Kết quả tìm kiếm cho "Cây dừa nước"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 9532
Văn minh lúa nước ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ gắn với sản xuất nông nghiệp mà còn là nền tảng văn hóa – xã hội hình thành từ dòng sông, hạt lúa và đời sống cộng đồng. Trước tác động của biến đổi khí hậu và chuyển dịch sinh kế, việc giữ gìn bản sắc châu thổ đặt ra yêu cầu phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và các giá trị văn hóa.
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổng thống Donald Trump ngày 16/12 đã ký một thông báo tiếp tục siết chặt và hạn chế hơn nữa việc nhập cảnh của công dân nước ngoài vào Mỹ, bổ sung thêm 5 quốc gia vào danh sách cấm đi lại và áp đặt các hạn chế mới đối với một số nước khác.
Với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, đồng bào Công giáo xã Phú An (tỉnh An Giang) luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp các hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Bên bờ sông Tiền, trong căn nhà khang trang được Nhà nước hỗ trợ xây dựng, bà Lê Tiến Hương - cán bộ lão thành cách mạng ở xã Vĩnh Xương nâng niu từng tấm ảnh cũ đã úa màu thời gian như những báu vật của một thời máu lửa. Giọng bà chậm rãi, chan chứa niềm tự hào: “Đất này không chỉ có phù sa sông Tiền mà còn có máu và ký ức của bao người nằm lại. Mỗi tấc đất đều in dấu chân người lính cách mạng”.
Từ tay trắng, ông Hồ Phi Thủy đã vươn lên trở thành chủ doanh nghiệp ngọc trai hàng đầu tại Phú Quốc (tỉnh An Giang). Với doanh thu ổn định 85 - 95 tỷ đồng/năm, ông vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vinh danh nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2025.
Từ những buổi họp ở ấp giản dị đến các mô hình “cầm tay chỉ việc”, từ phong trào thi đua sản xuất đến những cây cầu, con đường được xây bằng lòng dân, công tác tuyên truyền của Hội Nông dân tỉnh An Giang đã và đang tạo nên sức lan tỏa bền bỉ trong cộng đồng.
SGE Việt Nam là thương hiệu thiết bị chế biến và bảo quản thực phẩm được người dùng tin chọn nhờ chất lượng ổn định, độ bền cao và đáp ứng tốt nhu cầu từ gia đình đến cơ sở kinh doanh. SGE Việt Nam tự hào mang đến giải pháp giúp tối ưu quy trình bếp và đảm bảo an toàn thực phẩm mỗi ngày.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Khi gió bấc tràn về, chúng tôi trở lại xã Vĩnh Xương rồi xuôi về Khánh Bình. Hai xã biên giới ấy như đôi cánh tay dang rộng, đón dòng Mekong chảy vào đất Việt. Nơi đây, sông không chỉ mang phù sa bồi đắp ruộng đồng mà còn mang theo nhịp sống kinh tế mới. Người dân vẫn giữ nếp mưu sinh dựa vào con nước nhưng vẫn chủ động mở thêm những hướng đi phù hợp với sự phát triển của vùng biên hôm nay.
Nhiều năm qua, ở ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Thuận, các thành viên Đội sửa chữa cầu, đường bị hư hỏng nhẹ vẫn miệt mài dặm vá những con đường xuống cấp, những cây cầu hư hỏng nhẹ giúp bà con đi lại an toàn. Đội hoạt động trên tinh thần tự nguyện vì cộng đồng và cả tình yêu với mảnh đất quê hương.
Qua 5 năm thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới (BĐG), An Giang đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức về BĐG trong xã hội có sự chuyển biến tích cực, phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong các hoạt động của đời sống xã hội.
“Thơ ca và nguồn cội”, cuộc thi thơ của Làng Chùa (tên cổ là Hoàng Dương, nay thuộc xã Sơn Tiến, Hà Nội) có tuổi đời hơn 40 năm đã thu hút cả những tên tuổi lớn của thi đàn quốc tế.