Tủ cơm công nghiệp – Thiết bị không thể thiếu vắng trong gian bếp công nghiệp

23/09/2023 - 11:02

 - Tủ cơm công nghiệp là thiết bị vô cùng cần thiết trong những gian bếp có quy mô “siêu to khổng lồ”, như: Bếp nhà hàng, khách sạn, bếp công nghiệp, bếp ăn tập thể tại bệnh viện, trường học, công ty…

Giới thiệu chung về tủ cơm công nghiệp

Tủ cơm công nghiệp là thiết bị bếp công nghiệp chuyên dùng để nấu cơm với công suất lớn. Có thể hiểu nôm na rằng, đây là chiếc “nồi cơm điện khổng lồ”.

Nếu gia đình bạn nấu cơm bằng nồi cơm thông thường, dành cho khoảng từ 3 – 5 người ăn/bữa, thì nồi cơm “siêu to khổng lồ” này có thể cùng lúc nấu từ 12-120kg gạo. Đây là công suất phục vụ 55-400 suất ăn/lần. Do đó, tủ cơm công nghiệp là thiết bị không thể thiếu được trong các bếp ăn tập thể.

Cấu tạo của tủ cơm công nghiệp

Tủ cơm công nghiệp có cấu tạo như thế nào? Vì sao tủ cơm này có thể cùng lúc nấu được vài trăm suất ăn mà vẫn đảm bảo cơm chín dẻo, thơm ngon? Cùng tìm hiểu đôi chút về cấu tạo của thiết bị bếp công nghiệp này nhé!

Vỏ tủ, cửa tủ

Tủ cơm công nghiệp có vỏ và cửa tủ đều được làm hoàn toàn từ inox 304 cao cấp 2 lớp. Ở giữa là lớp bảo ôn cách nhiệt polyurethane có tác dụng giữ nhiệt, giúp tủ cơm giữ lượng nhiệt trong quá trình sử dụng, không bị thoát ra ngoài gây tiêu hao nhiều năng lượng.

Tay cầm

Tay nắm cửa tủ cơm cũng được làm từ inox, kết hợp nhựa cách nhiệt giúp người dùng dễ dàng thao tác đóng mởm mà không bị nóng tay dù tủ đang trong quá trình hoạt động.

Ron cao su

Mỗi cánh tủ được làm thêm một lớp ron cao su để giữ nhiệt tuyệt đối. Lớp ron này có thể thay mới nếu bị xuống cấp trong quá trình sử dụng.

Van xả khí E

Van xả khí nằm ở phía sau tủ. Van này có tác dụng giữ cân bằng áp suất. Điều này giúp cả người dùng và thiết bị hoạt động an toàn trong quá trình sử dụng.

Van xả nước

Nằm dưới đáy tủ cơm. Van này giúp người dùng không cần khiêng vác tủ cơm khi muốn xả nước ra ngoài. Chỉ cần xoay nhẹ van, nước sẽ được xả hết ra bên ngoài một cách nhanh chóng.

Khoang chứa nước và hệ thống gia nhiệt tủ cơm

Khoang chứa nước cũng nằm ngay dưới đáy tủ, có thể chứa được một lượng nước lớn. Trong khoang chứa nước có trang bị hệ thống gia nhiệt. Hệ thống này sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước, giúp thời gian làm nóng nước nhanh hơn. Nước sôi nhanh, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thời gian chờ đợi. 

Khay đựng thực phẩm

Khay đựng thực phẩm của tủ cơm công nghiệp cũng được làm từ inox 304. Đây là vật liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe của người dùng. Mỗi khay đặt cách nhau khoảng 8.5cm. Điều này giúp cho cơm khi chín nở ra không bị dính vào khay bên trên, thuận tiện cho việc lấy ra, xếp vào.

Tủ cơm 6 khay dùng điện

Bánh xe đẩy

Tủ cơm công nghiệp tuy to, nặng, nhưng có thể di chuyển dễ dàng nhờ được trang bị 4 bánh xe, có thể lăn trên nhiều bề mặt khác nhau.

Bảng giá tủ cơm công nghiệp “update” mới nhất

Hiện nay, có “nghìn lẻ một” loại tủ cơm công nghiệp khác nhau, đến từ nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế. Tùy thuộc vào năng suất, chất lượng, xuất xứ thương hiệu, tủ cơm có giá bán khác nhau.

