Kết quả tìm kiếm cho "Festival OCOP"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 42
Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.
Tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan Du lịch biển Nha Trang lần thứ II – năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 13 – 16/6 tới.
Mỗi khi Xuân về, làng hoa giấy Thanh Tiên (xã Phú Mậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại tất bật vào vụ với những bông hoa rực rỡ sắc màu để phục vụ Tết Nguyên đán. Bàn tay khéo léo, nghệ thuật cùng tấm lòng trân quý nghề truyền thống của người dân nơi đây đã góp phần gìn giữ và xây dựng thương hiệu cho làng nghề có tuổi đời hơn 300 năm.
Trong bối cảnh khó khăn chung, nông nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng và là trụ đỡ của nền kinh tế Việt Nam, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, các cân đối lớn của nền kinh tế, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Trước thời cơ mới, ngành nông nghiệp vượt sóng vươn tầm quốc tế, xây dựng hình ảnh, thương hiệu, uy tín nông sản Việt Nam trên thị trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có vị trí, vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, là lợi thế quốc gia, trụ đỡ của nền kinh tế.
2023 là năm giá trị gia tăng toàn Ngành Nông nghiệp tăng trưởng cao nhất trong 10 năm gần đây. Xuất siêu nông, lâm, thủy sản cũng đạt mức kỷ lục 12,07 tỷ USD, chiếm trên 42,5% xuất siêu cả nước.
Trong sự kiện Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam (từ ngày 11 đến 15/12/2023), tại TP.Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), với phương châm “Nâng tầm gạo Việt”, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) đã tham gia Festival trên tinh thần "Hội nhập – Giao lưu – Gắn kết", giới thiệu đến các khách hàng, đối tác và người tiêu dùng về sản phẩm lúa gạo của Việt Nam, phục vụ cho nhu cầu lương thực trong nước và xuất khẩu.
Thời điểm gần kết thúc năm 2023, chuyển sang năm 2024, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang đều tăng tốc, “chạy nước rút” hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Đối với các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD), hợp tác xã, làng nghề, bên cạnh nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023, còn tất bật chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Tối 12/12, tại quảng trường Hòa Bình (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ khai mạc “Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023”.
Nếu như TP. Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của miền Nam thì các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL được ví như những toa tàu hàng hóa phía sau. Khi đầu tàu và toa tàu liên kết chặt chẽ, tương trợ lẫn nhau thì cả đoàn tàu cùng tiến lên mạnh mẽ. Việc mở rộng hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL như một đòi hỏi tất yếu.
Với lợi thế sở hữu đa dạng tài nguyên du lịch, khí hậu bốn mùa ấm áp, nhiều địa phương ở Nam Bộ tiếp tục triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao, xúc tiến thương mại gắn phát triển du lịch, thu hút du khách dịp cuối năm và năm mới 2024, sẵn sàng cho cao điểm du lịch Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG – UpCom) vừa ký kết và trao đổi ý định thư tài trợ gói tín dụng 90 triệu USD giữa LTG và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp (Dutch Entrepreneurial Development Bank - FMO), với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.