Kết quả tìm kiếm cho "Học sinh TP Hồ Chí Minh"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 4544

  • Nhiều cơ hội vào đại học, thí sinh cần tỉnh táo lựa chọn

    Nhiều cơ hội vào đại học, thí sinh cần tỉnh táo lựa chọn

    11-05-2024 19:42:14

    Trong những năm gần đây, các trường đại học đã đa dạng phương thức xét tuyển nhằm tuyển sinh được thí sinh phù hợp cũng như tăng cơ hội vào đại học cho các em. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực này, thí sinh cũng cần tỉnh táo lựa chọn để chọn được trường học phù hợp.

  • Ươm mầm đạo đức cho học sinh Khmer huyện Tri Tôn

    Ươm mầm đạo đức cho học sinh Khmer huyện Tri Tôn

    11-05-2024 11:46:22

    Ngày 11/5, Nhóm Thiện nguyện Tuệ Khải (TP. Hồ Chí Minh) kết hợp Ban Giám hiệu Trường Tiểu học “A” và Trường Tiểu học “B” Núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tổ chức hoạt động ngoại khóa “Đạo đức ươm mầm trí tuệ”, kết hợp tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Núi Tô.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Gửi lại miền nhung nhớ

    Gửi lại miền nhung nhớ

    10-05-2024 06:17:45

    Khi tôi viết những dòng này, phà Châu Giang đã trở thành quá khứ, thành kỷ niệm lưu luyến của rất nhiều người dân địa phương. Có người vẫn còn thói quen chạy ào xuống phà, rồi lại chưng hửng sực nhớ: Phà nghỉ ngơi rồi. Có người nghe lòng rào rạt, chưa quen mắt mỗi khi nhìn khung cảnh vắng lặng…

  • Những mảnh đời kém may mắn

    Những mảnh đời kém may mắn

    09-05-2024 01:27:57

    Từ khi mắc bệnh ung thư, cuộc sống của ông Trần Hữu Lập (68 tuổi, ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) và bà Nguyễn Thị Thu Hồng (56 tuổi, ngụ ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn) đối mặt với nỗi lo chi phí điều trị lâu dài. Hiện, gia đình họ đang rơi vào cảnh bế tắc, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

  • TP. Long Xuyên sản xuất rau màu an toàn theo hướng bền vững

    TP. Long Xuyên sản xuất rau màu an toàn theo hướng bền vững

    08-05-2024 06:08:57

    Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng rau sạch, rau an toàn, chất lượng cao ngày càng được người dân quan tâm. Nhiều hộ nông dân trên địa bàn TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) lựa chọn trồng rau màu theo hướng này.

  • Long Xuyên vốn bình yên!

    Long Xuyên vốn bình yên!

    08-05-2024 06:04:21

    Trong guồng quay tất bật của nỗi lo “cơm áo gạo tiền” nơi phố thị, mỗi người đều cố gắng tìm cho mình góc bình yên. Dù biết ngắn ngủi, nhưng phần nào khỏa lấp khoảng trống trong tâm hồn.

  • Lừa đảo khách hàng để có tiền đánh bạc

    Lừa đảo khách hàng để có tiền đánh bạc

    08-05-2024 06:10:21

    Nắm bắt nhu cầu vay tiền đáo hạn ngân hàng của khách hàng, Võ Hoài Nam (sinh năm 1991, ngụ xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) định kiếm phần chênh lệch từ hoạt động này. Tuy nhiên, đam mê đánh bạc khiến anh ta "sa lầy", mất khả năng trả nợ.

  • 'Xanh hóa' thương mại điện tử

    'Xanh hóa' thương mại điện tử

    07-05-2024 14:25:40

    Thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

  • Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ cao hơn mức trung bình của cả nước

    Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ cao hơn mức trung bình của cả nước

    05-05-2024 19:17:39

    Qua hơn 1 năm triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ, vùng Đông Nam Bộ đã đạt những kết quả tích cực, đáng ghi nhận, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội cao hơn mức bình quân chung cả nước.

  • Đa dạng thể thao quần chúng

    Đa dạng thể thao quần chúng

    06-05-2024 06:15:39

    Phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh An Giang đã và đang phát triển rộng khắp ở cơ quan, đơn vị, khu dân cư. Hoạt động TDTT trở nên phong phú, đa dạng, phù hợp từng lứa tuổi, góp phần tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

  • Mát lòng những giọt nước nghĩa tình

    Mát lòng những giọt nước nghĩa tình

    06-05-2024 06:07:16

    Bất kể ngày đêm, từng đoàn xe, chuyến xe mang băng-rôn “Giọt nước nghĩa tình”, “Chở nước từ thiện”… liên tục lăn bánh, mang nước ngọt đến hỗ trợ người dân vùng hạn, mặn. Những chuyến xe kịp thời, làm cho nghĩa tình mùa hạn, mặn thêm đong đầy.