Kết quả tìm kiếm cho "HTX Tân Phát Lợi"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 431

  • Hiệu quả từ việc liên kết trồng xoài

    Hiệu quả từ việc liên kết trồng xoài

    31-05-2022 06:07:50

    Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, các hộ trồng xoài khu vực Bến Bà Chi (xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã liên kết sản xuất theo hướng VietGAP. Việc liên kết canh tác theo hướng hiện đại tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật và đầu ra cho sản phẩm. Từ đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Nuôi ếch thương phẩm

    Nuôi ếch thương phẩm

    30-05-2022 06:40:41

    Nhận thấy ếch phù hợp với thổ nhưỡng, dễ nuôi, dễ chăm sóc và đầu ra ổn định, nông dân Trần Minh Hải (xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cùng các thành viên trong Hợp tác xã (HTX) thương mại và dịch vụ chăn nuôi ếch Khánh Hòa mạnh dạn phát triển mô hình nuôi ếch thương phẩm và khô ếch một nắng.

  • Đẩy mạnh mô hình kinh tế hợp tác

    Đẩy mạnh mô hình kinh tế hợp tác

    27-05-2022 05:46:32

    Xác định kinh tế hợp tác đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, những năm qua TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) quan tâm củng cố và phát triển mô hình này. Qua đó, góp phần đưa kinh tế thị xã nói chung, kinh tế nông nghiệp nói riêng phát triển bền vững.

  • VnSAT giúp thay đổi tư duy sản xuất

    VnSAT giúp thay đổi tư duy sản xuất

    27-05-2022 05:53:38

    Cùng với đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp, tập huấn cho nông dân kỹ thuật canh tác tiến bộ, Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) còn giúp nông dân, hợp tác xã (HTX) chú trọng chuỗi liên kết giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm, thân thiện hơn với môi trường…

  • Sức sống nông thôn mới nâng cao Tà Đảnh

    Sức sống nông thôn mới nâng cao Tà Đảnh

    20-05-2022 07:08:07

    Nằm ở vị trí cửa ngõ của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) xã Tà Đảnh đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) vào năm 2017, rồi nỗ lực duy trì, nâng chất để được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã NTM nâng cao. Đó là thành quả đáng ghi nhận của một địa phương vốn còn nhiều khó khăn khi bắt đầu xây dựng NTM.

  • Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    16-05-2022 06:39:35

    Là xã thuần nông của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Tà Đảnh đang tập trung khai thác lợi thế nông nghiệp để tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Trong đó, đẩy mạnh liên kết sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong nông nghiệp là những ưu tiên hàng đầu.

  • Nhiều cơ chế ưu đãi cho mặt hàng nông sản chủ lực

    Nhiều cơ chế ưu đãi cho mặt hàng nông sản chủ lực

    04-05-2022 07:50:13

    Tại văn bản trả lời kiến nghị cử tri mới đây, Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh việc phát triển nông nghiệp, nông thôn luôn được Chính phủ và ngành ngân hàng xác định là lĩnh vực ưu tiên. Trong đó, mặt hàng nông sản chủ lực đang được áp dụng nhiều cơ chế ưu đãi.

  • Hiệu quả từ canh tác lúa hữu cơ

    Hiệu quả từ canh tác lúa hữu cơ

    27-04-2022 08:05:44

    Mặc dù là vựa lúa lớn của cả nước, nhưng trong suốt thời gian dài, nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa làm giàu một cách bền vững nhờ trồng lúa. Ðó là trăn trở không thể giải quyết một sớm, một chiều, nhưng ở nhiều địa phương, người nông dân đã ý thức chuyển đổi và bước đầu thích ứng với tư duy sản xuất mới.

  • Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    26-04-2022 06:46:38

    Sau gần nửa năm hoạt động, Hợp tác xã (HTX) Rau Sau Hè (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) luôn bám sát mục tiêu phát triển nông nghiệp hữu cơ. Bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận, mong muốn lớn nhất của các thành viên HTX Rau Sau Hè là có thể cung cấp cho người tiêu dùng các loại rau, củ, quả hữu cơ vừa ngon, vừa an toàn, giá cả phù hợp.

  • An Giang tìm đầu ra cho rau màu, cây ăn trái

    An Giang tìm đầu ra cho rau màu, cây ăn trái

    15-04-2022 06:48:26

    Trên cùng đơn vị diện tích, rau màu, cây ăn trái thường cho hiệu quả kinh tế khá hơn lúa. Vấn đề là cần có liên kết sản xuất, tiêu thụ với doanh nghiệp (DN) để bảo đảm đầu ra, đồng thời có nhà máy chế biến tại chỗ nhằm gia tăng giá trị sản phẩm.

  • Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là tất yếu khách quan, có ý nghĩa chiến lược và lâu dài

    Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là tất yếu khách quan, có ý nghĩa chiến lược và lâu dài

    12-04-2022 08:27:09

    Quá trình hình thành và phát triển hợp tác xã (HTX) trên thế giới đã trải qua hơn 200 năm. Theo báo cáo năm 2021 của Liên đoàn HTX quốc tế (ICA), HTX liên tục phát triển ở các nước phát triển và đang phát triển; đến nay có hơn 3 triệu HTX, đóng góp hơn 10% GDP và bảo đảm đời sống cho hơn một nửa dân số thế giới; chẳng hạn:

  • Tri Tôn nâng cao giá trị sản xuất nhờ hợp tác xã

    Tri Tôn nâng cao giá trị sản xuất nhờ hợp tác xã

    07-04-2022 07:12:25

    Với sự tham gia tích cực của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, nhiều mô hình sản xuất hiệu quả được nhân rộng. Tham gia HTX, nông dân được cung cấp những dịch vụ, vật tư nông nghiệp với giá gốc, được hướng dẫn áp dụng kỹ thuật tiến bộ, yên tâm đầu ra, tăng giá trị nông sản và thu nhập.