spa, tiệm gội đầu dưỡng sinh ngày càng phát triển là minh chứng rõ nhất trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, không chỉ đẹp, thư giãn mà đi kèm với đó còn là nâng cao sức khỏe.

  • Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    28-08-2023 05:19:41

    Từ nhiệm vụ cụ thể, giải pháp tập trung, quyết liệt, ngành nông nghiệp huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đạt nhiều kết quả trong tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gắn với nhu cầu thị trường.

  • Niềm tự hào của ngành y tế An Giang

    Niềm tự hào của ngành y tế An Giang

    28-08-2023 05:32:59

    Việc An Giang có 3 bệnh viện đạt giải thưởng Bạch kim (Platinum) về điều trị đột quỵ của Hội đột quỵ thế giới cho thấy sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh và ngành y tế An Giang đối với công tác điều trị đột quỵ. Bệnh nhân hoàn toàn có thể được điều trị tối ưu nhất, áp dụng kỹ thuật điều trị tiên tiến, ngang bằng với chuẩn của các trung tâm đột quỵ trên thế giới ngay tại An Giang - khu vực Tây Nam Bộ.

  • Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    28-08-2023 05:17:56

    Với Đề án sản xuất bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, giảm phát thải khí nhà kính tại vùng ĐBSCL, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kỳ vọng xây dựng vùng trồng lúa ổn định, chất lượng cao, liên kết chặt chẽ để nâng cao giá trị, xây dựng và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận quốc gia “GẠO VIỆT NAM/ VIETNAM RICE”. Từ đó, nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình; Việt Nam có lượng gạo ổn định, chất lượng, uy tín để tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

  • Châu Thành phòng, chống tội phạm

    Châu Thành phòng, chống tội phạm

    23-08-2023 07:19:24

    “Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Đảng bộ Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Quyết liệt đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kịp thời giải quyết vấn đề phức tạp nổi lên ngay từ cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” - đại tá Bùi Tấn Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh.

  • Để hàng Việt chắc chân ở chuỗi phân phối toàn cầu

    Để hàng Việt chắc chân ở chuỗi phân phối toàn cầu

    19-08-2023 14:52:36

    Những năm vừa qua, Việt Nam nổi lên là một trong những quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nếu hàng hóa được xuất khẩu vào thẳng các hệ thống phân phối của các quốc gia thì sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn cho doanh nghiệp.

  • Trượt lở đất đá tại Việt Nam: Tăng cường ứng dụng khoa học tiên tiến

    Trượt lở đất đá tại Việt Nam: Tăng cường ứng dụng khoa học tiên tiến

    17-08-2023 13:54:57

    Thời gian qua, tình hình trượt lở đất đá ở khu vực miền núi, trung du phía Bắc và Tây Nguyên đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Điển hình là những vụ trượt lở đất tại thành phố Đà Lạt, Đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) hay vấn đề an toàn hồ đập tại một số khu vực ở Đắk Lắk, Đắk Nông.

  • Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Mức án đề nghị cao nhất là 'tử hình'

    Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Mức án đề nghị cao nhất là 'tử hình'

    17-07-2023 14:07:14

    Sáng 17/7, phiên tòa xét xử sơ thẩm 54 bị cáo trong vụ án “Chuyến bay giải cứu” chuyển sang phần tranh luận. Đại diện Viện Kiểm sát đã trình bày bản luận tội và đề nghị mức án đối với từng bị cáo.