Venezuela tìm thấy máy bay mất tích, ít nhất 2 người thiệt mạng

11/05/2024 - 19:30

Báo chí Venezuela đưa tin có 8 người trên chiếc máy bay gặp nạn, bao gồm một cặp vợ chồng cùng 2 con, một thành viên khác trong gia đình, 2 hành khách khác và phi công Bernardo Azocar.


Máy bay cánh quạt đôi Beechcraft King Air 200. (Ảnh minh họa: aopa.org)

Ngày 10/5, Thiếu tướng Carlos Pérez Ampueda, Thứ trưởng Bộ Quản lý rủi ro và Bảo vệ dân sự Venezuela, cho biết nước này đã tìm thấy 2 thi thể và một phần thân của chiếc máy bay mất tích hôm 9/5.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, ông Ampueda cho biết chiếc máy bay cánh quạt đôi Beechcraft King Air 200 biến mất chỉ vài phút sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế 'La Chinita' ở Maracaibo, thuộc bang miền Tây Zulia của Venezuela giáp giới Colombia, hướng tới đảo Margarita thuộc vùng Caribe ở cực Đông của đất nước.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 2 thi thể và một phần thân máy bay YV-3296 ở phía Bắc hồ Maracaibo, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Cơ quan Cứu hộ và Cứu nạn của Viện Hàng không Dân dụng Quốc gia Venezuela, Lực lượng Vũ trang, cảnh sát quốc gia, ngư dân và tình nguyện viên đang nỗ lực triển khai các hoạt động cứu nạn tại Vịnh El Tablazo, khu vực tiếp cận hồ Maracaibo từ Biển Caribe.

Báo chí Venezuela đưa tin có 8 người trên chiếc máy bay gặp nạn, bao gồm một cặp vợ chồng cùng 2 con, một thành viên khác trong gia đình, 2 hành khách khác và phi công Bernardo Azocar./.

Theo TTXVN/Vietnam+