Kết quả tìm kiếm cho "Hội nghị Khoa học Bệnh viện Sản-Nhi An Giang"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 151

  • Viết cho người thầy của chúng tôi, sau ngày 20/11

    Viết cho người thầy của chúng tôi, sau ngày 20/11

    25-11-2023 09:02:19

    Nhiều người nói, con người khí khái, cốt cách hay thậm chí là cứng nhắc quá như thầy sẽ khó sống ở xã hội này, nhưng thầy chỉ gật đầu: “Biết làm sao được, thầy không thể làm khác”.

  • Cân nhắc tỷ lệ được rút bảo hiểm xã hội một lần

    Cân nhắc tỷ lệ được rút bảo hiểm xã hội một lần

    14-11-2023 06:11:08

    Quốc hội vừa thảo luận dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi. Lựa chọn phương án nào để việc rút BHXH một lần hài hòa, nguyên tắc đóng, hưởng; đối tượng tham gia bảo hiểm bắt buộc, liên quan đến cách tính tiền lương và tiền hưởng... là vấn đề được các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) quan tâm.

  • Việt Nam là thành viên tích cực và trách nhiệm tại Liên hợp quốc

    Việt Nam là thành viên tích cực và trách nhiệm tại Liên hợp quốc

    10-11-2023 20:10:12

    Ngày 20/9/1977, Việt Nam chính thức gia nhập Liên hợp quốc. Quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc trong hơn 40 năm qua đã góp phần bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia-dân tộc của ta, nhất là duy trì, củng cố môi trường hòa bình, an ninh và thuận lợi cho phát triển đất nước; thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế; làm sâu sắc hơn quan hệ của ta với các nước, các đối tác chủ chốt và bạn bè và tranh thủ một nguồn lực quan trọng phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

  • Nghiên cứu khoa học nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

    Nghiên cứu khoa học nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

    09-11-2023 09:28:41

    Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở y tế, có mối quan hệ chặt chẽ với nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB). Thời gian qua, các bệnh viện thường niên, định kỳ tổ chức, xem đây là một trong những biện pháp quan trọng, bắt buộc và cần thiết, hướng đến nâng cao chất lượng KCB, góp phần nâng cao sức khỏe Nhân dân.

  • An Giang: Ứng dụng sáng tạo khoa học - kỹ thuật vào đời sống

    An Giang: Ứng dụng sáng tạo khoa học - kỹ thuật vào đời sống

    17-10-2023 06:21:00

    Sau 13 lần tổ chức, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân, nông dân, các nhà khoa học, nhà quản lý, đặc biệt là phong trào tuổi trẻ sáng tạo. Từ hội thi, ban tổ chức đã phát hiện nhiều tài năng sáng tạo, đồng thời ứng dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh.

  • Bé trai bị bệnh tim và 2 mẹ con bệnh teo tủy cần giúp đỡ

    Bé trai bị bệnh tim và 2 mẹ con bệnh teo tủy cần giúp đỡ

    12-10-2023 06:00:22

    Đó là em Trần Đăng Khoa (ngụ tổ 22, ấp Tấn Phước, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới) chỉ mới 5 tuổi đã mắc căn bệnh suy tim và Lê Thị Kim Anh (24 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mắc căn bệnh teo tủy di truyền từ mẹ. Mặc dù cả 2 gia đình cố gắng chạy chữa nhưng số tiền điều trị đã vượt quá khả năng của gia đình. Do vậy, họ rất cần sự san sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Hơn 300 y, bác sĩ tuyến Trung ương, địa phương dự Hội nghị Khoa học Bệnh viện Sản- Nhi An Giang

    Hơn 300 y, bác sĩ tuyến Trung ương, địa phương dự Hội nghị Khoa học Bệnh viện Sản- Nhi An Giang

    10-10-2023 11:19:37

    Sáng 10/10, Bệnh viện Sản- Nhi An Giang tổ chức Hội nghị Khoa học năm 2023. TS. BS nguyễn Trung Vinh, Chủ tịch Hội Sàn chậu học Việt Nam, cùng hơn 300 y, bác sĩ các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đến từ các bệnh viện tuyến Trung ương, địa phương đã tham dự.

  • An Giang nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    An Giang nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    28-09-2023 05:13:48

    Trong điều kiện có đường biên giới dài, dịch bệnh phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn An Giang tăng cao, trong khi khả năng đáp ứng của hệ thống y tế còn hạn chế. Bên cạnh thành tựu, ngành y tế còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

  • An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    26-09-2023 05:59:37

    Cho đến nay, bệnh đau mắt đỏ chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh. Do dịch dễ lây lan nhanh nên phòng bệnh vẫn là chủ yếu; khi bị bệnh phải đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

  • Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    22-09-2023 08:27:27

    Chiều tối 21/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội, Giáo sư, Tiến sĩ Vương Đình Huệ có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Học viện Ngoại giao Bangladesh, trong đó thông điệp đặc biệt nhấn mạnh: “Giữa biến đổi của thời cuộc và thăng trầm của lịch sử, sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh là hằng số bất biến”.

  • An Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết

    An Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết

    11-09-2023 06:36:57

    Đầu năm 2023 đến nay, An Giang ghi nhận 3.171 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) Dengue, trong đó có 155 ca nặng, chưa có ca tử vong; bệnh tay - chân - miệng (TCM) có 2.436 ca, trong đó có 191 ca nặng, ghi nhận 2 trường hợp tử vong. Hiện đang vào mùa mưa, số ca mắc SXH các huyện tăng nhẹ, trong khi dịch bệnh TCM đang “nóng” với nhiều ca bệnh nặng, dự báo sẽ bùng phát, tỉnh đang tăng cường các giải pháp chủ động phòng chống.

  • Dấu ấn mùa hè tình nguyện ở An Giang

    Dấu ấn mùa hè tình nguyện ở An Giang

    04-09-2023 07:07:21

    Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” là “đặc sản” của tuổi trẻ, thể hiện ý chí, khát vọng, hành động của đoàn viên, thanh niên mỗi độ hè về. Đã khép lại, nhưng dấu ấn về công trình, phần việc mà “chiến sĩ tình nguyện” mang lại luôn được người dân địa phương khắc ghi.