Kết quả tìm kiếm cho "Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 26
Các biện pháp phòng vệ áp dụng với đường Thái Lan nhập khẩu tạo thuận lợi rõ rệt tới các doanh nghiệp sản xuất đường trong nước, giúp các các doanh nghiệp nội địa giành lại thị phần.
Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Việt Nam, đại dịch COVID-19 khiến 90% HTX bị giảm doanh thu, thu nhập của người lao động và thành viên gặp nhiều khó khăn. Theo đó, để tăng sức chống chịu và giảm thiệt hại cho các HTX rất cần sự hỗ trợ về chính sách và gói hỗ trợ kinh tế nhằm giúp các HTX, Liên hiệp HTX vượt bão COVID-19.
Hiện nay, tại nhiều tỉnh, thành phố phía bắc, việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Mặc dù các địa phương đã có giải pháp gỡ khó, nhưng vẫn còn một số lượng lớn hàng hóa vào vụ thu hoạch mà chưa tìm được đầu ra…
Lời tòa soạn: Đó là lời gièm pha của một số người khi thấy các đội vá đường từ thiện hoạt động ở An Giang. Dần dần, thời gian làm phôi phai mọi tiếng bấc, tiếng chì ấy. Giờ đây, các thành viên trêu đùa nhau, sử dụng câu nói này theo nghĩa rất tích cực. Họ sẵn lòng nhận hết khổ cực về mình, chẳng cầu mong hồi đáp, chỉ một lòng dặm vá đường quê.
An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành rất nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Vì vậy, việc kết nối với các đầu mối tiêu thụ, hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm là rất cần thiết.
Ngày 9-5, Đà Nẵng có 14 trường hợp nghi mắc COVID-19 đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.
Cùng với các sản phẩm OCOP, đặc sản và những món ẩm thực nổi tiếng của vùng đất An Giang, hàng trăm sản phẩm đặc trưng từ các vùng, miền Tổ quốc có mặt tại Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 (diễn ra từ ngày 22-4 đến 25-4-2021 tại TP. Châu Đốc). Đến với Ngày hội sản phẩm OCOP, du khách không khỏi ngạc nhiên trước sự phong phú, đa dạng của những sản phẩm bình dị, chân quê nhưng không kém phần thú vị từ 24 tỉnh, thành phố cả nước.
Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.
Mekong Connect được xem là diễn đàn kinh tế lớn nhất vùng ĐBSCL. Với việc tham gia tích cực, giữ vai trò quan trọng tại Diễn đàn Mekong Connect 2020 (tổ chức tại Đồng Tháp vào ngày 21-12 tới), những sản phẩm đặc sản của An Giang, nhất là các sản phẩm OCOP sẽ có điều kiện tiếp cận nhiều khách hàng, mở rộng các kênh giao lưu, phân phối.
Chăm sóc và rèn luyện con thành đạt là việc mà không ai có thể làm tốt hơn chính bạn. Nếu bạn nghĩ mình chỉ cần nuôi mà không dạy thì bạn chỉ mới làm được 30% công việc của bậc cha mẹ đích thực.
Cơ giới hóa trong nông nghiệp ở Việt Nam đã có bước phát triển nhanh, nhiều khâu sản xuất nông nghiệp có mức độ cơ giới hóa cao nhưng vẫn còn nhiều hạn chế và thiếu tính đồng bộ.
Đó là nhận định của các cơ quan chức năng chống buôn lậu trên khu vực biên giới. Bởi, muốn nấu đường phèn thì có nguyên liệu là đường cát, muốn có đường cát thì phải có vùng nguyên liệu trồng mía. Thực tế, dọc khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia (trên địa phận An Giang) chẳng nơi nào trồng mía nhưng có đến hàng chục lò nấu đường phèn, ngày đêm ngang nhiên hoạt động.