Giá tủ cơm dùng điện

Tủ cơm dùng điện có giá dao động từ 6.000.000 – 32.000.000 đồng, tùy thuộc vào số lượng khay cơm (4 – 6 – 8 – 10 – 12 – 24 khay) và xuất xứ.

Giá tủ cơm dùng gas

Tủ cơm dùng gas có giá thấp hơn. Dao động từ 6.000.000 – 31.000.000 đồng, tùy thuộc vào số lượng khay cơm (4 – 6 – 8 – 10 – 12 – 24 khay) và xuất xứ.

Giá tủ cơm dùng điện và gas kết hợp

Đây là tủ cơm công nghiệp có giá bán cao nhất. Giá sẽ dao động từ 9.500.000 – 33.000.000 đồng, tùy thuộc vào số lượng khay cơm (4 – 6 – 8 – 10 – 12 – 24 khay) và xuất xứ.

Hướg dẫn chi tiết cách sử dụng tủ cơm công nghiệp

Bước 1: Đầu tiên, trước khi sử dụng, bạn phải kiểm tra các phương diện kỹ thuật của tủ cơm công nghiệp

Với tủ cơm dùng điện, kiểm tra các thông số về công suất điện

Với tủ cơm dùng gas, hãy kiểm tra van gas, công suất gas: 24000KCAL/H – Áp gas 2Bar

Đảm bảo bên trong và ngoài tủ cơm phải được lau chùi, rửa sạch sẽ, đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bước 2: Lắp điện/gas vào tủ cơm. Dây điện/ống gas cho thiết bị bếp công nghiệp này phải là dây chịu được nhiệt cao.

Tủ cơm công nghiệp 100kg dùng gas

Bước 3: Cấp nước vào tủ cơm công nghiệp. Có 3 cách để cấp nước vào tủ cơm, gồm: Cấp nước trực tiếp bằng vòi nước; cấp nước tự động bằng điện hoặc cấp nước bằng phao cấp nước tự động.

Bước 4: Sau khi cấp nước, hãy đóng chặt cửa tủ, khóa an toàn cẩn thận và bật thiết bị để đun sôi nước trong tủ.

Bước 5: Chuẩn bị gạo

Trong thời gian chờ nước sôi, vo gạo rồi đong vào các khay. Định lượng mức nước đủ để cơm chín, dẻo thơm.

Bước 6: Đặt khay chứa gạo vào tủ cơm công nghiệp. Sau đó đóng cửa tủ lại để tủ cơm bắt đầu hoạt động.

Bước 7: Tắt tủ cơm và chờ đợi cho tủ nguội.

Khi cơm chín, hãy tắt tủ cơm. Đợi khoảng 10-15 phút cho tủ nguội dần, sau đó mở ra.  Như vậy, bạn đã có thành phẩm là những khay cơm chín đều, nóng hổi, dẻo mềm, thơm nức mũi.

Bước 8: Sau khi kết thúc quá trình nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp, hãy vệ sinh khay cơm và tủ cơm sạch sẽ sau để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho lần sử dụng tiếp theo.

Lời kết

Tùy thuộc vào năng suất, chất lượng, xuất xứ, tủ cơm có giá bán khác nhau.

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản nhất về tủ cơm công nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô, nhu cầu phục vụ tại các bữa ăn công nghiệp, bạn có thể lựa chọn chiếc tủ cơm phù hợp, với mức giá hợp với túi tiền. Chỉ cần xác định rõ được số suất cơm/người ăn trong một lần sử dụng, bạn có thể xác định công suất tủ cơm công nghiệp mình đang cần. 

Giá cả thường đi đôi với chất lượng. Và một trong những yếu tố quyết định chất lượng của thiết bị bếp công nghiệp này chính là đơn vị bán uy tín. Trong đó, Minatek -  Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp và sản phẩm trong lĩnh vực bếp công nghiệp cho các nhà máy, công ty, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học… là nơi mà bạn sẽ tìm cho mình được chiếc tủ cơm công nghiệp chất lượng, bền, đẹp với mức giá cạnh tranh nhất.

Minatek - Công ty TNHH Phát triển dịch vụ kỹ thuật công nghệ miền Nam

Đại chỉ trụ sở: Số 6/11 đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Email: du.vo@minatek.vn

Hotlike 094 292 6979

Website: https://minatek.vn

Theo Ngân Hà